Thursday, May 10, 2012

Haiz

Lâu lắm hôm nay mới lôi một cái váy cũ ra mặc. Cái váy này may từ hồi chú Bình Nguyên được 10 tháng gì đó, tức là lúc đó mình đã gầy lắm rồi. Phần ngày xưa là đai giờ tụt xuống tận hông, thế là lại phải lấy thắt lưng thắt vào. Cáu thật. Tại sao bạn nào sau khi có gia đình có con cũng đều phát tướng mà mình thì càng ngày càng teo tóp đi một cách thảm hại? Bình thường ko nhận ra mình teo tóp dần đi, nhưng mặc lại quần áo lâu lâu ko mặc một cái là biết nhau ngay.

Mình nói thật là cũng ko muốn phát tướng quá, nhưng gầy quá cũng chẳng muốn. Phụ nữ kiểu gì cũng phải có da có thịt một tý mới hấp dẫn chứ cứ còm nhom như bó củi khô thế này thì ai mà chịu được.

Không phải mình ko cố gắng để béo lên. Cách đây mấy tuần mình nảy ra ý định tăng 2kg. Từ hôm đó đến nay mình ăn rất cố gắng, ko bỏ bữa nào. Thậm chí mình còn nhờ bà Nuôi rán cho ít bánh bột mỳ, sau đó phết Nutella lên, để tủ lạnh cho mình lôi ra ăn dần. Bột mỳ, trứng, dầu, nutella, không thể béo hơn thế này nữa. Thế mà từ hôm đó đến nay mình đã ăn đến chục cái thế này rồi mà ko lên được lạng nào. Xì choét thế không biết. Mình đang vừa ngồi viết blog vừa cố ăn nốt hai cái bánh còn lại trong tủ, chết nghẹn, ọe lên ọe xuống vì ngán quá. Thế mà rồi cũng chẳng ăn thua gì đâu cho mà xem.

Tối qua đi tập pilates, buổi thứ hai sau khi mất mặt từ tháng 8, tháng 9 năm ngoái. Mặc quần áo tập đứng trước gương mới hốt hoảng “trời ơi, cái giề thế này”. Hông mình ngày trước khá tròn, tức là lượn vào ở eo, lượn ra ở hông, rồi mới đổ xuống đùi, hông tròn mà đùi rất thon. Thế mà bây giờ cái đường lượn tròn ra ở hông lại thành một đường thẳng, cái phần ngày xưa tròn ở hông giờ đã chuyển xuống đùi, đâm ra nhìn trực diện thấy hông hóp mà đùi lại thừa thừa ra một cơ số mỡ, véo vừa một nắm tay. Lần này thì phải tập tành nghiêm túc thật rồi.

Nhưng mà e chừng mình phải chuyển sang loại hình tập nặng hơn vì tập pilates chẳng có tác dụng gì. Bằng chứng là tập 2 buổi rồi mà chẳng thấy người đau ở đâu cho mình nhờ. Không đau tức là ko có tác dụng đúng ko. À quên, tối qua đang kỳ cọ thì tự dưng sờ má mình thấy đau đau. Đang tự hỏi “tập tành kiểu gì mà người ko đau lại đau má thế này”, thì mới nhớ ra hôm kia mình bị con Lila vung cái xẻng nhựa xúc cát vào mặt. Nhưng sờ sang má bên kia cũng thấy đau, thậm chí sờ vào mũi cũng thấy đau nốt, thì chả hiểu?

Lila ngày nào cũng sợ mẹ đi mất nên ngày nào cũng hỏi “hôm nai mamma có đi thể dụt không hả mamma?”.

Còn bà Nuôi thì bảo “cô chắc sắp thành cái ngón tay út”.

PS: chuyển sang hình thức thể dục nào thì phù hợp bây giờ nhỉ. Chạy thì sợ chân to. Bơi thì sợ hỏng da hỏng tóc. Võ thì sợ thô người. Nâng tạ thì sợ chai tay. Trèo núi giả thì sợ tay có bắp, chưa kể èo uột như mình trèo sao nổi. Tập trên máy thì không biết điều khiển máy. Đánh tennis thì toàn vợt trượt. Chồng bảo “hay đi đạp xe đạp với anh cho vui, cảnh hai bên sông đẹp lắm?”, vợ chối phắt “thôi, chai đít”. Đúng là văn thì dốt vũ thì dát.

Ảnh: ảnh thẻ, hàng trên hàng dưới cách nhau một năm

39 comments:

  1. Nghe tả cái kiểu ăn như nhồi vịt thế nàng tăng cân thế nào đuợc :-))), muốn ăn ngon chắc phải tìm thấy niềm vui ăn uống mới đựợc cơ nàng ạ :-)))))

    ReplyDelete
  2. Bác cứ bán than thế,em thấy mọi thứ vẫn rất ổn

    ReplyDelete
  3. Vấn đề là phải được ăn những món mình thích thì mới có niềm vui ăn uống chứ nàng. Ví dụ ăn phở, ăn bún, ăn bánh giò, nem chua, cháo lòng, cháo sườn, thì lại chả vui quá. Chứ ăn mãi mấy cái đồ ăn khô khỏng của bọn tây thế này thì vui làm sao nổi :-(

    ReplyDelete
  4. Ôi, em cũng đang "gầu" nè chị, cái vụ ốm này nó thâm niên lâu quá "gồi".:)). Mà hình bữa trước chị mặc váy đẹp nhờ, em chả thế.

    ReplyDelete
  5. Quần áo vào thì thế thôi, chứ bỏ ra xem

    ReplyDelete
  6. Hom kia em vua phai loi cai dung cu tap bung ra tap lai, can ban dao nay toan ngoi van phong, nen bung tu dung phinh ra 1 dong so the. Nh ma tap 2 hom nay van k thay dau bung, hay tai mo nhieu qua nen k dau?
    Bac muon beo thi de y ma, cu cai gi thay mo voi dau voi lai duong thi noc vo, beo ngay tap lu lol. E day ca ngay nhin an, chi dam uong tra xanh, hom gi uong tra xanh nhieu qua, nguoi ngay ngat nhu la bi say ruou lol. Noi chung beo kho, gay kho, cha biet bao gio doi moi het kho? lol

    ReplyDelete
  7. bác ơi, bác đừng gìm mình như thế, chứ nhìn hình, em thấy bác ổn lắm. Không bị gầy quá hay xương quá đâu mà.

    Bác học Yoga đi. Học tennis thì tay to đó nghen.

    Cái dòng chữ nghiêng: bác đừng có mà lấy lý do nhá - hahaha, cái gì cũng sợ hết thì sao mà khỏe được nè...

    Hình tụi nhỏ thấy khác, nhất là bé La.

    ReplyDelete
  8. chị học yoga hay võ đều được í. yoga thì chán đời vì phải tập 1 mình không vui. em thấy mấy chị già đai đen ở lớp học võ của em chả thấy thô gì, người mềm như lụa, chỉ mỗi em là cứng như sắt thôi. Mà tập võ ăn khỏe, ngủ khỏe mà lại rất tinh nhuệ ý :D chả ốm vặt bao giờ chị ạ, làm gì cũng hừng hực chả mệt gì, đỉnh điểm nhất là em đã vác được 1 cái bàn gỗ từ tầng 1 lên tầng 4 không nghỉ phát nào, con em gái em nó bảo em bị thần kinh, vác thế thì hỏng người :D lâu lâu em ko tập lại thấy có khi mình hồi đó bị thần kinh thật :p hay c đi học nhẩy cho máu?

    ReplyDelete
  9. Hay là uống sữa đủ chất của Na đi đảm bảo béo ngay hehehe. Ở bên Pháp tớ cũng ăn đủ thứ không béo mà về VN lên 7kg thì thành vừa,đơn giản chỉ vì ăn qùa vặt nhiều thôi . Hay cậu thử như thế xem.

    ReplyDelete
  10. Ui chùi ui, ai cho bạn BN chụp ảnh thẻ cười tươi như hoa thế kia. Đẹp trai thế thì ai mà chịu được :x

    ReplyDelete
  11. Bác làm em lại thèm như bác, ăn uống kiêng khem kinh khủng mà vẫn lên kg như thường, rầu ơi là rầu :(
    Chú BN đẹp quá bác ạ....em thích chú quá

    ReplyDelete
  12. Bác cứ than nhưng em thấy bác rất đẹp, em thấy thà gầy đẹp còn hơn là béo, he he

    ReplyDelete
  13. Chị thích ăn rau muống xào thì chịu khó mua về ăn, hoặc thích ăn cái gì thì mua cái đấy, có cái mình thích ăn kèm thì mỗi bữa cứ phải 3 bát trở lên, sau 10 ngày là lại mượt mà ngay ;)

    ReplyDelete
  14. Ôi em Na ngày càng xinh đẹp, có khi lớn lại xinh hơn cả chị La mất thôi.

    ReplyDelete
  15. quả tango xịt ngóm rồi hả chị ơi?hồi lâu có entry nào bị bẩu quyết tâm lắm em tưởng...

    ReplyDelete
  16. em thi cứ thích ăn nhiều mà ko bị béo lên như chị, vì em là đứa thích ăn lắm, nhưng cũng dễ tăng cân nên em cứ phải stop bớt cái mỏ lại, lắm lúc thèm quá mà nghĩ tức cho cái body của mình, body kiểu gì mà dễ tăng cân như thế ko biết...:(((

    Nhìn loại hình trên, em thấy Anna là thay doi ro ret nhat.....chu Binh Nguyen thì gầy đi, chững chạc hẳn ra, Lila ko thay đổi mấy, vẫn nét tiểu thư đó, còn Anna thì thay đổi khá nhiều, càng lớn càng có duyên và bắt đầu cũng có nét tiểu thư rồi đó chị, đừng chê em í nhà quê cục mịch nữa, có khi lớn lên nó lại điệu đà và tiểu thư hơn cả Lila cho mà xem !

    ReplyDelete
  17. Cau chi gioi tu dim hang minh thoi.

    Nhin hinh the chi thay Anna khac thoi

    ReplyDelete
  18. Cái váy đấy bằng vải màn tuyn, lại may theo kiểu cuốn vải, thế nên mặc rất tôn dáng, chứ dạo này chị gầy lắm.

    ReplyDelete
  19. Bác ko ăn được đồ ăn nhiều dầu mỡ và đặc biệt ko thích đồ ngọt. Phải ăn những thứ này bác cảm thấy như tra tấn và ăn xong thì cảm thấy ốm luôn.
    Em uống trà xanh thế có mất ngủ không? Bác mà uống một giọt trà xanh vào thì có mà thức sáng đêm luôn. Con người có tâm hồn nhạy cảm nó thế :-D

    ReplyDelete
  20. À đúng rồi, đánh tennis lại còn bị tay to tay nhỏ nữa chứ, chả dại.
    Bác cũng định đi tập Yoga nhưng tính bác hay sốt ruột, tập Yoga trông cứ sẩm sờ thế ko hiểu bác có chịu nổi không đây

    ReplyDelete
  21. Chị từng biết hai người có trình võ rất cao, toàn tầm mấy đai đen cả, trông chẳng mềm mại tí nào em ạ. Chị ẻo lả gió thổi bay vào sân tập võ có khi mọi người lại tưởng chị đùa.
    Mà hình như bên này chúng nó ko học võ kiểu taichi múa quạt đâu, chúng nó học võ gì mà đấm đá hò hét kinh cả hồn. Hiền dịu như chị mà lại đi học võ thì trái ngang quá, mặc dù chị cũng rất muốn vác cái bàn một hơi lên 4 tầng lầu như em :-D

    ReplyDelete
  22. ở nhà mình có rất nhiều món quà vặt ngon miệng cậu ạ, chứ bên này quà vặt làm gì có gì, cùng lắm là đi mua bánh ngọt về ăn, mà tớ có ăn được đồ ngọt đâu.
    Giá có cách nào làm mình tự nhiên tăng được lên 2kg nữa thì tốt quá

    ReplyDelete
  23. Chị bảo cậu thợ chụp là anh chụp ảnh hộ chiếu cho con tôi mà cười nhe hết răng thế này thì làm sao người ta chấp nhận", thế mà cậu ta bảo “người ta chấp nhận hết chị cứ yên tâm”. Con mình lại còn vừa ăn bánh chocolate xong, răng đen xì :-))

    ReplyDelete
  24. Chú Bình Nguyên có cái mặt là đẹp trai thôi, chứ thân hình thì chán. Khi nào chú Bình Nguyên húi cua, mặc áo xanh của đội tuyển Ý, da rám nắng mắt sáng ngời, đá bóng, thì chú đẹp trai lắm.

    ReplyDelete
  25. ảnh chụp khéo thôi em ạ, chứ chị hơi gầy. Tất nhiên là ko nên béo quá nhưng gầy quá thì cũng dở lắm.

    ReplyDelete
  26. Hihi, chị vừa mua được 14 bó rau muống tươi ngon. Chị xào 5 mớ lên được một cái đĩa to. Chị ngồi ăn hết đĩa rau muống khỏi cần ăn gì khác, thì cu bảo lấy chỗ đâu cho 3 bát cơm nhét vào.
    Chị lười nhai, đã thế còn mắc bệnh nhai kỹ, nhai đi nhai lại như bò nhai cỏ. Thế nên chị ngại ăn gì mà cứ phải nhai nhiều, ví dụ như chị ngồi quai mồm nhai xong 3 bát cơm chắc phần năng lượng chị phải dùng để nhai còn quá năng lượng do 3 bát cơm mang lại.

    ReplyDelete
  27. Em Na chẳng biết có xinh ko nhưng rất kháu. Trời vừa ấm lên, cho em ăn mặc điệu đà một tý mà ra đường bao người khen em rồi. Có lẽ tại điệu bộ lí lắc mặt mũi tinh nghịch của em nên mọi người thích.
    Còn Lila thì xấu rồi. Sẹo xấu lắm, mắt bên to bên nhỏ :-(

    ReplyDelete
  28. Chưa nổ phát nào mà xịt, khổ thế. Chị có đi buổi nào đâu. Bận quá ko đi được. Thôi để sang Dubai rồi chị tính tiếp

    ReplyDelete
  29. Chả biết nó có ra dáng tiểu thư được không nhưng hiện nay mỗi lần nó cười thì trông nó quê khủng khiếp.

    ReplyDelete
  30. Tớ nhìn nó suốt ngày nên chẳng biết nó có khác không, chỉ mong cái nét ngộ nghĩnh lí lắc của nó đừng mất đi

    ReplyDelete
  31. Mai mốt em Na sẽ xinh đấy chị ơi, ko còn nông dân nữa đâu, e rất duyên -;)

    ReplyDelete
  32. 3 be' xinh qua'... Em Na cang` lon cang` xinh day thoi me G, chang kem' gi` chi La dau x

    To cung the, gay` tong teo... Nhung cung chua bao gio beo' nen cung chang biet no' the nao`.. Muon tron` tria chut xiu cho no dep nhung ma` an may cung khong len can noi...

    Chac G phai cho*` den khi con them it' tuoi nua, it' vat va di thi` hy vong se map duoc len 1 chut'...Chay theo tui no ca ngay`, roi bi cau' veo' giat toc' v.v. nhu bon minh` the nay` thi` lam` sao ma` beo' duoc x

    ReplyDelete
  33. Den tuoi nao` thi` La duoc bam khuyen tai the ha G?

    ReplyDelete
  34. Nghe cô kể hãi thật đấy! Từ từ đâu sẽ vào đó. Nhồi nhét làm gì, không ăn thua. Tạng người nhỏ nó thế. Chuyển nhà sang Dubai xong, thư thái nó lại người thôi. Mà sắp nghỉ hè, nắng, gió, đồ biển... đảm bảo có lãi trên 2kgs ngay! Hehe...

    ReplyDelete
  35. Chị nghĩ nó sẽ xinh hơn lila, hoặc ít nhất trông nó cũng nhắng nhít ngộ nghĩnh hơn hẳn. Nhìn mặt nó tí tởn ai cũng phải cười.

    ReplyDelete
  36. Tớ vừa cho nó đi bấm lỗ tai cách đây mấy ngày. Tại tớ mua cho nó đôi khuyên tai nên tớ mới mang nó đi bấm lỗ tai chứ tớ cũng chẳng biết tuổi nào thì nên làm. Tớ mang nó ra hiệu thuốc rồi bác sĩ mới bảo là hơi sớm, bình thường trẻ con tầm 10 tuổi mới bấm lỗ tai

    ReplyDelete
  37. Mai mốt khối anh chết vì cặp mắt em Na đấy!

    ReplyDelete
  38. 3 tấm ảnh đẹp qá chị Giang ơi

    ReplyDelete
  39. Ko biết chị có dám bôi kem nghệ cho Lila ko? Hồi xưa có 1 đợt em bị mụn nhiều vô cùng, mụn ko nói nhưng lúc hết bị sẹo thâm á. Lúc đó em đi bệnh viện da liễu ở SG thì bác sĩ bắt em mua 1 hộp kem nghệ của cty dược phẩm Huế gì đó bôi vào chỗ sẹo sáng tối. Em còn nhớ rõ là hộp kem đó em mua có 7,000 thôi, nhìn chả đẹp tí nào vậy mà bôi lên mất hết sẹo thâm á... Nhưng kem đó nhìn... hơi ghê, ko phải bác sĩ nói chắc em cũng ko bao giờ dám bôi :(

    ReplyDelete