Monday, May 7, 2012

Những chuyện kỳ bí

        

Ở nhà mình hay xảy ra những chuyện cực kỳ lạ lùng. Người như mình vốn chỉ tin vào khoa học và những lập luận chặt chẽ, nhiều khi vắt óc nghĩ mà ko hiểu tại sao lại có thể xảy ra chuyện như thế được.

1.      Mấy hôm nay tự dưng cái máy sấy tóc biến mất tiêu, tìm toét mắt không thấy. Mình là người cuối cùng dùng nó, chính xác cách đây 3 hôm, lúc tầm 6h tối, gội và sấy tóc cho lũ Lê La Na, dùng xong cuốn dây cất rất cẩn thận lên kệ. Bà Nuôi từ hôm đó ko dùng hôm nay phải gội đầu mới hỏi. Chàng tóc lơ thơ vài cọng, tắm xong đi ra, chưa đi được chục mét tóc đã khô hết cả nên đã bao giờ hỏi tới máy sấy tóc đâu. Cái máy đó khá to và nặng và để trên cao nên Na ko thể với được. Lê La chưa bao giờ tỏ ý tò mò đòi chơi cái máy sấy tóc. Mà kể cả lũ trẻ con có chơi thì cái máy to như thế, nhà mình lại bày biện đơn giản, mất tích đi đằng nào được. Thế mà nó vẫn mất tích như thường, cứ như là có chân để chạy trốn.

2.      Lò nướng nhà mình có chế độ khóa, đề phòng trường hợp bọn trẻ con vô tình vặn lên chơi. Để bật lò, phải ấn giữ nút bên tay trái 10 giây liên tục để mở khóa, sau đó vặn nút bên tay phải để đặt chế độ nướng, thì cái lò mới bật. Nếu chỉ ấn giữ mở khóa bên trái mà ko vặn đặt chế độ bên phải thì lò cũng ko bật, và chỉ vài giây sau lại tự động trở về chế độ khóa như cũ. Nếu chỉ vặn đặt chế độ bên phải mà ko ấn giữ nút bên trái mở khóa thì lò cũng ko bật. Nút bên trái phải là tay người lớn khỏe mới ấn và giữ được 10 giây. Như vậy là bọn trẻ con ko tài nào bật được. Bà Nuôi thì ko biết bật nên ko bao giờ mon men dám đụng tới cái lò. Chàng thì ko ở nhà và có ở nhà thì cũng chẳng bao giờ vào bếp nấu nướng, mà có vào bếp nấu nướng thì cũng ko bao giờ dùng lò, chưa kể còn ko biết bật lò. Thế mà cái lò vẫn bật nóng tưng bừng, có khi bật nóng suốt đêm mà mình ko biết, kiểm tra xem có phải ai vô tình đặt timer không thì không phải. Thế thì là lý do tại sao? Có ai giải thích được không?

Câu trả lời đơn giản ngã ngửa như sau:

1.      Điên ruột vì tìm khắp nơi mà ko thấy máy sấy tóc, mình buột miệng than thở với chàng, than thở cho đỡ điên ruột chứ chắc mẩm là chàng ko biết. Ai dè nghe xong chàng hối hả chạy đi lấy máy sấy tóc để quên trong túi, đưa vợ, bảo “tối hôm nọ anh mang xuống garage ĐỂ SẤY XE”. Hết lấy trộm kem dưỡng da của mình mang xuống garage để bôi cho xe thì giờ lại lấy máy sấy tóc của mình xuống sấy xe. Bạn nào có chồng yêu xe như này ko thì bảo mình để mình còn cảm thấy được an ủi tí. Mà bạn nào có chồng yêu xe hơn như này thì cũng bảo mình để mình còn chia buồn.

2.      Sau rất nhiều lần lò nướng không ai bật cũng tự bật lên thì mình buộc phải điều tra cho ra. Rất tình cờ mình phát hiện ra như sau: bọn trẻ con hiếu động và cái bụng to của bà Nuôi kết hợp lại chính là thủ phạm. Bọn trẻ con hiếu động luôn xoay xoay vặn vặn bất cứ cái gì chúng có thể xoay xoay vặn vặn được. Tức là cái núm đặt chế độ nướng bên phải luôn bị chúng xoay ra khỏi vị trí số 0. Bà Nuôi, trong lúc nấu nướng, phải đứng gần thì mới nhìn thấy, đứng gần thì cái bụng to vô tình tì vào cái nút bên trái, tì như vậy 10 giây là khóa tự mở. Như vậy là nút bên trái thì mở, nút bên phải thì vặn ra khỏi số 0, cái lò cứ thế bật lên, nhiều khi cực nóng và cứ nóng như vậy suốt đêm. Chẳng trách hóa đơn tiền điện cuối tháng tăng cao.

Mới chỉ tiện kể ra đây hai việc rất kỳ bí nhưng cuối cùng cũng lý giải nổi. Ở nhà mình còn nhiều việc không lý giải nổi cơ. Nhiều khi cái đầu ưa duy lý của mình nghĩ nát ra mà ko thể tìm ra lý do đành phải đầu hàng như kiểu tặc lưỡi “trời sinh ra thế”. Sống trong căn nhà nhiều việc khó tin như vậy cuối cùng mình bớt duy lý đi rất nhiều. Giờ mình e lại thiên về tình cảm hơn, thế mới chết chứ

30 comments:

  1. Oi troi, chong cau va ba Nuoi qua la ... "Troi sinh mot cap" day nhi?

    ReplyDelete
  2. Chúc mừng bác........em thấy bác có 3 đưa trẻ nên việc mất tích 1 số thứ còn có thể gọi là chấp nhận được...chứ như nhà em con chưa biết bò mà vạn vật luôn ở trong tình trạng mất tích thì mới gọi là buồn ấy :(((
    Em chưa được nhìn hình bà nuôi và cái bụng to đến thế, khi nào bác up hình bà nuôi cho chị em xem mí ah.....

    ReplyDelete
  3. Bay gio to moi thay duoc tam hinh, nhin tuong nam cua Le la kho so nhat day, Na la thoai mai nhat...hihihi

    ReplyDelete
  4. Vì cái sự trời sinh một cặp mà một ngày tớ mất rất nhiều thời gian đi tìm tòi khắc phục hậu quả của cặp đôi này. Cộng thêm cả khắc phục hậu quả do Lê La Na gây ra nữa, đúng là suốt ngày luôn.
    Tớ mà ở VN chắc chắn tớ gửi chồng tớ và bà Nuôi đi thi Cặp đôi hoàn hảo.

    ReplyDelete
  5. hahahaa.....khi đọc đoạn đầu, em cũng lờ mờ đoán ra được thủ phạm rồi, nhưng em chưa biết là động cơ nào để họ gây án thôi, đọc tới đoạn sau thì mới có câu trả lời minh bạch hơn !! hahahaa

    ReplyDelete
  6. Vòng bụng bà Nuôi chắc phải trăm hai. Bà Nuôi than thở suốt ngày và hỏi bác xem có nên đi hút mỡ bụng không, lần nào bác cũng phải can ngăn nhiệt tình. Bà N thường bảo bác “cô mà nhìn thấy tôi ngày xưa thì cô lết không nổi chứ ở đó”, ý là ngày xưa bà Nuôi rất đẹp.

    ReplyDelete
  7. Chúng nó ngủ xoay như chong chóng cậu ơi. Chỉ 5 phút sau thằng Lê đã lăn đi đâu mất còn con Na đã chẹn chân ngang cổ chị, là cái ảnh mấy entry trước tớ post ấy.

    ReplyDelete
  8. Ba anh em yêu xế !

    Nhìn chỗ bị băng của bạn La thương ơi là thương. Lông mày kiểu gì cũng mọc lại nhưng sợ nhất là để lại sẹo thôi. Mặt La đang xinh gái thế kia tự dưng có sẹo thì tàn đời hoa mất. Chị Cún có thử bôi nghệ tươi lên vết thương của bé không?

    Hồi bé em chạy chơi ngã dập mặt bị một cái sẹo ở cằm. Giờ vẫn còn vết nên sợ nhất bị thương tích trên mặt.

    ReplyDelete
  9. ừ, đúng là vậy đấy... khi nào có dịp về VN thì cậu nhớ ghi danh cho cặp này đi thi nhé

    ReplyDelete
  10. Thế hai bác ngủ dưới đất à, lũ quỉ chiếm hết cả cái giường r còn gì? E phục bác, e k tài nào ngủ với trẻ con nổi, bác có thấy khi ngủ chúng phát ra những tiếng động rất kì lạ k? Nhi ngủ tự dưng bật dậy khóc mắt nhắm nghiền, e chưa kịp dỗ thì vài giây sau nó đã nằm vật ra ngủ lại ngon lành như k có chuyện gì xảy ra. Chưa kể tự dưng nó cười phá lên mặc dù vẫn đang ngủ say. Cứ như ma làm, ngủ với nó e chả ngủ được.

    ReplyDelete
  11. mấy entry trước tờ chỉ thấy hình Na và La thôi, bữa nay thấy thêm anh Lê

    ReplyDelete
  12. Cô ơi, nhìn ảnh mới nhớ ra 3 đứa còn bé lắm. Cứ tưởng chúng đã lớn phổng rồi. Mẹ vẫn còn rất rất nhiều thời gian chơi với các bé!
    Bọn trẻ nhà chị lớn quá rồi! Nghĩa là mình đã rất già!!!

    ReplyDelete
  13. :))..nằm ngủ thế kia mừ sao mấy em vẫn ngủ ngon lành thế nhỉ:))

    ReplyDelete
  14. Thôi em pó toàn thân với bác giai vụ lấy kem dưỡng da bôi xe rồi :D Còn cái bụng bà Nuôi trăm hai lhả bác ặc ặc, em nghe mà hoảng :D

    ReplyDelete
  15. Bác có đồng minh rồi nè, ông chồng em mê xe cổ (nhưng đối với em, cái xe cũ xì, đi khói không, thấy ớn), nhưng có thể mày mò cả đêm để sửa dây thắng, và dĩ nhiên, cái gì có thể làm cho xe được đẹp là mượn làm (giống cái máy sấy tóc nhà chị í). có khi nhà tới 7 cái xe đủ lọai nằm cách nhau nửa mét, chỉ để chàng ngắm, cũng có lúc bán sạch, em tưởng yên, ai dè...vác thêm mớ xe đời xưa lắc...Có khi cũng bị lừa đấy chị, hahaha, là xe bị luộc tơi tả.

    --- Thêm thói mê đồng hồ cổ, cái nào cũng khen đẹp, mà em thấy đẹp - em chết liền... Và ổng cũng cho em 3 cái, lúc nào cũng bảo đeo đi. Đồng hồ gì mà đeo thì nó chạy, mà không đeo nó chết queo, mỗi lần chỉnh không dễ dàng gì vì chốt nó cũ xịt, sợ động vào nó hư, nên em hay phiền ổng chỉnh dùm. Có cái còn sợ vào nước nữa cơ

    ReplyDelete
  16. cái chuyện lò nướng của chị đúng là hy hữu. Mà sao bác có thể điều tra ra được "tại cái bụng bà nuôi" cơ chứ! em phục bác quá! Hay là vô tình bác thấy cảnh bụng bà ấy đụng vào nút bấm nên bác suy ra. hahaha
    vui ghê

    - 3 anh em ngủ chung hả chị? Chúng đạp nhau vậy mà ngủ ngon lành ha

    ReplyDelete
  17. Hình trên làm mình cũng khó hiểu là chúng nó nằm kiểu gì mà ra được đầu đuôi lộn như thế hahaha.
    Nhà cậu có vấn đề gì thì cứ nã ông bố của bọn giặc kia hoặc là bà Nuôi chứ có gì mà ko hiểu nổi :)

    ReplyDelete
  18. Khổ thân nàng cứ phải đi tìm cho ra các nguyên nhân cũng phát mệt :-))
    Nàng kiếm cho em La củ nghệ tươi, bôi cho em ý mỏng sẹo, nếu bôi sớm có khi sẹo mờ chả đáng kể đâu !

    ReplyDelete
  19. Bên này ko có nghệ em ạ.
    Chị cũng bị sẹo ở cằm. Da chị chỉ cần sứt một miếng tí tẹo thôi cũng để lại sẹo. Hy vọng con mình ko bị di truyền từ mình.

    ReplyDelete
  20. Đợt đó cả 3 đứa đều ốm một lúc nên bác ngủ với chúng nó, còn ngài thì cho ngài ra phòng khác ngủ. Ngủ cùng cả 3 đứa một lúc thì ngủ làm sao được, sáng dậy mắt bác cứ thâm quầng.

    ReplyDelete
  21. Ai bảo bác tảo hôn hehe.
    Cu Gio sắp đi học đại học rồi ý bác nhỉ. Thế đến lúc đại học là cả nhà bác phải chuyển về Ý đúng ko?

    ReplyDelete
  22. Phải nằm vặn vẹo gấp khúc thế này chúng nó ngủ mới ngon Bee ạ. Cún béo mà sắp xếp chỉnh đốn cho chúng nó nằm thẳng thớm ra một cái là chúng nó dậy lập tức

    ReplyDelete
  23. Bác chưa lấy thước đo chính xác nhưng bác ước chừng là thế. Lý do là vì ngày xưa thằng sếp bác có quả ngực rất đô, nó khoe là ngực nó 100, nhưng ngực nó đặt cạnh bụng bà Nuôi thì thua là cái chắc.

    ReplyDelete
  24. Thôi, thế thì cho chồng em với chồng bác làm bạn thân được rồi. Chồng bác cũng mê cả đồng hồ nữa. Toàn đồng hồ cũ, cả treo tường lẫn đeo tay. Nhà toàn đồng hồ mà chẳng cái nào chạy ra hồn.

    ReplyDelete
  25. Đâu, một lần bác đang loay hoay gần cái lò nướng, bà N thì đang tì bụng nấu cái gì đó, tự nhiên nghe cái lò nướng kêu tít một cái, âm thanh phát ra khi khóa mở. Thế là bác hiểu ra chuyện liền.

    ReplyDelete
  26. Thế này vẫn còn hiền lắm cậu ơi. Có lần chúng nó còn ngủ trong tư thế con chị dạng chân tè he, con em húc đầu vào giữa hai chân chị, thế rồi con chị quắp luôn hai chân song song hai bên mang tai em, nhìn cứ như chị ngồi trên đầu em ý. Thế mà vẫn ngủ rất ngon lành.
    Thì tớ cũng biết là chắc chắn một là bọn giặc kia, hai là cặp đôi hoàn hảo kia, chứ ko thì nhà có ma à, nhưng cái chính là ko thể tưởng tượng được ra tình huống cụ thể như thế.

    ReplyDelete
  27. Em mắc bệnh rõ ràng, cái gì ko hiểu thì em phải tìm cách hiểu cho bằng được, cho bằng ra thì thôi. Thế nhưng giờ nhiều cái em đầu hàng, mặc xác nó, nếu ko thì quẫn mất.

    ReplyDelete
  28. Hâm mộ 3 nhóc nhà chị quá! Chị ơi không có nghệ thì dùng tạm Bio oil cũng khá tốt để tránh sẹo đấy ạ. Đấy là kinh nghiệm "dân gian" thế chứ bác sỹ mà cho bé thuốc đặc trị sẹo nào thì tốt quá!

    ReplyDelete
  29. Nhìn 3 nhóc nằm ngủ trông yêu quá chị G ơi. Lila bỏ bỉm buổi đêm chưa hả chị? Bạn Anna nằm ngủ với hai anh chị mà trông cũng ko có vẻ gì là bị lép vế cả chị nhỉ :)). À mà chị ơi, 3 nhóc từ nhỏ đã ngủ chung với nhau rồi hả chị?

    ReplyDelete
  30. Ôi chị thích tấm ảnh quá em ạ.

    ReplyDelete