Wednesday, May 23, 2012

Marinella

    

Hôm nọ, trong một nỗ lực cải thiện tuổi già đang sầm sập đến, mình quyết định mua một lọ nước cốt Aloe Vera rõ to về uống. Bụng nghĩ thôi thì cứ uống bừa, lô hội vốn tốt, không bổ ngang thì cũng bổ dọc. Về nhà, hăm hở mở ra uống, rủ cả bà Nuôi uống cùng cho trẻ lâu, ai ngờ trời ơi, nước gì mà chua loét như cứt mèo, mùi vị kỳ dị. Nhắm mắt bịt mũi uống được đúng hai lần thì đầu hàng vô điều kiện. Thôi, dẹp, chả trẻ thì đừng.

Mấy hôm trước mình sang Bộ làm hộ chiếu ngoại giao cho cả nhà. Chìa ảnh chàng, cô làm hộ chiếu nhận ko nói năng chi. Chìa ảnh Bình Nguyên, cô ngắm nghía gật gù ko nói năng chi. Chìa ảnh Lila cô nhìn nhìn cười cười, nhận luôn, vẫn chẳng nói năng chi. Chìa ảnh Anna cô ngắm mãi, khen nức nở con bé trông giống búp bê quá. Chìa đến ảnh mình, cô nhìn nhìn rồi hỏi vẻ vừa ân cần vừa ngần ngại “chị có muốn đổi ảnh khác không?”. Giận quá.

Tối qua, ăn uống no say xong ngài bảo “anh đi chạy đây”. Ngài đang ráo riết chạy bộ để lấy lại cơ cho quả chân gãy, mục tiêu là “tháng 6 này anh lại đá bóng như thường”. Nói đoạn, ngài đánh độc một chiếc quần lót, xỏ giày thể thao, và bắt đầu chạy lẹp bẹp trong nhà. Chạy được chục vòng ngài chán, chê không có cảnh đẹp, nên mặc quần áo tử tế rồi tót ra ngoài chạy dọc bờ sông. Mình đang lo. Tháng 6 đóng đồ chuyển nhà, ông đá bóng mà gẫy chân lần nữa thì chắc đời mình xuống dốc.

Buổi sáng, chồng đang mặc quần áo chuẩn bị đi làm, vợ tiến lại ngắm nghía “is it a Marinella?”. Chồng lập tức gầm lên “thằng nào đã nói cho em về Marinella?”. Vợ nhún vai bỏ đi. Chồng đi theo “thằng nào trong số những thằng em từng thích biết về Marinella?”, gặng hỏi đến lúc vợ phải hai tay dắt hai con chuồn vội ra khỏi nhà mới thôi. Nếu vợ đã hỏi “is it a Louis Vuitton/Armani/Dolce Gabbana?” thì chắc chồng đã ko làm loạn lên như thế.

Nếu bạn đang tìm hiểu một người đàn ông, mà trong tủ quần áo của anh ta có cravatte Marinella, thì hãy cho anh ta cơ hội. Một người đàn ông đã ở mức biết tới và sử dụng Marinella, thì hẳn phải là một người đàn ông lịch lãm đẳng cấp.

50 comments:

  1. có thể cô làm hộ chiếu đó thích vẻ đẹp kiểu có da có thịt mập mạp múp míp như thời Phục Hưng còn xương xóc một chút thì không haha :)) vấn đề là đàn ông thích cái gì :P

    ReplyDelete
  2. Anna trông đúng là giống một con búp bê thật còn gì, hứa hẹn xinh nhất nhà đấy chị ạ. Chú Ale thì sao có cái mồm rộng thế hả trời, mồm chú cười đúng là ngoác tận mang tai.

    ReplyDelete
  3. E thich cravatte Hermes hon, Marinella vua day vua to vua nang, cong nhan la ki thuat cong phu va chat luong tuyet hao nh trong k stylist lam, hop cho nhung nha ngoai giao voi lai nguyen thu quoc gia voi nhieu nguyen tac hon nhung anh trai tre thoi thuong lol. Cha hieu sao cu thay ai that Marinella la y rang gia oi la gia.
    Nh phai cong nhan, nguoi Y rat biet mac do cho dan ong, rat co gu, rieng ve mode cho dan ong thi em xep Y o vi tri dau bang!

    ReplyDelete
  4. Nhin hinh 4 nhoc ma them sinh them baby lam.

    ReplyDelete
  5. em cam nhan "Em be Viet Nam" sau nay se rat duyen do chi. con chi - em thich qua!

    ReplyDelete
  6. ngày xưa ở HN có lần đi uống cafe em nhìn thấy 1 anh zai rất bảnh đang ngồi tán gái ở 1 góc cafe. Con bạn em bảo : zai ý đấy, thằng này tao thấy mỗi ngày nó đi với 1 con. Em ậm ừ ko để ý lắm. Thề với bác là buổi tối cùng ngày em lại đi cafe và lại gặp anh zai này lê ở 1 quán cafe khác với 1 cô khác....Cũng ko thể vơ đũa cả nắm được, nhưng mờ sự tình cờ em bít lại giống mí rumor về zai ý ghê ấy.........

    ReplyDelete
  7. cô bé ngồi cạnh chú Bình Nguyên là ai thế hả chị ? Trông bọn trẻ đáng yêu quá !! Em thích nét mộc mạc nhưng tinh nghịch của Anna...hihihi
    Em ko rành lắm về thời trang hàng hiệu nên giả sử (chỉ giả sử thôi vì bây giờ là game over rồi..hahaha..) có gặp giai mang cravatte Marinella em cũng chả biết mô tê gì về cái hiệu này cả. Đây là lần đầu em nghe nói đến đó ! Em biết thêm 1 điều mới mẻ nữa về thời trang và hàng hiệu...hihii

    ReplyDelete
  8. Khong le luc ay, anh ta that cavat ha chi? Hehe
    Em cung moi biet hieu nay do. Anh chong chi "ghen" qua! Toi gio ma con ghen , hahaha

    ReplyDelete
  9. chồng chị cũng chả bao giờ "gầm", nhưng nếu gầm thì chị cũng vọt lẹ cho xong như em hehehe

    ReplyDelete
  10. Alê ảnh này giống chú mèo Chessy trong Alice in wonderland quá, trông rất chi là tinh quái :D.
    Vụ cravatte, nói ra thì chắc bị kêu là hâm mất, nhưng e thấy cravatte Marinella giống cravatte trong làng lụa Hà Đông lắm lắm ý, cũng to, nặng chịch và hay chấm bi hehe.. Đúng là các bác bệ vệ chắc đeo đẹp, giai trẻ đeo cravatte mỏng và nhỏ, bay phấp phới cho nó lãng tử lol

    ReplyDelete
  11. 1. Na giống buppe thật chị ạ, càng nhớn càng hết giống nhà nông ;)
    2. em chả biết cái hiệu chị nói, nhờ chị mà ẻm sáng mắt ối thứ đấy. em google thì thấy cravatte của nó hơn trăm oi thì cũng không đắt khủng khiếp lắm chị nhỉ, nói chung là sài được! ngoài crvat ra nó có quần áo giày dép hay gì nữa không ạ?
    3. cái vết thương của em Lila có vẻ sắp lành nhỉ,liệu có để lại sẹo không chị?

    ReplyDelete
  12. Công nhận mình chụp ảnh hộ chiếu xấu thật, trông cứ như ngáo ộp, chứ chả phải tại cô kia thích kiểu đẹp Phục hưng đâu. Mỗi tội cô ấy nhanh nhẹn ko phải lối, xấu kệ miềng, miềng ok thì là được chứ sao mà cô ấy phải xoắn :-D

    ReplyDelete
  13. Ảnh các bạn nhí đáng yêu quá chị ơi. Em giống bà Tú, giá k phải đẻ mà liền lúc có 4 đứa thế này thì có phải thích không.

    ReplyDelete
  14. Nó cười còn đỡ chứ nó mà khóc thì mồm đúng là ngoác đến tận mang tai luôn đấy em ạ.
    Anna bị móm, phải xử lý được khoản móm cái đã rồi mới bàn đến chuyện xinh xấu được

    ReplyDelete
  15. Hahahaha, cái cô làm hộ chiếu kia cũng "có duyên" bác nhờ :D
    Cái ảnh 3 em bé nhà bác cưng quá, em thấy Anna càng ngày càng xinh và mất đi vẻ nông dân đó bác ạ, nó khác lúc nhỏ rất nhiều. Còn cái em bé còn lại ngồi cạnh Ale với Anna, nhìn hàm rảng cô bé í cũng buồn cười chịu k nổi :D

    Em cũng lần đầu nghe về cà vạt Marinella.

    ReplyDelete
  16. Bác ko nói chuyện thời thượng, bác nói chuyện tinh tế và đẳng cấp nhé. Có những nhãn hiệu có tiền là mua, có những nhãn hiệu phải có gu mới mua.

    ReplyDelete
  17. Sinh luôn đi không chần chừ, vì càng chần chừ cân nhắc thì càng cảm thấy không thể làm được :-)

    ReplyDelete
  18. Nó rất ngộ nghĩnh, hơn cả anh chị nó. Nhưng cái mồm chẳng hiểu sao lại móm, cả nhà làm gì có ai móm?

    ReplyDelete
  19. Không biết em thế nào chứ chị quan niệm đi uống nước và ăn tối với nhau chỉ có nghĩa là muốn có company nói chuyện cho vui chứ ko có nghĩa là yêu đương gì hết. Tây và ta nhiều khi hai luồng tư tưởng khác nhau, một người mới định bạn bè vui vẻ mà người kia đã bập vào sâu, gây nên nhiều tình huống khó xử.
    Tuy nhiên nói một cách khách quan thì giai Ý lắm đàn bà, nhưng để nó một lòng một dạ yêu và cưới thì hơi khó, nhất là thằng nào ngon lành một tý.

    ReplyDelete
  20. Chị họ của Lê La Na đấy.

    ReplyDelete
  21. Ghen vì ông biết người đã biết tới Marinella thì cũng ko kém ông rồi

    ReplyDelete
  22. Đây là tình huống phù hợp nhất cho hai câu: im lặng là vàng, và 36 chước chước chuồn là nhanh nhất :-D

    ReplyDelete
  23. Môi miệng của Anna nhìn xinh vậy mà c bảo móm chỗ nào e ko nhìn ra :D

    ReplyDelete
  24. Thế bác có thấy là bác "ngon" không? Có phải dễ kiếm người như bác nói đâu, mà bác được cái rẹt :D

    ReplyDelete
  25. Em thik dòng cuối cùng quá bác ơi :))

    ReplyDelete
  26. Cravatte Marinella không nặng, nó chỉ tạo cảm giác dầy dặn (nhưng rất nhẹ) khi cầm trên tay, cũng ngang với việc em so sánh một chiếc áo len dệt dày dặn khít sợi với một chiếc áo len dệt mỏng toẹt xô lệch, và một tấm lụa dệt khít sợi với một tấm lụa banh ra là thấy dạt sợi.
    Cravatte Marinella dáng dài và thon, rất thanh lịch, không to tí nào. Còn loại cravatte gầy tong teo thì ko kể, đó chỉ là một dạng thời trang hiện hành, rồi sẽ qua đi.

    ReplyDelete
  27. Sẹo xấu lắm, phải che đi suốt ko sợ nắng vào sẹo khó lành đấy.
    Chị chỉ biết cravatte, ngoài ra nó còn cái gì nữa ko thì chị ko biết, mà có thêm món gì cũng chỉ là bán ăn theo tên hiệu cravatte Marinella thôi. Nếu so khoản hơn một trăm với giá vài nghìn cho một chiếc túi thì rõ ràng hơn trăm euro ko thấm gì, nhưng hơn trăm euro cho một chiếc cravatte theo chị là rất đắt rồi. Mà vấn đề ko phải là đắt hay rẻ, cravatte Marinella chỉ dân sành, ko quan tâm đến việc phô trương nhãn hiệu mà chỉ quan tâm đến chất lượng thực sự, mới dùng.

    ReplyDelete
  28. Ko riêng việc phải chửa đẻ, có 3 đứa mệt lắm em ơi, riêng chuyện mặc quần áo trước khi đi ra ngoài cho cả 3 đứa cũng đã đánh vật rồi. Nhà chị mà đi đâu thì tối hôm trước chị phải để sẵn quần áo ra đấy, hôm sau chỉ việc mặc, chứ hôm sau mới bắt đầu chọn quần chọn áo thì quá nửa ngày cũng ko ra được khỏi nhà.

    ReplyDelete
  29. Bọn nào mới thay răng cũng có hai cái răng cửa to cộ xiên xẹo như thế. Chị đang ngán ngẩm đợi ông con trai thay răng đấy

    ReplyDelete
  30. Móm đấy, nó mà cắn hai hàm răng vào với nhau thì hàm trên ở trong còn hàm dưới ở ngoài, chị ấn mãi mà hàm dưới cũng ko tụt vào trong được :-D

    ReplyDelete
  31. ờ, nhưng trong số những anh của bác thì anh này ko phải là anh duy nhất biết Marinella ;-)

    ReplyDelete
  32. Thế, từ giờ là phải chú ý khoản Marinella

    ReplyDelete
  33. Thế nên bác trai mới gầm lên chứ gì :D, số bác xuân thật :D

    ReplyDelete
  34. Anh Lê bắt đầu giống bố G đấy nhỉ. Chắc chắn Anna sẽ xinh, cá tính giống mẹ nhất nhà. Quyết định đẻ đứa thứ ba quá là sáng suốt. Thèm!

    ReplyDelete
  35. Anna đúng là em bé đẹp nhất của mẹ rồi. Nhìn ảnh này của em nhớ tới cái ảnh hồi em mới được mấy tháng mẹ post lên, xinh ơi là xinh, đẹp ơi là đẹp, nét nào ra nét đấy lại đáng yêu nữa.

    ReplyDelete
  36. thế cuối cùng chồng có biết “thằng nào đã nói cho em về Marinella?” hay ko cậu? :-)

    ReplyDelete
  37. Em nói thật em mà biết chắc chắn đứa thứ 4 là con trai thì chắc em cũng cố 4 đứa. Nhưng lại tòi ra con gái nữa thì mất cân bằng quá, nên thôi, 3 thôi vậy

    ReplyDelete
  38. em Na đã bẩu là có cái miệng móm mà, cần phải chỉnh đi đã chứ móm thế này thì ko thể nói là xinh được :-D

    ReplyDelete
  39. @ bagladi and shqg: Không, biết làm sao được. Được cái ông chóng quên nên mình chỉ cần chuồn đi lúc ấy, chiều về thì ông đã quên biến rồi :-D

    ReplyDelete
  40. Dễ ẹc. Thời buổi tân tiến, muốn con gì chả được!?
    Nàm đứa lữa đê, cho nó quân bình dân số. Con đàn, về già chả cần lo đẹp với xấu. Đứa này chê, có đứa khác, lo giề!

    ReplyDelete
  41. Ơ thế bình thường bác giai đi sắm đồ, bác ko đi cùng à?

    ReplyDelete
  42. Giai của cô đẳng cấp thế chứ. Mình biết nhõn 1 ông, mà ông còn hồn nhiên tuyên bố ông là sự lựa chọn tốt nhất của mình. Thế mới gọi là " tàn khi chưa nở!"

    ReplyDelete
  43. Nhắc đến uống Aloe Vera trúng phải em rồi, hihihi. Vì 2 vợ chồng em và mẹ em đang uống nè. Mà chị uống loại nào mà chua vậy? Trước khi quyết định dùng sản phẩm này em cũng tìm hiểu khá kỹ càng. Trên thị trường có rất nhiều loại nước uống có ghi là Aloe Vera nhưng thực sự có bao nhiêu % A.V trong đó thì ko ghi, có khi chỉ thoảng qua, còn đâu là nước dạng hoa quả có gas hay có đường vào mà thôi.

    Loại em đang uống là Aloe Vera gel ( thành phần ghi rõ 90% thạch Aloe Vera nguyên chất) rất thơm ngon, có thể uống lâu dài để duy trì sức khỏe và đẹp da. Loại này 100% Aloin frei (Alotin là lớp màu vàng đắng và độc, vì thế có những dòng sản phẩm A.V của các hãng ko cam kết tách bỏ 100% độc tố Aloin vì thế họ khuyến cáo chỉ được uống 3 tháng rồi dừng lại, nếu ko sẽ độc cho cơ thể).

    Tìm hiểu về công dụng của A.V gel uống này em cũng thấy hay: A.V giúp cơ thể đào thải mọi độc tố trong cơ thể, cân bằng axit- base trong cơ thể, giúp đẩy những độc tố trong cơ thể qua các tế bào. Dùng AV là để thúc vào quá trình trao đổi chất. Khi cơ thể khỏe mạnh, trao đổi chất tốt thì việc nuôi dưỡng tế bào tốt hơn, mang chất dinh dưỡng cho tế bào. Và khi tế bào da được nuôi dưỡng tốt, lành mạnh, khỏe mạnh thì các cơ quan dưới da hoạt động tốt sẽ làm đẹp da, sẽ giúp quá trình lão hóa giả. Bởi vì da có khả năng tự tổng hợp collagen chống lại lão hóa. Vì thế khi cơ thể khỏe mạnh cũng sẽ giúp việc tổng hợp collagen tốt hơn

    Bênh cạnh việc uống AV em có dùng kèm viên khoáng tổng hợp Probalance- vừa giúp cung cấp cho cơ thể đủ các nhu cầu về chất khoáng đồng thời trung hòa được lượng dư axit trong cơ thể. Em thấy rất kinh tế vì uống như vậy mà giải quyết một lúc hàng loạt vấn đề trong cơ thể như: quầng thâm mắt, rụng tóc, chữa dị ứng phấn hoa, khớp đầu gối lục cục, khô khớp và dây chằng kém. Em bị rụng tóc nhưng dùng các sản phẩm chống rụng tóc các loại đều ko đỡ. Và khi tìm hiểu các nguyên nhân rụng tóc thì mới biết là có nguyên nhân sâu xa là do vấn đề trong cơ thể, do cơ thể bị mất cân đối trong quá trình trao đổi chất, mất cân đối về Axit-Base. Vì thế phải xử lý từ bên trong cơ thể mới giải quyết được tận gốc vấn đề này.

    Vì em nghĩ ĐẸP phải đi kèm với KHỎE thì mới bền lâu chị nhỉ!

    Em đang uống loại này nè chị:
    http://translate.google.de/translate?hl=de&sl=de&tl=en&u=www.lr-shop-direkt.de/?adwords=&gclid=COfS0eGhobACFUu-zAodaHMlYQ

    ReplyDelete
  44. Cái Marinella này là ngài có từ lâu lắm rồi. Ngài đến mấy trăm cái cravatte, bác cũng ít khi xem nên ko biết ngài có cái này.

    ReplyDelete
  45. Thế giờ bác chỉ cần hỏi ngài “anh có biết Marinella không”, nếu ngài biết về Marinella là ngài đủ soành điệu rồi.

    ReplyDelete
  46. Haiz, chị hoa cả mắt vì công dụng của Aloe Vera em cung cấp. Chai Aloe Vera của chị chiết xuất từ 100% Aloe Vera tự nhiên, trong nước nổi lập lờ vẩn thạch. Nhưng chị ko hiểu sao mùi của nó hắc hắc làm chị ko thích. Thôi, tốt nhất để hôm nào mua lá Aloe Vera về nấu chè ăn vậy, chứ cứ nhắm mắt uống cái mình ko thích thế này thì cũng mệt.

    ReplyDelete
  47. Hiệu họt gì ngài cũng biết tuốt, thế mới chết mình! Chỉ cần biết thôi là đủ mẹ nó nhở?

    ReplyDelete
  48. Dung la AV thi co rat nhieu cong dung tot cho suc khoe va tuoi tre sac dep cua phu nu :)
    Nhung chi co dieu chi luu y, mua la AV ve nau che, phai che bien can than, vi lop nhua mau vang o vo rat doc va dang (chat doc Aloin), vi the chi phai chu y khong thi lai co hai cho suc khoe do nha!

    ReplyDelete