Thursday, May 3, 2012

Sự nghiệp học hành (2)

    

Ở Dubai ông con không hiểu dị ứng cái gì mà nổi ban đỏ dày cộp từ mặt xuống đến tận chân mặc dù hoàn toàn ko sốt. Không cẩn thận ông lại dị ứng với nguồn nước ở Dubai thì toi đời mẹ. Mẹ mặc cho ông rất bảnh nhưng với cái mặt đỏ dừ như cua luộc và tóc tai dựng đứng vì nóng, trông ông thảm hại như đoàn quân thất trận.

Dẫn ông vào nhà hàng Nhật thì ông từ chối bảo “Lê chỉ ăn sushi mamma làm”. Dẫn vào nhà hàng Ấn độ thì ông ngồi ăn mỗi naan, naan lại còn cho nước cốt dừa ông ko chịu, lại phải gọi người tới đổi sang naan không, tương tự bánh mỳ không ở nhà. Dẫn vào nhà hàng Thái thì ông bắt lựa hết rau thịt, chỉ ăn mỗi mỳ xào không, mà ăn với vẻ mặt rất cam chịu. Dẫn vào nhà hàng Hàn quốc thì ông chịu hết nổi, ông bứt đầu bứt tai khóc tu tu giữa thanh thiên bạch nhật “tại sao Lê cứ phải ăn những cái này”. Bố mẹ đầu hàng, mẹ chạy vào siêu thị mua một cái bánh mỳ baguette dài cả mét cắp theo, bẻ cho con ăn dần. Đến hôm sau bánh mỳ cứng lại như đá, ông vẫn ăn ngon lành mới tài.  

Đến hôm phải đi tour trường thứ nhất, đang ngồi đợi người dẫn đi, mình đang nói chuyện với bà education consultant, thì chàng tự nhiên muốn thể hiện khả năng làm tính của con trai bèn hỏi “Ale, 23 cộng 8 là thành mấy?”. Đúng là không có cái dại nào giống cái dại nào không. Mình và bà education consultant quay ra nhìn chăm chú. Ông con trai đang ngó nghiêng vẻ lơ đãng, ngẫm nghĩ một lúc rồi bảo “30”. Chàng tẽn tò ngồi im. Mình và bà education consultant lại nói chuyện tiếp. Một lúc sau, nghe chừng lại muốn thể hiện khả năng làm tính của con lần nữa, chàng lại hỏi, lần này dễ hơn nhiều “Ale, 8 cộng 3 thành mấy?”. Ông con trai mặt mũi lấc láo “15”. Từ đó chàng từ bỏ hẳn ý định thể hiện tài năng của ông con.

Ở trường thứ nhất ông con trong tình trạng không kiểm soát nổi. Cô giáo vừa bước ra chào thì ông tốc cả váy mẹ lên chui vào trốn. Sau đó ông nhảy lên đứng vắt vẻo trên đôi giày bóng lộn soi gương được của bố. Cô giáo hỏi gì ông cũng bảo “không”, kể cả câu hỏi “em có thích đi học không, em có thích đọc sách không”, làm bố mẹ phát xấu hổ. Không kể chân tay ông còn không ngừng múa may đấm đá. Tour xong trường thứ nhất mẹ chán nản “chắc cho con gia nhập đội ngũ trẻ em đường phố là thích hợp nhất rồi con ạ, chẳng mất công bố mẹ đi tìm trường cho con làm gì”. Đáp lại sự bi quan của mẹ, ông con trai tỉnh bơ với sang hỏi bố “papa ơi, sexy là gì?”  

Ảnh: ready for Indian food, đầu bếp nghe nói đã nhận hẳn hai sao Michelin.

39 comments:

  1. Chu Le ken an the thi ve sau ai hau noi chu ngoai me chu ra day? lol
    Chu Le nghe chung co nang khieu lam toan giong ban Nhi day. Bay gio e gap ai khoe con hoc gioi la e rat ghet haha

    ReplyDelete
  2. :)) Chú bé này có vẻ kén ăn hả bác? hay là kiểu thích kén cá chọn canh như Bee? tức là cái gì mĩ miều quá đều không thích, thay vào đó bánh mì chấm muối tiêu chanh hay là mì gói hay là...thậm chí cơm chan nước mắm mới thấy ngon? lol.. Chuyện học hành mấy em này còn nhỏ bác cần gì phải thích toán, thích đọc, thích văn? cứ cho chúng nó explore mọi thứ khác đi, sau này lớn nó sẽ tự điều chỉnh:))

    ...Mình lại thích tấm hình:)) coi hình nhà bác cả ngày chả thấy chán

    ReplyDelete
  3. Không có chuyện mẹ chú hầu đâu nhé. Không ăn thì nhịn.
    Bác ghét nhất việc phải năn nỉ trẻ ăn. Hôm ở nhà hàng Ấn độ chàng cứ dỗ con ăn thử cái này cái kia, bác bảo “Không, ăn thì ăn ko ăn thì thôi, ko có chuyện bố mẹ đã phải tiêu nhiều tiền mua đồ ăn cho con lại còn phải van vỉ con làm ơn ăn đi cho bố mẹ nhờ như thế”. Thế là tối hôm đấy nó ăn hết cái naan, chiêu thêm cốc nước lọc, xong bữa tối :-)))

    ReplyDelete
  4. Lê thích ăn ở nhà hơn thì phải, vì ra ngoài món nào cũng chê, và chọn giống mama nấu mới chịu
    - haha, đoạn làm tính em cũng mắc cười, hỏi dễ dễ có phải hơn không.
    - Ai chụp lén chị phải không? Eo chị nhỏ xíu hen

    ReplyDelete
  5. Nó ko hẳn là kén ăn nhưng nó giống bố nó, tức là quen với cái gì thì cứ ăn trường kỳ cái đó, đổi vị đi một cái là ngửi ngửi hít hít rồi không chịu ăn. Bác lại là người vô cùng thoải mái chuyện ăn uống của con cái, ăn thì ăn, ko ăn thì thôi, cho nhịn.
    Cô giáo hỏi nó có thích đọc sách ko ý chứ. Còn với bác nó nhỏ thế, chơi còn chưa xong nói gì đến học.

    ReplyDelete
  6. hhahaha chết mất với ông con :))

    Em thich màu váy và cái V back váy của bác kinh khủng :D:D:D

    ReplyDelete
  7. Há há, mắc cười cái đoạn thích thể hiện của bố chú BN quá đi mất.
    Mà con nít mắc cười lắm chị ơi, cứ gặp người lạ là chúng nó lòi ra những pha khó đỡ trở tay k kịp :)), đi Dubai chị đẹp quá, thế đã có cái đuôi nào bên ấy cưa?

    ReplyDelete
  8. Chồng chị chụp đấy, cái ông đứng lén lút ở một bên ảnh đấy

    ReplyDelete
  9. Bác thích màu đỏ này lắm, đỏ của hoa thuốc phiện (poppy) hoặc đỏ như phượng vĩ ở nhà. Người da đen thì hay thích màu lòe loẹt như vậy đấy.

    ReplyDelete
  10. Thể hiện một lần đã tẽn tò rồi vẫn chưa chừa lại thể hiện lần nữa. Đến khổ.
    Thằng con chị giở trò thế đúng là chị trở tay ko kịp đấy em :-(

    ReplyDelete
  11. Cái ảnh đẹp tuyệt. Cái eo bé xíu và dáng thanh mảnh, ôi đường cong của bác Cún thế này làm sao mà ai tin là có 3 em bé rồi. Các anh David còn xếp hàng chạy theo dài dài.
    Đọc mấy đoạn tả chú BN đi tour trường mà cười bò lăn, he he

    ReplyDelete
  12. :))) Chết cười với hai bố con chú BN

    ReplyDelete
  13. túm cái váy lại em ngồi hóng xem bạn ale học trường nào hehe

    ReplyDelete
  14. Chang Le hieu dong ma chi. Tre con hay the. thich thi lam, khong thich thi thoi chi ah. Tuong tuong cap chan may cua chang Le nhay mua...chac rat la cute!

    ReplyDelete
  15. ôi lady in red! còn anh phó nháy thì hình như đang cởi trần nên lấm ló đằng sau :-). Tớ thích tấm ảnh này quá, trông kiêu sa làm sao.

    re. chú BN: chết cười với chú. Mỗi tội cho mẹ :-)

    ReplyDelete
  16. nhìn thế này ai dám bảo bác gái 3 con bác ơi.......

    ReplyDelete
  17. Oi to cung lo lang nhat su nghiep hoc hanh va nuoi day con cai'.... Chia se voi me G.... Chuc moi viec se suon se nhe x

    ReplyDelete
  18. Hai sao Michelin mà bác nhìn thấy đồ ăn như nhìn thấy rơm rạ thì cũng chả xi nhê gì:))

    ReplyDelete
  19. Chị Cún dáng đẹp. Em còn đang cười hắc hắc chú BN nè:))

    ReplyDelete
  20. Chị đẹp thế thảo nào "cái ông đứng lén lút" lúc nào cũng thích chụp ảnh cho chị.
    Chú Bình Nguyên thật là vui tính (giống mẹ chú), hihi
    Em đang chờ đón những câu chuyện chị kể trong chuyến phiêu lưu đến vùng đất mới.

    ReplyDelete
  21. Cái váy này có đường xếp ở mông đẹp quá. Mặc vào vòng 3 sẽ rất nổi. Sao bác giai ko chụp đằng trước nhỉ, e băn khoăn cái phần cắt ngực nó dư lào?

    ReplyDelete
  22. Quậy qá chừng quậy luôn :)), anh chàng này luôn làm bố mẹ và các cô có những ấn tượng vô cùng đặc biệt vì lém lỉnh qá :)). Hnay tình trạng chàng ấy đã đỡ dị ứng hơn chưa chị ơi :D

    ReplyDelete
  23. Cậu còn dùng từ kiêu sa, chứ chồng tớ hay hỏi tớ “đã ai bảo em là trông em rất kiêu ngạo chưa hả?”, tớ bảo “hình như cũng có người bảo rồi nhưng em tưởng họ đùa” :-P

    ReplyDelete
  24. Bác thuộc diện lười ăn. Lười ăn chứ ko kén ăn vì thực ra ăn gì cũng được, mỗi tội ko thích mà thôi.
    Bác đặc biệt ko ăn được số lượng nhiều, cái gì cũng chỉ thích nếm qua một tí tẹo. Chồng bảo “you eat like a bird”. Thế nhưng ngồi trước đĩa rau muống xào thì bao nhiêu cũng hết.
    Nhà hàng đấy rất ngon, mỗi tội món Ấn ăn tí thưởng thức thôi, chứ ăn nhiều ko ăn được vì họ cho nhiều loại gia vị nồng nàn quá

    ReplyDelete
  25. Ông ý mà thích chụp ảnh chị thì chị có mà đi đầu xuống đất luôn. Ông ý đang đi loanh quanh khắp phòng chụp ảnh nên chị đang đứng trang điểm trong nhà tắm mới được ké vài kiểu thôi em ạ. Giờ già, hết thời, chỉ còn mỗi con trai là hăng hái chụp ảnh mẹ.

    ReplyDelete
  26. Làm miềng lại phải chạy vào giở váy ra xem phần trước dư lào. Nó cũng y như đằng sau, mỗi tội cao hơn chứ ko hở nhiều như thế. Bỏ mợ, có khi nào mình mặc ngược đằng trước ra đằng sau ko nhỉ :-D

    ReplyDelete
  27. Nó khỏi luôn sau hôm đó em ạ. Chẳng hiểu nó bị làm sao

    ReplyDelete
  28. Nguoi dep, vay dep. The cai day ao con giau di dau nhi? (((:

    ReplyDelete
  29. Có kiểu áo lót cho những cái váy trần lưng thế này đấy bác. Phần dây giữ sẽ chằng tít xuống gần dưới eo, hoàn toàn ko lộ.
    Nếu ko thì dùng hai miếng nâng ngực bằng silicon, áp vào là dính chặt luôn. Em dùng thế này đấy.

    ReplyDelete
  30. Biết thế mà không thấy. Cái silicon dính thì cần ngực tròn, cao. Bác dính nó cứ đi đằng nào! Cái có dây sâu thì chưa tìm ra.?

    ReplyDelete
  31. Úi giời, ngực tròn cao rồi thì cần gì dùng hai cái gáo dừa này nữa. Cái này phải tiếp xúc hoàn toàn với da thì mới dính được thế nên bác phải vun ngực, co kéo rõ nhiều rồi mới ấp cái đó vào. Nhất là ko được toát mồ hôi, toát mồ hôi là rơi ra ngay. Đang đứng giữa phòng tiệc nóng bức lại nghe cái gì rơi đánh xoảng dưới chân thì biết làm sao.
    Nếu thế vẫn ko ăn thua thì bác cứ ra Triumph cho em. Bác hỏi loại áo lót dành cho váy hở lưng, chắc chắn chúng nó có vì em đã mua một lần. Chúng nó có một loại áo lót có thể dùng cho rất nhiều loại váy hở vì phần dây quai có thể chằng được nhiều kiểu khác nhau, hở vai, hở lưng, hở lườn, giấu quai được tất.

    ReplyDelete
  32. va'y ma`u do? ca`rot dep qua! co^ng nhan nhi`n ba'c kie^u that! :-)) tha?o na`o nhieu anh chet la` phai

    ReplyDelete
  33. Haha, bác mặc chiếc váy này nhơn nhơn đi một mình ngang sảnh của khách sạn 5 sao, một số anh cứ đứng giương mắt nhìn trân trối. Thế mà chồng mình thì chỉ đánh nhõn một câu “mặc thế này ý hả”. Sầu ông lắm :-))))

    ReplyDelete
  34. Ơ hay, tròn và cao thì mới giữ được cái silicon ấy chứ. Xệ thì có mà vun đằng giời. Vun xong, nó lại cứ treo ở đâu. Cái silicon ấy chỉ giúp làm ngực to, gọn lại cho những bộ ngực đẹp (như mẹ Cún chả hạn). Bưởi bòng thì thôi không kể. Còn ngực nhỏ, xệ, nhão, thì có silicon rồi, vẫn cần áo nâng giữ nữa. Ti-óm lại là đóng vai trò độn cho to hơn thôi, chứ không nâng giữ được giề! (Ấy là trong tường hợp não nề nhà bác!)

    ReplyDelete
  35. Ngực em nhỏ nhưng tròn. Bác nhìn thấy một lần rồi còn giề. Bác còn nhớ hồi em mang bầu thằng lớn, qua nhà bác bác cho hai cái váy trước khi rời VN ko? Hồi đó nghén ko ăn được gì, chỉ còn 38kg thôi đấy bác.
    Sau 3 lần cho con bú thì ngực em hơi bị xệ một chút, nhưng chỉ cần phụ kiện gì đó đỡ lên một chút là được. Chắc tại em cho con bú ít thôi, Ale 8 tháng, Lila 4 tháng và Anna hơn 5 tháng

    ReplyDelete
  36. Ôi dáng chị thật đẹp.

    HIhi hong biết nói sau nhưng em thích nhìn dáng đẹp của phụ nữ từ phía sau. Em thấy phía sau phụ nữ vẫn thể hiện nét quyến rũ rất riêng, rất hút hồn.

    ReplyDelete
  37. Ai chụp cho bác tấm hình này mà đẹp thế! Mờ ảo huyền bí mà lại sexy!

    ReplyDelete
  38. Cái miếng dán ngực của bác có phải bằng silicon mà nó có chất hơi dính dính không ah? Thỉnh thoảng có thể rửa sạch lại, nhưng đừng giật cái keo dính ra ko là hết dính luôn. Em cũng dùng cái này, nhưng mà nó chỉ đủ áp vào ngực cũng chẳng nâng lên được hay to ra là bao như mặc áo ngực ko dây. Đúng là ngực teo tóp và xề thì chẳng giúp được gì, chỉ giúp ko nhìn thấy cái núm. Cái áo kiểu này chắc chỉ dành cho ai ngực tròn đẹp cao to rồi bác nhỉ!
    Cái miếng dán ngực bác dùng nó có kiểu như thế này ko ạ? Em gửi link bác xem giúp em nhé!
    http://www.amazon.de/Hydas-1530-1-00-Silikon-vergr%C3%B6%C3%9Fernd-st%C3%BCtzend/dp/B000ZN7B6I/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1337347637&sr=8-1

    ReplyDelete
  39. Ngực bác ko to, mặc cái váy này đúng là đằng sau đẹp hơn đằng trước. Nhưng đằng trước nó cao hẳn lên chứ ko hở hết như đằng sau thế này, cũng đỡ.
    Miếng dán của bác bằng silicon màu trắng trong chứ ko màu da thế này. Nó cũng ko có hai cái núm như của em ặc ặc. Bác mua ở Victoria’s secret. Nó ko giúp ngực to ra, chỉ vun ngực vào cho gọn ghẽ nên tạo cảm giác chắc chắn, chứ để nguyên đi lại hơi mạnh mẽ một tý lại thấy ngực rung rinh thì phiền :-D

    ReplyDelete