Monday, May 21, 2012

Phải mang đi bắn bỏ

Từ hồi đứa con đầu tiên biết bò biết lấy mọi thứ cho vào miệng, mình đã năn nỉ ngài đừng bỏ tiền xu vung vãi khắp nơi như thế. Hơn 6 năm nay mình dọa dẫm có, làm ầm lên có, giải thích có, dỗ dành có, thậm chí là van vỉ cũng có, mà tiền xu vẫn cứ vung vãi khắp nhà, trên bàn, dưới sàn nhà, trên giường, trên sofa, ngăn tủ thấp cũng thấy tiền xu, thậm chí hôm qua còn thấy mấy đồng xu để khép nép trên cái khay mình chỉ dùng để đựng chìa khóa. Con mình cả 3 đứa đều thích cho mọi thứ vào mồm từ lúc biết cầm đến lúc ngoài 3 tuổi, nhiều khi đang săm soi cái gì trên tay thấy mẹ chạy đến là bỏ tọt luôn vào mồm để giấu. Thế nên chửa Lila 9 tháng mình bò lồm cồm trên sàn nhà nhặt tiền xu vì sợ Ale cho vào miệng. Chửa Anna 9 tháng mình cũng bò lồm cồm trên sàn nhà nhặt tiền xu vì sợ Lila cho vào miệng. Giờ Anna một tuổi rưỡi mình vẫn đang bò lồm cồm trên sàn nhà hàng ngày nhặt tiền xu đây.

Mình nói bà Nuôi bao lần là cái gì sắp hết thì phải nhắc mình ngay, hoặc phải viết ra giấy cho khỏi quên rồi đưa cho mình lúc mình đi chợ, thế mà gần 4 năm nay cứ vài ngày một lần lại có thảm cảnh này xảy ra: mình vừa đi chợ về, mệt đứt cả hơi, chưa kịp đặt đít xuống ghế thì đã bị nghe “ôi hết xyz mà tôi quên chưa bảo cô”. Mà hết là hết nhẵn, nếu ko đi mua ngay thì chiều nay Anna sẽ ko có sữa uống vì sữa đã hết sạch, tối nay sẽ ko rửa được bát vì viên rửa bát đã hết sạch, ngày mai ko giặt được quần áo vì xà phòng đã hết sạch, vv và vv. Nhiều lúc mình đề phòng bà Nuôi đến mức đang ở siêu thị trước khi trả tiền mình còn gọi về nhà hỏi cô ơi nhà có sắp hết cái gì ko để cháu mua luôn thể, thế mà nhiều khi chỉ vừa về đến nhà, hoặc ngay ngày hôm sau “ôi xyz hết mất rồi mà tôi quên chưa bảo cô”.

Có lần, chán nản vì sáng thì bò trên sàn nhặt tiền xu, chiều thì phải chạy đi mua gấp vài thứ vì bà Nuôi quên, tối về mình bảo ngài “để anh với bà Nuôi thay đổi thói quen thì chỉ có cách mang đi bắn bỏ”.

PS: ngài có một chiếc xe máy ngài hay dùng để đi làm. Cái xe máy đi về là ngài luôn đỗ ở một chỗ cố định ngay trước tòa nhà. Có một con chó rất oái oăm, ngày nào đi qua nó cũng tương đúng một bãi lên bánh xe sau. Lần nào ngài cũng nhảy tưng tưng lên chửi rủa con chó nọ, lần nào đi ngang qua chỗ đỗ xe mình cũng bị ngài lôi lại chỉ chỉ trỏ trỏ vẻ bất bình “đấy em thấy chưa, nó lại đái lên xe anh rồi, gỉ hết xe anh rồi ”. Mình bảo giờ anh đỗ xe ra chỗ khác đi xem sao. Người gan, cứ đỗ xe đúng cái chỗ đấy, đã bảo là để thay đổi thói quen thì chỉ có cách mang đi bắn bỏ còn giề. Con chó còn gan hơn, sáng hôm sau ra là thấy một bãi roài, trăm ngày cả trăm, đúng bánh xe sau. 3 năm nay người và chó thi gan, bất phân thắng bại và tương lai là sẽ hòa.

Bình luận của cún béo: con chó này có khi cũng phải mang đi bắn bỏ.

33 comments:

  1. tớ đoán con chó này là chó đực, vì chỉ có chó đực mới có khả năng tương lên bánh xe =)). Thế thì chỉ cần bắn bỏ cái phần phạm tội thôi, là nó hết khả năng tương lên cao ... ai nỡ bắn hết cả con chó =))

    ReplyDelete
  2. Vậy là phải bắn bỏ cả 3 cùng 1 lúc rồi

    ReplyDelete
  3. Thôi, không cần tốn đạn bắn bỏ ai. Sắp sang Dubai rồi chàng không còn tiền xu mà vứt, mẹ Cún không phải đi chợ, xe không để ở chung cư, thì chó cũng không chỗ mà tè bậy. Vậy là ổn! Hê hê... lúc đấy lại sinh ra một số sự cần bắn bỏ khác mẹ nó nhể! Thôi thì sống chung với bão!

    ReplyDelete
  4. hahahahhaa....có khi con chó nó muốn giúp chị thay đổi thói quen của ngài nên nó thi gan với ngài xem ai cần phải thay đổi thói quen trước đó mà...hahahahaha

    ReplyDelete
  5. Thế bác nói phải mang đi bắn bỏ thế bác trai có ý kiến ý cò gì không? :D :D :D

    ReplyDelete
  6. Đọc entry cua chị G mắc cười quá. Chị có khi trở thành nhà văn dc đấy! Entry nao cua chị cũng hay.

    ReplyDelete
  7. Chị ơi dĩ động trị độc, hôm nào Ngài ngủ mơ màng chị cho ngài nếm thử một em đồng xu đi :D Còn bà Nuôi thì chị cứ để làm gì xong lại "à quên còn cái này" đúng việc đấy xem :) Chứ kiểu này em thấy bắn xong vẫn chẳng bỏ được í :))

    ReplyDelete
  8. Về vụ đỗ xe, chắc chắn Ngài nhà chị sẽ thắng, vì chó cùng lắm được 15-17 tuổi là ra đi..

    ReplyDelete
  9. E đang tò mỏ cái bánh xe của bác giai nó bây giờ hình thù ra sao, đã hoen gỉ và nặng mùi chưa? lol
    Bác giai lấy đâu ra lắm tiền xu thế? hay là bác ấy lại có thêm thú sưu tầm tiền cổ?
    E cũng ghét nhất là trong nhà cái gì hết nhẵn, nên tuần vài bận cứ phải lượn hết một lượt khắp nhà, tay cầm giấy bút để ghi lại những thứ cần phải mua.

    ReplyDelete
  10. he'he'he'....tho^i gio*` nay co`n ban bo? gi nua ba'c......6 nam di du*'t roi co`n gi` he'he'he' .....ra'ng ma so^'ng cu`ng voi lu~ cho*' biet sao gio*`!?.....a`, ma to*' ho?i nhe' the^' ba'c co' tho'i quen gi` ma ba'c trai va`ba` nuoi phien lo`ng nhat, ba'c pha't huy to^i da, cho o^ng va`ba` nuoi nem mu`i thuong dau, ho?ng chu*`ng ti`nh hi`nh kha? quan ho*n thi` sao?? :-)))

    ReplyDelete
  11. Vụ tiền xu nguy hiểm quá.
    Nghĩ thấy tức khí! Vừa mới đi mua đồ về lại bảo hết mà quên báo. Em thấy chị có chữ "nhẫn" rất giỏi đấy!

    ReplyDelete
  12. thế mỗi sáng bác zai đi sẽ phải : 1 là rửa xe ( cái bánh sau) 2 là chấp nhận cái mùi thơm kinh dị đó cả quãng đường đến cơ quan. Besides, các bạn đồng nghiệp cũng phải hứng chịu 1 phần...Thế mà bác ấy ko thay đổi thì em phục......Còn vụ tiền xu thì hình 10 ông thì có đến 8 ông như vậy hay sao ấy bác ah.....

    ReplyDelete
  13. =)) Nể phục vì đức tính kiên nhẫn và sự tốt nhịn của nàng.

    ReplyDelete
  14. Thế nếu áp dụng lý thuyết của người thì hai quả kia nên bắn vào chỗ nào?

    ReplyDelete
  15. Đúng rồi, chỉ có cách đấy thôi :-)))

    ReplyDelete
  16. Em chưa kịp mừng thì đã phát hiện bên Dubai có dùng tiền xu bác ạ

    ReplyDelete
  17. Thế thì chính ra chị phải cám ơn con chó đúng ko, nhưng e chừng nó giúp chị phí công vì ngài đâu vẫn hoàn đó có thay đổi gì đâu

    ReplyDelete
  18. Bẩu là vợ gì mà rất thích nói xấu chồng, xong quay mặt đi chỗ khác dỗi luôn :-D

    ReplyDelete
  19. Được rồi, để về sau nếu chị bỏ chồng thì chị sẽ xem xét khả năng kiếm sống bằng nghề viết văn

    ReplyDelete
  20. Chị còn làm cả đòn đánh vào kinh tế, thấy tiền xu vung vãi là chị cho hết vào sọt rác, thế mà vẫn ko chừa thì em bảo làm sao.
    Vụ này người và chó bất phân thắng bại vì mấy tháng nữa là rời Rome rồi, con chó làm sao kịp già và chết để cho ngài thắng

    ReplyDelete
  21. Đi uống cà phê, tiện tay cho tiền xu vào túi quần, tối về giũ quần cho phẳng, tiền xu rơi leng keng xuống đất mà cũng ko thèm cúi cái lưng xuống nhặt lên cho mình nhờ.

    ReplyDelete
  22. Khồng, đây ko có thói hư tật xấu gì hết, người đàn bà hoàn hảo làm sao có thói hư tật xấu gì được. Haha, đùa thế. Tớ nghĩ là chắc tớ cũng có tính nết gì đấy làm người sống cùng tớ ko thích, ví dụ như tính tớ rất lạnh, ko vồ vập với ai bao giờ. Nhưng riêng về ý thức sống thì tớ luôn chú ý sống gọn ghẽ, ko làm phiền, ko ngáng trở, có kế hoạch gì thì luôn báo trước cho mọi người để mọi người còn biết đường chuẩn bị vv và vv.

    ReplyDelete
  23. Điên ko chịu được, mình vừa đi từ thành phố khác về, mang theo cả lũ trẻ con, vừa về tới nhà thì bà ấy phán luôn cho câu “cô ơi, sữa hết rồi, ko mua thì sáng mai Anna ko có sữa uống”. Bà ấy ở nhà một mình suốt 2 ngày, đi shopping tá lả, ngay gần nhà có quầy Bar chạy ra mua được sữa luôn, mà còn phải đợi mình về để nhắc.
    Hai hôm nay thấy mình cáu bà N có vẻ hoạt bát chủ động hẳn lên, nhưng chỉ vài hôm là lại đâu vào đấy, bao lần thế roài

    ReplyDelete
  24. Bạn ơi, tôi đọc blog của bạn đã lâu rồi, lần này thì chịu hết nổi phải comment vào đây. Chuyện nhỏ như chuyện con chó mà chưa có ai kể chuyện có duyên, làm người ta phải bật cười như bạn. Phục thiệt đó nhe!

    ReplyDelete
  25. Con chó này nó không biết và không thể biết tại sao ko đc làm thế, nên tớ mới nhắc đến nó với diện "xét lại". còn hai đối tượng kia thì hết thuốc chữa nên tớ ko đề cập mà để dành cho cậu tùy nghi xử lý :-D

    ReplyDelete
  26. Chị ơi, chuyện bực mình thế mà chị viết đọc buồn cười hihi. Mà sao chị ko bắt bác trai bò ra nhặt tiền xu? Bà Nuôi cũng thế, cứ kêu bà ấy đi bộ ra vác mấy bình sữa nặng xụi lưng về. Làm mấy lần thế thì khắc phải nhớ chị ạ.

    ReplyDelete
  27. Chẳng ảnh hưởng gì đâu em, ngoài việc bánh xe sẽ nhanh gỉ. Lý do là ông trèo lên xe là phóng như ma đuổi, rồi đến cơ quan thì đỗ ở bãi xe rộng mênh mông của Bộ, thế nên có ngửi thấy mùi nước đái chó bao giờ đâu :-D

    ReplyDelete
  28. Từ ngày sống chung với chồng và sống chung với bà Nuôi, mình trở nên cực kỳ thấm thía cái câu Tức đấm ngực mà chết, thế nên thôi cứ nuốt cục tức cho thật lực :-))))

    ReplyDelete
  29. Thế thì đem xu Dubai đi bắn bỏ, haha...

    ReplyDelete
  30. Hahahaha, chồng tớ bảo tớ có tật hay ghép những chuyện ko liên quan gì đến nhau lại với nhau, nhưng tớ thấy chúng rất là liên quan đấy chứ -D

    ReplyDelete
  31. Khi ông ở nhà thì chị mới bắt nhặt, thậm chí chị còn quẳng tiền xu vào thùng rác và ông phải lôi thùng rác ra nhặt tiền xu lên. Khổ cái là cả ngày ông đi vắng, đợi ông về thi gan với ông thì con mình có khi nuốt tiền xu rồi. Bà Nuôi cũng bao lần bị đi mua thế này rồi, nhưng chỉ đi mua được sữa thôi còn những cái khác là chịu chết, mình cứ phải đi.
    Thế xong rồi chỉ vài ngày sau lại đâu vào đấy. Mấy năm nay thế rồi. Hết thuốc.

    ReplyDelete
  32. Nói chung người nào cẩn thận và biết lo toan sắp xếp thì thường phải làm việc nhiều hơn những người cứ lơ là nghễnh ngãng sống gần mình. Thế nhưng không biết những người lơ là lơ đãng này khi sống một mình họ sẽ ra sao? Có biết tự lo cho mình không hay vì được người khác lo cho quen rồi nên cứ thế mà lơ đãng mãi (cú nhất vụ bà Nuôi đến giờ chót mới gào lên hết này hết nọ). Còn vụ chó đái vào xe, không hiểu sao tớ lại nhớ tới một câu nói của ...Einstein đại ý " Insanity: doing the same thing over and over again and expecting different results" há há...
    Hồi xưa nhà tớ có nuôi 1 con chó, rất phá, để ở ngoài sân thì nó phá đào tan nát cái sân. Vừa mở cửa thì nó chạy xộc vào nhà phi thẳng tới cây thông Noel đái vào gốc như để trút hết mọi uất ức tức giận dồn nén :(( còn hồi nhỏ tớ nuôi mèo đực thì nó toàn đi ngang đái vào người vào chân tớ, chắc để chứng minh khả năng đái vọt lên cao của mình .

    ReplyDelete
  33. Câu của Einstein hay quá, tớ phải học để áp dụng cho ngài nhà tớ mới được :-))))

    ReplyDelete