Thursday, May 17, 2012

Thế nào là một người đàn ông cool?

Một người đàn ông cool trước hết phải độc thân. Cún đã có chủ rồi thì không thể được coi là cool nữa.

Sau đó anh ta phải có một căn hộ/ biệt thự đẹp trong một khu đẹp.

Sau đó những đồ đạc bày trong nhà cũng phải đẹp, phù hợp với kiến trúc tinh tế của ngôi nhà.

Anh ta phải có một nghề nghiệp đủ danh giá để có thể tiếp xúc và giao lưu với những người thuộc tầng lớp ít nhất trung lưu trở lên

Anh ta phải nói vài thứ tiếng, phải từng đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới, phải thông tuệ, phải yêu âm nhạc, yêu sách và yêu đàn bà. Anh ta cũng phải đủ yêu bản thân để duy trì một thân hình vừa vặn.

Anh ta phải throw cool parties, đồ ăn phải ngon, đồ uống phải ngon, bày biện phải long lanh, nhạc phải hay, và khách mời phải đẹp. Nhất là khách mời phải đẹp. Đàn ông cool thì hay có nhiều khách mời đẹp. Một party toàn các cô nàng giản dị thì chủ nhân không thể gọi là cool.

Rồi anh ta phải nhảy ở giữa vòng, sơ mi trắng và quần bò, các cô gái xinh đẹp nhảy quấn xung quanh. Không hiểu sao có mặt tại những party của những anh chàng rất cool thấy họ toàn mặc sơ mi trắng và quần bò, trong khi các cô gái ăn diện son phấn ngất trời.

Rồi anh chàng célibataire cool nổi tiếng bỏ vòng nhảy đến hôn tay mình đang ngồi thù lù trên sofa và than thở “Em, tôi cô đơn như một con chó”.

Gần 200 kiều nữ sành điệu mà ông vẫn than ông cô đơn như một con chó?

Mấy ông bạn chí cốt của chồng không hiểu sao rất hay tâm sự với mình. Chắc thấy mình hiền và hay vui vẻ đón tiếp bạn bè chồng. Anh chàng độc thân rất cool này là bạn chí thân của chồng, là một luật sư rất thành đạt. Mỗi lần gặp là một lần thấy ông đang date một em mới. Em nào ông cũng chê ở một điểm nào đó và cuối cùng chỉ vài tháng là ông chia tay. Một lần gặp mình ông than “chẳng hiểu sao tôi toàn gặp những người đàn bà kỳ quặc em ạ. Con bé tôi đang date nó gửi message cho tôi có mỗi chữ gâu gâu thế này thì em bảo sao”, nói đoạn mở điện thoại cho mình xem. Chết cười. Tháng trước cả bọn gặp nhau ăn tối, ông quay sang mình tâm sự “em ạ, tôi dành mấy chục năm đi tìm người đàn bà lý tưởng. Giờ thì tôi nhận ra rằng điều mấu chốt là mình phải trở thành người đàn ông lý tưởng cái đã”. Mồm cứ xoen xoét thế mà gặp cô nào cũng chê. Cô thì không đẹp, cô thì không thông minh, cô thì tính tình kỳ quặc, cô thì quá ghen.

Mình nghĩ bụng may chồng mình có mình rước đi cho, chứ độc thân đến tận giờ thì đảm bảo hâm còn hơn ông kia. Vợ con đề huề mà nhiều lúc còn hâm không đỡ nổi đây. Điển hình là mấy hôm trước ông thông báo ông đã mua thêm một chiếc xe máy địa hình nữa. Vợ trợn mắt chưa kịp nói gì thì ông bảo “em cấm anh mua cái Porsche xanh lá mạ ý chứ có cấm anh mua xe máy đâu”. Đến tối hôm nay thì ông ko có nhà, ông đang bận đi đến tận chốn khỉ ho cò gáy nào đó để rước xe máy về

37 comments:

  1. mo hang cho entry cua chi cun beo. May ong cool nay thi kieu gi cung nhin thay diem xau cua nguoi khac de che. Hoac la chua gap duoc nguoi thuc su yeu, chu yeu roi thay cai gi xau cua nguoi ta cung thanh tot het

    ReplyDelete
  2. tớ thấy đúng là đàn ông hấp dẫn là khi mặc sơ mi trắng bằng linen với quần kaki hoặc quần bò. Nhưng sơ mi trắng linen thì ko thể hấp dẫn ở những thân hình ục ịch :-)). Té ra, chỉ có đàn ông biết mình hấp dẫn thì mới (dám) mặc sơ mi trắng linen? :D

    anyway, tớ thấy lý luận của anh chàng kia ấy chứ. Cô đơn trống trải vì sự thừa mứa :-).

    ReplyDelete
  3. Khi một người có nhiều ưu điểm thì họ kén là chuyện tất nhiên thôi em, cả nam lẫn nữ. Người nào muốn nhắm tới những đối tượng nhiều ưu điểm thì phải chấp nhận nhiều rủi ro hơn những ca an toàn khác.

    ReplyDelete
  4. Chắc vừa thừa vừa thiếu. Thừa những mối quan hệ mua vui và thiếu những mối quan hệ có chiều sâu. Những người yêu nhiều luôn gặp phải một vấn đề là thích mỗi người ở một điểm nào đó và thầm ước ao giá có người nào hội tụ đủ tất cả những ưu điểm này thì ta sẽ yêu luôn ổn định luôn ko chơi bời nữa. Big if :-)

    ReplyDelete
  5. Thế tóm lại là bác cún đang sở hữu một người đàn ông cool r, nên những nhỏ nhặt rơi rụng xung quanh thì phải cho qua thôi chứ đúng k? Lol
    Đã cool lại còn tinh tế hoàn hảo k chê vào đâu được thì e nghĩ nó chả yêu đàn bà nữa làm gì cho mệt lol

    ReplyDelete
  6. Cool ở đâu mà cool, vô cùng uncool thì có.
    Ông ngồi trên mấy cái xe máy đấy trông ông cứ như con nhái ôm quả bí mà ông vẫn cứ mua về thì chẳng hiểu là để làm gì. 3 cái giống hệt nhau, khác mỗi màu. Hâm nặng thế không biết.

    ReplyDelete
  7. Em cũng hay nhắn tin kiểu dở hơi gâu gâu meo meo cho chàng, may mà chàng ko cool chứ ko chắc cũng bị đá rồi nhỉ :)) may quá ko date đc giai cool ko chắc bị đá lăn lông lốc ;-)

    ReplyDelete
  8. Lão chồng em thì béo ơi là béo nhưng em vẫn thấy lão ấy cool :P

    Với em, một người đàn ông cool là người có các chỉ tiêu gần hết như bác kể trên: độc thân hay còn gin tức phải chưa lấy vợ lần nào, có nghề nghiệp danh giá, có nhà đẹp thuộc khu affluent neighborhood, có offshore investment bank account, có cổ phiếu trái phiếu và tiền để dành khi về già và lo được đầy đủ cho vợ con...nhưng trên hết là phải có nhân cách tốt và có lòng yêu thương người yêu/vợ của mình chân thành, he he.

    ReplyDelete
  9. Ôi đoạn đọc đoạn trên đầy mơ mộng thì tới đoạn dưới té cái ạch hahahha :D

    Chị có anh bạn thế cũng thật đặc biệt. Vì lúc em đọc thì cứ tưởng chị đang tả anh chàng Gatsby trong truyện The Great Gatsby - như 1 khuôn đúc ra, giống tới cả sự cô đơn :). Chỉ khác 1 tí ở đoạn dưới là Gatsby chỉ yêu 1 người duy nhất nhưng người đó đã có chồng. Bản thân em cũng thấy anh chàng Gatsby rất cool, ko ngờ chị quen người như vậy trong đời thật ;-O

    ReplyDelete
  10. Gần đi Dubai rồi mà bác trai vẫn tha xe máy về hả bác? Mai mốt khâu vận chuyển hơi bị đuối nhỉ???

    ReplyDelete
  11. Đang định còm chị Cún rằng anh giai này tham vọng. Thấy em Nhím còn tham vọng hơn! Tham vọng toàn tập!

    ReplyDelete
  12. “em cấm anh mua cái Porsche xanh lá mạ ý chứ có cấm anh mua xe máy đâu” .....hahahaaa......em thấy bác trai nhà chị rất cool đấy.....bác ấy đã dẫn trước chị tỉ số 1-0...hahahaha

    ReplyDelete
  13. Ớ, lý do của việc này là "Mỗi màu có cái đẹp riêng, không cái nào giống cái nào", bác không biết à? :DDDD

    Phải chịu thôi bác ạ, cái tật mê đồ cổ, mê xe thì không bỏ đâu, càng có thêm tiền là thêm xe. Chán thì bán, bán xong mua lại. Hâm lắm!

    ReplyDelete
  14. Tớ yêu chồng buổi đầu tiên cũng ở bữa tiệc do chồng mặc áo sơ mi trắng và quần jean đấy :). Công nhận là ở cả 2 thể loại đàn ông và đàn bà mà già ko kết hôn thì thế nào cũng trở nên có vấn đề trầm trọng. Sao cậu ko tặng ông bạn câu ở Vn chúng tôi hay nói : Cẩn thận ko ông lại vơ bèo gạt tép vì cái sự đòi hoàn hảo đấy :))

    ReplyDelete
  15. Chết thật, hâm quá. Nhưng chắc em thích mèo nên có nhắn thì nhắn meo meo thôi chứ nhắn gâu gâu làm gì đúng ko.

    ReplyDelete
  16. Thồi, bác mệt mấy ông cứ loay hoay bỏ tiền vào quỹ nọ quỹ kia cổ nọ phiếu kia như sóc giấu hạt dẻ để dành cho mùa đông lắm. Chồng bác có hồi cứ loay hoay cổ phiếu nọ kia bị bác quát cho một trận ông tịt luôn.
    Người đàn ông cool theo quan niệm của bác ko liên quan mấy đến việc có tiền hay ko. Mấy ông này tuy nhà đẹp nọ kia nhưng chủ yếu là do con mắt thẩm mỹ của họ chứ ko phải họ lắm tiền, trên thực tế là có khi họ lại hơi ít tiền mặt. Bác thấy một người đàn ông cool là khi họ ăn mặc cool, phong thái đàng hoàng, hiểu biết, thông tuệ, có thẩm mỹ, có tâm hồn, có vốn sống, nói vài thứ tiếng, có vị trí xã hội.
    Khi một người đàn ông có nền tảng tài chính vững vàng, nghiêm túc trong chuyện tình cảm, thì bác thường bảo họ là solid man.

    ReplyDelete
  17. Trời, em thấy Gatsby cool ở chỗ nào thế? Gatsby trong mắt chị là một thằng si tình tới mức yếu đuối mê muội. Cuối cùng tự nhiên chết lãng xẹt.
    Chị thích truyện này ở cách dẫn dắt đan cài tình huống và mở nút rất tài tình của tác giả. Nhưng thấy cái nhan đề dịch ra tiếng Việt đã ko ổn rồi. Gatsby vĩ đại, có phải lãnh tụ hoặc nhân cách lớn đâu mà vĩ đại, chỉ là một thằng tử vì tình chứ đâu có làm được điều gì cho đời. Sau này hình như còn có bản Đại gia Gatsby nghe còn phi lý hơn. Theo chị chỉ cần dịch Gatsby cao thượng, hoặc Gatsby tuyệt vời, là đủ rồi.

    ReplyDelete
  18. Container dùng loại to nhất rồi mà vẫn ko đủ để chứa hết đồ, giờ ông lại tha thêm cái xe nữa, chẳng hiểu sẽ nhét vào đâu

    ReplyDelete
  19. Anh giai này ko tham vọng mà là cầu toàn bác ạ. Già kén sắp kẹn hom đến nơi rồi.

    ReplyDelete
  20. Chị sẽ tìm cách trả thù lão, cứ đợi đấy

    ReplyDelete
  21. Sao chị mong lão chán mà mãi lão cũng chẳng chán cho

    ReplyDelete
  22. À, hahaha yêu rồi nhưng vẫn cành cao, xong cuối cùng chàng cáu quá chàng nói thẳng “yêu thì yêu, ko yêu là anh lượn luôn đây” thì sợ quá lại đồng ý yêu luôn đúng ko. Tớ vẫn nhớ entry đó của cậu :-D

    ReplyDelete
  23. Em đọc The Great Gatsby bằng tiếng Anh chị ơi. Tại em ở Úc mà nên vào library mấy truyện thế này rất là nhiều, mà mượn hoàn toàn free nên qua tới đây em mới đọc truyện đó, chứ lúc ở VN nghe tiếng Việt đao to búa lớn quá là hết muốn đọc rồi. Em ko đọc bản tiếng Việt nên ko biết thế nào chứ bản tiếng Anh thì thấy rất hay, đọc xong bần thần mất 1 buổi :-|

    ReplyDelete
  24. :)) Tưởng tượng nét mặt anh ấy lúc show chị 2 chữ gâu gâu e cười bò...
    À, thế còn một người đàn bà cool thì sao chị ? :D

    ReplyDelete
  25. hahaha,chuẩn ko cần chỉnh, chàng bỏ đi nàng còn vừa kéo tay lại vừa : anh cho em thêm suy nghĩ nữa chứ :)).Tớ nói thì to mỏ thế thôi nhưng nhát chết và yếu thế hơn chồng nhiều chứ ko như cậu. Thế nên bác ấy bắt bài của tớ rất nhanh. Đến cả bây giờ mình cũng hiếm khi thắng bác ấy :(

    ReplyDelete
  26. Chị cũng đọc tiếng Anh chứ chưa đọc tiếng việt. Nhưng chị biết tên bản dịch, tên thôi chứ ko biết nội dung dịch.
    Công nhận cách dẫn dắt thắt nút và mở nút của truyện rất hay. Chị nhớ có một dòng, chỉ một dòng thôi, cho thấy chính cô mà Gatsby yêu cố tình đâm xe thẳng vào cô người tình của chồng.
    Những truyện mà chị đã đọc và ấn tượng về cách bố cục các tình tiết, hoàn cảnh, để cuối cùng cho các nhân vật chính gặp nhau, thì chỉ có The great Gatsby và Thằng gù nhà thờ Đức bà.

    ReplyDelete
  27. Người đàn bà cool chắc phải để cho hội đàn ông chúng nó nói thôi em ạ, chứ mình đàn bà lại tự đặt tiêu chuẩn thế nào là cool thì quá là đưa mình ra làm bản mẫu à :-D

    ReplyDelete
  28. Hahaha, tình huống nếu ở tiếng Việt thì sẽ là “từ từ, bình tĩnh, ông làm gì mà ghê thế” đúng ko hahaha.
    Đời tớ bị giai dọa bỏ đi cũng nhiều. Kinh nghiệm tớ là cứ cho bỏ đi thoải mái, nếu yêu thật thì sẽ quay lại, lúc đó sẽ xét tiếp (tức là sẽ trừng trị cái tội dám cá tính bỏ chị mà đi), nếu ko quay lại tức là ko yêu, thế thì bỏ đi không tiếc.
    Tớ nói thật là ngày xưa còn ko thắng thì giờ chả có hy vọng gì thắng. Như tớ ngày xưa thắng giòn giã triệt để mà giờ phần lớn là phải thua :-D

    ReplyDelete
  29. Một người đàn ông cool trước hết phải độc thân. Cún đã có chủ rồi thì không thể được coi là cool nữa.

    Sau đó anh ta phải có một căn hộ/ biệt thự đẹp trong một khu đẹp.

    Sau đó những đồ đạc bày trong nhà cũng phải đẹp, phù hợp với kiến trúc tinh tế của ngôi nhà.

    Anh ta phải có một nghề nghiệp đủ danh giá để có thể tiếp xúc và giao lưu với những người thuộc tầng lớp ít nhất trung lưu trở lên

    Anh ta phải nói vài thứ tiếng, phải từng đặt chân tới nhiều nơi trên thế giới, phải thông tuệ, phải yêu âm nhạc, yêu sách và yêu đàn bà. Anh ta cũng phải đủ yêu bản thân để duy trì một thân hình vừa vặn.


    Đoạn này hay ghê. Em copy đoạn này nha chị? Thanks chị.

    ReplyDelete
  30. Chồng cậu tớ nghĩ là hiền và xề xòa cho qua chuyện nhanh chứ ông nhà này đanh đá và chi tiết lắm. Hôm rồi chỉ có nói một câu là : Đời anh ko may mắn,từ ngày em lấy anh em cũng chả có may mắn gì cả . Có thế thôi mà ông vật ra suy nghĩ rồi nói kiểu gầ xa là: Uh,tất cả lỗi tại anh hết ( oui,tout c'est ma faute) rồi làm mình làm mẩy nên lại phải phân tích nịnh nọt cho qua.

    ReplyDelete
  31. Ok, nhưng HS đừng có mà dây với những anh chàng cool này nhé, bọn nó gái kinh lắm, trừ khi HS cũng chỉ coi đàn ông như trò tiêu khiển mà thôi ;-)

    ReplyDelete
  32. Úi giời ơi, hahaha, tớ mà nói câu này thì ông nhà tớ ông ý có mà giận cho cả tuần và đay nghiến cho tận vài năm. Ai lại nói cái câu đấy bao giờ :-)))
    Với bọn đàn ông này ý mà cậu, theo kinh nghiệm của tớ, nhiều khi mình nghĩ một đằng lại cứ phải nói một nẻo, nếu cảm thấy trái với lương tâm quá ko nói nổi thì tốt nhất là im lặng. Nhưng khổ tớ ở chỗ là chồng tớ biết tính tớ rất rõ, nên nhiều khi tớ im lặng là ông ấy tự hiểu, ông ấy dỗi luôn.
    Khó đỡ quá :-)))

    ReplyDelete
  33. Đấy tính tớ thẳng như ruột ngựa,nghĩ sao nói vậy ,thích gì làm thế còn lão chồng tớ thì lại sâu sắc hơn ,kín kẽ hơn,cẩn thận hơn nên lão thường là đi bước nào chắc bước đó,còn mình thì chệch choạch hehehe. Luật bù trừ nên cũng may là tớ lận đận thế nhưng có chồng đỡ cho nếu ko thì chắc đi từ lâu rồi ấy.Để hôm nào kể hẳn entry cho cái vụ nói một đằng làm một nẻo và trái lương tâm thì im lặng nhé. Vụ này hay đây hehehe.

    ReplyDelete
  34. Em nhớ ngày trước đọc blog của chị samvietnam, chị bẩu sẽ về VN định cư mà. Tình hình thế nào rồi ợ?

    ReplyDelete
  35. Ồi dào, cổ phiếu trái phiếu với cả tài khoản đầy ngân hàng, biệt thự dzăm bảy cái mà có hàm răng giả cũng vứt hết cả thôi!..khà khà...

    ReplyDelete
  36. ối đọc còm mèn của bác beeuk buồn cười quá! =))

    em cũng mới gặp 1 zai y xì chị cún tả, trời ơi ko lệch đi 1 từ nào ý, nhưng em chỉ mê tít kể từ khi nhìn giai mặc áo sơ mi trắng quần kaki, chậc chậc... cơ mà zai lại sắp lấy vợ rồi, tiếc thế cơ chứ! =))

    ReplyDelete