Friday, May 4, 2012

Sự nghiệp học hành (cuối)

      

Hôm sau, ở trường thứ hai, may quá vừa đến thì ông con bị vào phòng kiểm tra trực tiếp với cô giáo luôn trong khi bố mẹ đi tour trường. Bố mẹ vừa đi một vòng về thì cô giáo chạy ra mặt băn khoăn “anh chị có thể cho tôi biết banoi là cái gì không?”. Hai vợ chồng ngẩn ra một lúc rồi mới à lên “à, banoi là bà Nuôi, tức là Mrs. Nuoi, cô trông trẻ của gia đình chúng tôi”. Cô giáo nói nguyên văn như sau “tôi bảo nó vẽ gia đình. Nó vẽ 6 người gồm bố, mẹ, nó, Lila, Anna, và vẽ thêm một người nữa nó gọi là banoi. Vẽ xong nó chữa lại cho banoi thật to ra vì nó bảo banoi to nhất nhà. Tôi hỏi nó banoi là ai, nó bảo banoi là banoi chứ ai, xong ngẫm nghĩ một lúc nó giải thích thêm rằng nó nghĩ rằng banoi là sister của nó, xong rồi nó lại nghĩ một lúc nữa và nói thêm vẻ băn khoăn: nhưng thế thì ko được, vì nếu banoi là sister của nó thì tại sao banoi lại to hơn cả papa, như thế thì làm sao papa là bố của banoi được”. Mình bảo “Cô thông cảm, tại vợ chồng tôi ko bao giờ bảo con rằng bà Nuôi là bà giúp việc, mà luôn nhắc đến bà ấy như một thành viên trong gia đình, thế nên nó mới lẫn lộn như thế”. May mà ông quý tử còn chưa tưởng bà N là vợ cả còn mình là vợ hai của một số người ý chứ nhỉ.

Hết giờ kiểm tra mà ông con chẳng thèm ra. Cô giáo bảo nó vẫn đang mải vẽ. Mẹ hết hồn chỉ sợ ông con giở chứng lại vẽ hươu vẽ vượn kiểu anh hùng cứu mỹ nhân tiêu diệt kẻ ác như những tập truyện nhảm nhí thừa hưởng được từ ông bố thì mẹ chết dở. Vẽ chán ông con đủng đỉnh từ trong phòng ra, tay chắp sau đít, mặt mũi dị ứng vằn vện, chẳng nói chẳng rằng đi thẳng lại bể cá, dán mắt vào xem. Mẹ quan sát thấy mồm con trai táp táp mới đến gần hỏi “con trai mẹ lại còn cãi nhau cả với cá đấy à”. Mẹ sợ cô giáo nhìn thấy cảnh tượng kỳ cục nhưng cô giáo phá lên cười bảo “chị đừng lo, đứa nào nhìn thấy cái bể cá đấy cũng ra nói chuyện với cá hết”.

Mẹ cứ trêu con trai thế thôi chứ thực ra mẹ tự hào về con trai lắm lắm. Sau hơn 1 tiếng kiểm tra đủ kiểu, trường nhận ngay lập tức, bố mẹ ko phải chờ đợi hồi hộp gì cả. Cô giáo kiểm tra ca ngợi hết lời “He is so delightful, his English is so good”. Bà education consultant sau đó gọi điện cho mẹ bảo “He is wonderful. Trường họ hài lòng lắm”. Và tất cả những cô giáo từng dạy con trai trong 3 năm qua đều bảo như vậy.

Thế là mẹ nhẹ cả người. Ít nhất cũng gạch được một việc trong cả to do list dài dằng dặc từ giờ đến hết hè của mẹ.

Lúc về mẹ bảo “mẹ rất tự hào về con, bé trai của mẹ ạ”, thì bị trả lời như sau “Lê rất tự hào về mamma, bé mamma của Lê ạ (đồng thời làm luôn một hơi không kịp thở) mamma mua cho Lê giày đá bóng mới đi mamma”

Tiểu thư kia vẫn thất học nhưng vì tiểu thư chưa vào giai đoạn giáo dục bắt buộc nên thất học thì bám càng mẹ đi lượn thôi chứ có vấn đề gì đâu.

Ảnh: trong lúc các bạn cùng lớp làm diorama là những khung cảnh cổ tích chim bướm thần tiên hoặc gia súc gặm cỏ hiền hòa trên cánh đồng hoặc nông trang toàn cỏ cây hoa lá gà qué đơn sơ, hai bố con chú Bình Nguyên làm cảnh siêu vịt phát hiện kẻ cướp nhà băng, siêu vịt chuẩn bị bay tới tẩn cho thằng kia một trận ra trò. Xin chú thích là siêu vịt treo lủng lẳng bằng một sợi chỉ xin được của mẹ.

24 comments:

  1. Ớ, ảnh hai bố con làm siêu vịt bằng sợi chỉ đâu ? :-)))))

    ReplyDelete
  2. Mấy tuần vào lại blog phải chui ngay vào nhà Cunbéo dòm ngó
    ,cuời suốt từ tối hôm qua đến hôm nay :-)

    ReplyDelete
  3. Em dòm mãi có thấy ảnh nào đâu nhờ??

    ReplyDelete
  4. Phải thế chứ nhể,vậy là Lê đã giải quyết xong trường học rồi. Bà Nuôi chả to nhất nhà là gì hahaha.

    ReplyDelete
  5. Dang ngoi lam viec liec qua entry nay, cuoi hahaha cai vu banoi voi cai doan "Be mamma cua Le" nhu con dien lam anh Sep nhin em nhu nguoi ngoai hanh tinh :))
    Con trai thong minh lanh loi the, qua that dang tu hao. Chuc mung chi da giai quyet xong vu hoc cho Ale :D

    ReplyDelete
  6. Chuc mung bac, bot duoc them 1 viec. Chu Le qua chuan, gioi 3 ngoai ngu, tuong lai lai noi nghiep bo thoi.

    ReplyDelete
  7. Giỏi quá Lê, vậy là được vào trường tốt rồi hén. Mẹ đỡ lo 1 việc

    ReplyDelete
  8. To cung cha thay hinh gi ca? Chac la vi sd Ioad chang?

    ReplyDelete
  9. Thế là bác đỡ lo. Hoan hô chú BN, chú BN giỏi quá.

    ReplyDelete
  10. chú BN yêu quá! Đúng là đàn ông thì phải như thế, bình thường thì khù khờ một chút nhưng khi cần thì làm rất được việc :-)). chúc mừng chú BN và bố mẹ nhé. Cảm giác yêu và tự hào về con thật là thích cậu nhỉ :-)

    ReplyDelete
  11. Chang Le that la cute chi ah. Chuc mung Chang Le!

    ReplyDelete
  12. hahaha.....Le^ gioi qua'....cuoi cung cung duoc vao truong hoc....hahha

    ReplyDelete
  13. The la san sang den Dubai roi day nhi. Hoi hop nghe co ke chuyen moi ben ay lam!

    ReplyDelete
  14. :D Lê đáng yêu quá, tiểu thư còn thất học thì cho học piano đi chị :-)

    ReplyDelete
  15. Ôi quả " chữa lại cho banoi thật to vì banoi to nhất nhà", lại còn sister Nuôi, rồi bé mama của Lê làm em cười từ nãy đến giờ, cười to đến nỗi bạn Đức hàng xóm chạy ra hỏi mày có vấn đề gì không đây này:)))))))))))))) Hài vãi chưởng.

    Yêu không thể tả nổi. Lê đẹp trai mặt mũi ngời ngời như vậy không delightful mới lạ đấy.

    ReplyDelete
  16. chu' BN gioi qua' ma co`n thich ve~ nua! vay ma` me cu*' che^ con la` sao la sao ? ca^`m ky` thi hoa, rot cuoc chu' ay cung co' mot, ma` hinh nhu* ba'c trai gioi ve~ lam phai khong?( to*' doc dau do' blog cua cau co' nhac qua)

    ReplyDelete
  17. Em cười ngất với câu này của chị "May mà ông quý tử còn chưa tưởng bà N là vợ cả còn mình là vợ hai của một số người ý chứ nhỉ". Hihihi

    ReplyDelete
  18. chú Lê hài hước thế thì chắc chắn chú thông minh rồi, mẹ yên tâm đi(ghi chú: người thông minh thì chưa chắc hài hước:)

    ReplyDelete
  19. :-)... The la me G lo xong mot khoan roi nhe x Chuc Le hoc tot o truong moi x

    ReplyDelete
  20. Ôi em cười hahah từ sáng tới giờ đoạn banoi á. Diorama này độc đáo mà :)

    ReplyDelete
  21. Ôi lúc đầu em nhìn cái ảnh, em cũng thấy nó trừu tượng qá, hoá ra đó là tác phẩm của 2 bố con chú BN à :))))
    Chúc mừng con trai, chúc mừng mẹ G đã gạch đi được 1 việc tương đối nặng nhé :D

    ReplyDelete