Thursday, May 24, 2012

Linh tinh

   

Ngày xưa, có lần đi cùng một anh vào trường Đại học ngoại ngữ, đi qua cổng, có hai đứa con gái đang ngồi chơi ở cổng cứ nhìn mình chằm chằm. Mình đi qua thấy một đứa nói nhỏ với đứa kia “con này người đẹp nhưng mặt xấu” ặc ặc. Mình chắc tại anh kia người nước ngoài ăn vận lịch lãm trông nổi nổi nên mình mới bị hai bạn kia soi mói đì đọt.

Lại thêm bà Nuôi, “cô mà không trang điểm xấu chết mẹ”. Gần đây lại có con bạn học cùng ngày xưa “ấy mà không trang điểm trông chán hẳn”. Đời thật là đen bạc.

Dạo này mình hay nghĩ vẩn vơ. Khi nào mình già chắc chắn mình sẽ không thể vắt vẻo trên giầy cao gót như bây giờ được. Sau đó, già thì tay sẽ run. Tay run thì làm sao mà kẻ mắt được? Mình nghĩ ngợi chuyện này vì hôm nọ mình gặp một cụ già gần 70 tuổi, rất đẹp lão, mỗi tội mắt kẻ chì đen nham nhở run rẩy như gián nhấm. Không giày cao gót, ko mắt mèo, thế này thì mình lại trở về cái máng lợn mất, lo quá.

Hôm qua mình đã có một quyết định rất quan trọng. Số là tập pilates xong mình bèn sang hóng ở phòng Oriental dance ngay cạnh. Cô giáo không trẻ, cũng ko xinh, nhưng khi cô ấy vươn cánh tay ra thì mình cứ nhìn mãi cánh tay cô ấy. Cánh tay dài, nâu, săn, thon, rất đáng yêu. Mình quyết định sẽ phải tiếp tục giữ thân hình mảnh mai hiện nay, ko cố gắng vật vã tăng cân làm cái con khỉ gì cả.

Hôm nọ, đang nói chuyện với con bạn ở câu lạc bộ thì mình nhìn thấy một cặp vợ chồng đi qua. Nhìn phong thái thì đoán chắc là đại sứ và đại sứ phu nhân đã về hưu. Ông chồng thì lịch lãm vô cùng. Bà vợ cũng ăn vận toàn đồ đắt tiền, nhưng áo đỏ chóe, váy xanh chóe, giày xanh chóe, môi son đỏ chót, mặt vác lên trời, trông đồng bóng không chịu nổi. Cái chuyện ăn mặc cũng giống như dùng nước hoa, cứ dần dần rồi quá đà lúc nào không biết. Mình chỉ hy vọng về già mình không đồng bóng và kênh kiệu đến mức ấy.

Hôm nay rẽ vào một cửa hàng thời trang. Mình thích một cái áo mỗi tội nó quá rộng. Bà bán hàng bảo “cái áo cô đang mặc còn rộng hơn cái áo này”. Mình đang mặc áo của chàng. Dạo này mình toàn mặc áo của chồng đi ra ngoài, dài đến đầu gối mình cũng mặc kệ. Bà Nuôi có lần còn lo ngại “trời, cô mặc áo của ông cô đi cùng như vậy hả”. Với thực trạng này có lẽ mình chẳng cần lo một ngày nào đó sẽ ăn diện đến mức lố bịch như vị đại sứ phu nhân ở trên.

68 comments:

  1. o^i to*' ket ca'i hinh nay qua! dep va` nghe thuat chu*' khong nhu* nude cua may co^ nguoi mau trong nuoc bi gio*`! :-)

    ReplyDelete
  2. Ô, nude ở đâu mà nude, nhờ :-P

    ReplyDelete
  3. Sao Minh Chang xem duoc hinh nhi? Sao cau Lau bi Che, nhin cau ca tinh, hay hay ma.

    ReplyDelete
  4. Bà đại sứ có quả ảnh hót thế này, mấy bác nhà báo lá cải nhà mình mà tóm được thì lại một trận vũ bão scandal chả kém "cạp đất mà ăn" bây giờ. Giật titre kiểu "bà đại sứ nóng bỏng" ấy nhỉ? lol
    À mà hình như bác cũng thích màu đỏ đúng k? e nghĩ đến một lứa tuổi nào đó mà phải classic thì bắt buộc phải tránh xa màu đỏ với lại da báo r, chia buồn cùng bác trước!

    ReplyDelete
  5. Ôi phu nhân ngài đại sứ có quả ảnh quá đẹp, quá hot. Đẹp ơi là đẹp thế lày ai bẩu là có 3 con rồi.
    Có lần hai đứa em đang ngồi ở quán cafe ở Vegas, thấy hai ông bà lão hơn 70t rồi ngồi ăn sáng với nhau rất tình cảm. Bà thì mặc váy cũng khá xinh có điều ông mặc quần áo đóng thùng lịch sự vướng mỗi quả tất Betty Boop. Em bảo vb coi chừng anh về già 70t sẽ đi quả tất giống ông già kia, lúc đó em cho mượn vì em cũng có quả tất y hệt, he he

    ReplyDelete
  6. cậu làm tớ nhớ đến mô tả của một nhà văn về vẻ đẹp phụ nữ: xinh tức là mặt xinh, còn đẹp là đẹp người. Mặt ko xinh thì còn trang điểm làm cho đẹp lên đc, chứ người ko đẹp thì che giấu vào đâu! Đấy, người sở hữu một cơ thể như thế thì cứ happy thôi. Đời chỉ có người xinh hoặc người đẹp, chứ mấy ai xinh đẹp đâu, nhỉ :-).

    sáng nay tớ cũng nghĩ đến tuổi già đây. Tớ ko thích già chút nào (:-D). Thà sống ít hơn tuổi thọ của mình cả 10 năm cũng đc, nhưng đừng già. Cứ khi đến lúc phải ngoẻo thì bập một phát lên đường, ko phải trải qua tuổi già sức yếu, nhăn nhúm, lụm cụm, haizz, nghĩ đến đã phát hoảng ...)

    ReplyDelete
  7. còm xong, quay lại ngắm cái ảnh lần nữa. người đẹp thế này, chồng ko ghen mới là lạ :-)

    ReplyDelete
  8. dáng thế này thì ai mà không xin chết cho được chị nhỉ :)

    ReplyDelete
  9. cái bà đại sứ về hưu chắc vì quá tự tin rồi lâu dần đâm ra tự mãn khi nào không hay. Ở Mỹ tớ cũng thỉnh thoảng bắt gặp những bà già nhăn nheo mặc những chiếc váy ngắn kinh khủng và mang tất đen trong suốt hay ren mỏng trên giày cao gót xanh lá cây hay các màu neon, tay xách túi đắt tiền...Lúc đầu thấy cũng fun fun nhưng nghĩ ngày nào cũng gặp mấy bà này thì hơi choáng. Những màu neon mang vào để get attention thấy không hợp với tuổi tác và sắc vóc nữa. Riêng tớ bây giờ vẫn thích màu neon như cam, vàng, electric blue, fuschia...và rất thích mùa hè, nhưng khi mặc cũng chỉ chọn 1 món màu neon để tạo điểm nhấn, nhưng cũng nghĩ rồi cũng sẽ tới lúc chia tay :P

    ảnh bác có nhiều đường cong và tròn trịa phết haha... thế này mà mặc áo bác trai làm gì cho phí! thôi thì khi nào chọn áo quần từ đêm trước cho bọn nhóc thì chọn luôn cho bác 1 bộ có eo có mông cho đời nó xuân!

    ReplyDelete
  10. Ặc ặc, sao em thấy cái ảnh 1 màu đen thui thôi chị, hem có thấy gì hết á :((
    Mà em cũng thắc mắc giống bà Nuôi là chị mặc cái thể loại đồ gì của bác trai mà dám ra đường ạ???=)) =)) =))

    ReplyDelete
  11. Bà Nuôi tương ngay câu quá thể - hahaha
    Chị mặc áo chồng mà không quá rộng, nghĩa là anh í thân hình chuẩn ấy chứ!
    Em thấy người chị ổn mà, có tong teo gì đâu -:)

    ReplyDelete
  12. Êu, mờ mờ nhân ảo, đẹp rứa!

    ReplyDelete
  13. Có 3 em rồi mà người chị còn chuẩn quá!

    ReplyDelete
  14. Haha, cái mặt tớ người bảo xấu, người bảo đẹp, tóm lại là một vẻ đẹp đáng bàn cãi. Tớ thì thấy mặt tớ ko trang điểm lên thì cũng có khi xấu thật, mặc dù ko có nét nào đáng gọi là rất xấu cả

    ReplyDelete
  15. Không, không, hai màu đấy là bác phải bám chặt lấy. Nói chung mặc những màu như vậy chỉ cần tiết chế đồ trang sức và phụ kiện là ổn mà, tại nhiều người cứ thích đeo hết cả lên người nên mới đâm ra đồng bóng như vậy

    ReplyDelete
  16. Haha làm bác phải đi google xem tất này nó ra làm sao. Cụ kia mà ko bị Betty Boop freak thì chắc lấy tất vợ mà đi rồi

    ReplyDelete
  17. Hình mờ, phải ngó nghiêng mới thấy

    ReplyDelete
  18. Em có biết là chị hoàn toàn ko ý thức được những đường cong của mình, bọn đàn ông chúng nó nói mãi chị mới biết, chứ ban đầu chúng nó nói chị còn ko để ý :-D

    ReplyDelete
  19. Tớ nghĩ rằng sự già nó đến từ từ, mình sẽ quen với cái sự già dần già dần đi đó. Chứ đang trẻ độp cái già luôn chắc trauma quá.
    Người ko đẹp cũng che dấu được mà cậu, mỗi tội bỏ quần áo ra thì hơi khó thôi.

    ReplyDelete
  20. Chồng nói chung là ko ghen, vì biết tính tớ khệnh khạng, ko thèm nói dối, ko thèm làm điều khuất tất, và đặc biệt rất kén đàn ông. Nhưng ai mà tớ đã chấm thì chàng ghen lồng lộn vì biết tớ phải rất thích thì mới chấm ;-)

    ReplyDelete
  21. Tấm hình đẹp thật đó chị G ơi, em ngắm mãi ko thấy chán

    ReplyDelete
  22. Ánh sáng bức ảnh chụp đúng tầm ( mờ ảo), chỉ tội người xem cứ bị nghểnh hết cả cổ , đến khổ ! nàng sở hữu một đường cong tuyệt mĩ thật đấy !Chả có lí do gì để tăng cân vỗ béo cả :-))))

    ReplyDelete
  23. chị, ai chụp hình này cho chị??? nhìn ko giống hình nghệ thật

    ReplyDelete
  24. E thích cái hình này, với cả quả ảnh trong entry Ha Noi Ha Noi. Dáng chị đẹp.

    ReplyDelete
  25. Ảnh này chồng chụp cho nhỉ, tay đeo nhẫn cưới kìa, hihi. Cảm thấy cái lặng người và phải nín thở để chụp nàng. Kiều diễm! "Anh nhớ mãi phút giây huyền diệu/ Trước mặt anh em bống hiện ra"

    ReplyDelete
  26. Thường là các anh xin chết trước khi nhìn thấy dáng đấy chứ. Chị mặc quần áo thì trông chỉ gầy gầy mảnh mảnh thôi chứ ko có ấn tượng người đẹp.

    ReplyDelete
  27. Tớ thường có thói quen luôn nghĩ trong đầu phải mặc bộ gì trước lúc tớ đi ngủ, trong lúc tớ đang trang điểm vv và vv. Nhưng dạo này bận, chán, mệt, thế nên tớ cứ đồ của chồng lấy ra mặc tràn. Ông chẳng phản đối gì, hình như lại còn thích vợ lôi thôi.
    Tớ thích màu sắc, trong tủ quần áo chưa có màu nào là sẽ đi tìm mua, nhưng cuối cùng mặc nhiều nhất lại là màu đen, vì nó tiện nhất. Nhưng mình đã bé tí tẹo, lại đen từ đầu đến chân trông lại càng bé. Sang bên kia thì chắc phải bỏ đồ đen vì nóng thế mặc đồ đen chắc chết mất.

    ReplyDelete
  28. Chị mặc áo phông của giai, tay dài quá thì chị xắn lên, còn gấu dài đến đầu gối thì chị mặc kệ

    ReplyDelete
  29. Chị mặc áo ông ý rộng thùng thình nhưng chị mặc kệ.
    Người chị mỏng dính, bé tẹo. Nhìn chị ngồi thế này thì ko thấy tong teo đâu.

    ReplyDelete
  30. Haha, ngồi tư thế này thì miễn ai có bụng phẳng là đẹp hết thôi chứ có gì đâu bác

    ReplyDelete
  31. Hồi chưa có con eo chị bé hơn thế này nhiều em ạ, chụm hai bàn tay lại quanh eo chị là vừa khít, giờ thì 3 bàn tay có khi vẫn chưa vừa

    ReplyDelete
  32. hahaha, tks em, ngắm vừa thôi nhé

    ReplyDelete
  33. Em chỉnh cho ảnh tối lại đấy. Bác có tin là nếu em tăng 3 cân nữa thì em sẽ đúng như một chiếc đồng hồ cát chứ vẫn hoàn toàn ko béo? Tại ngồi tư thế này nên ko thấy gầy chứ em hiện đang hơi gầy.

    ReplyDelete
  34. Còn ai ngoài ngài nữa. Mới chụp cách đây mấy hôm. Chị tự chỉnh cho ảnh tối lại, ảnh bình thường chứ ko phải ảnh nghệ thuật

    ReplyDelete
  35. Cô này còn nhớ hơn chị, chị chả nhớ entry đấy có ảnh nào. Chị hơi lùn. Giá mà cao lên 20cm nữa thì đẹp :-D

    ReplyDelete
  36. Tự nhiên quên tháo đồng hồ và nhẫn, hai chi tiết làm xấu cả ảnh hihi.
    Ông chả lặng, ông chỉ bảo gọn lỏn “you are fit” :-D

    ReplyDelete
  37. Haha chi G biet em phai save anh ra may tinh, vao photoshop chinh sang len em moi nhin thay ko:D. Body dep qua, em chua thay ai dep the nay het ca :)

    ReplyDelete
  38. ặc ặc, chỉnh sáng lên là chỉnh thế nào, em đúng là vẽ đường cho hươu chạy nhé.
    Cách ngồi này cũng khắc phục được nhiều nhược điểm mà, chỉ cần bụng phẳng.

    ReplyDelete
  39. Nãy giờ em chụm hai bàn tay mãi mà băn khoăn ko hiểu sao eo bác có thể nhỏ đến mức đấy. Lúc đó eo bác bao nhiêu cm cho em dễ hình dung? :D

    ReplyDelete
  40. Sao ai cũng thấy dc ảnh, thấy dc cả nhẫn bác trai mà em chỉ thấy cái hình đen thui là sao là sao huhuhuhu

    ReplyDelete
  41. 55cm, một số anh đặt hai bàn tay xiết vừa quanh eo.Eo bác bây giờ to ra nhiều nhưng vẫn nhỏ so với mông, váy, quần, để kéo được lên khỏi mông dễ dàng thì luôn quá rộng ở eo.

    ReplyDelete
  42. Phải ngó nghiêng lên xuống thì mới xem được

    ReplyDelete
  43. Thôi để em ăn tối xong em lên mở máy tính chỉnh photoshop sáng ra :))

    ReplyDelete
  44. chả là bây giờ đời tớ cứ loanh quanh chợ búa, bưu điện, nhà thuốc, v.v., và đi ban ngày, nên sẽ thường gặp hoặc cũng là phụ nữ con nhỏ như mình, hoặc là bô lão. Mà thường là lão bà, vì lão ông đa phần đã lên đường. Nhìn cảnh các lão bà lụm cụm, nhăn nhúm, tớ hoảng quá, nghĩ đến mình sau này cũng sẽ như thế. chẳng biết mình có thể quen dần với nó đc đến đâu ...

    ReplyDelete
  45. Tu sang em cung ngo nghieng mai ma ko thay cu tuong may cua em bi loi nen no moi den xi, nghi mai moi ra chieu nay :D. Ma chi oi, 'chi can bung phang' la dieu ko tuong voi em roi :((. Gio lam the nao de cho bung no ko bi nhao ha chi? Moi co 1 dua 5 tuoi roi ma em ko beo nhe (45kg) vay sao bung no nhan nheo mot ro ha gioi :((

    ReplyDelete
  46. Em đã xem đc ảnh. Đẹp quá bác a, thân hình lý tưởng nhiều ng phải mơ ước

    ReplyDelete
  47. lày lày....người gì mà tham thế hở? :))

    ReplyDelete
  48. Same here, mà 7 năm nay rồi nhé.
    Cậu yên tâm, gái Á mình có già cũng ko đến nỗi như bọn tây đâu

    ReplyDelete
  49. Chị cũng bị nhăn da bụng em ạ. Đứng thì ko thấy nhưng cúi xuống là nhăn như nhăn Thái luôn. Chị nghĩ bụng xổ thường là do lúc có bầu mình lên cân nhiều, mỡ tập trung vào phần da bụng lúc đó đang lỏng lẻo, sau này đẻ xong bụng ko phục hồi lại được.
    Với lại bụng phẳng hay ko phụ thuộc nhiều vào dáng đứng, ngồi. Nói chung là phải luôn duy trì tư thế thẳng lưng, thẳng vai và hóp bụng em ạ. Mới đầu ko quen thì khá mệt nhưng quen rồi thì thành phản xạ tự nhiên.

    ReplyDelete
  50. Đùa thế, chị chẳng cần 20cm đâu. Chồng chị bảo “em thấp thế này cũng được, em mà cao nữa thì em sẽ lấy người khác chứ ko lấy anh”

    ReplyDelete
  51. ko hiểu vì sao kỳ này , mình ko coi được hình , chỉ thấy khung đen !
    Mình theo đọc blog bạn từ 2, 3 năm nay bây giờ mới lên tiếng ....Ngày nào cũng mò vào blog bạn đọc cho vui , muốn biết đời sống bên Ý có giống bên Pháp ko . Mình cũng vừa qua bên Ý chơi , thích quá ( đi lần thứ 2)

    ReplyDelete
  52. one word, WOW!!!
    ...em ước gì lúc chụp hình bác tháo bỏ cái đồng hồ đi ...

    ReplyDelete
  53. Bạn đi vùng nào của Ý thế?
    Hình này là khung đen thật, phải nghiêng ngó mới thấy được hình.

    ReplyDelete
  54. Tự nhiên có hai chi tiết cứng đơ vô duyên trong tấm ảnh, nhỉ. Để hôm nào bác chụp lại, bỏ hết nhẫn và đồng hồ ra

    ReplyDelete
  55. Haha, làm cunbeo nhớ tới một anh, anh ấy tâm sự thế này: nhìn thấy cô ấy tao choáng váng vì cô ấy đẹp quá, mặt đẹp như Miss World và thân hình cân đối. Cuối cùng, mày biết không, bỏ hết quần áo ra body của nó hoàn toàn ko đẹp như tao tưởng, chưa kể nó trang điểm quá dầy, lúc bỏ trang điểm đi mặt nó cũng chẳng đẹp như ấn tượng ban đầu.
    Thôi thì chúng ta nên tránh những tình huống thất vọng tràn trề thế này. Thà xuất phát bình thường nhưng sau đó wow còn hơn là xuất phát wow rồi sau đó lại vỡ mộng. Đấy là quan điểm của cunbeo.

    ReplyDelete
  56. Thôi trót thì chét, bác bỏ hết các thử khác luôn cho tiện đỡ vướng víu hehe

    ReplyDelete
  57. Cách đây 2 năm ,mình có đi Rome 5 ngày , tháng vừa rồi đi les Cinque Terre, Pise , Florence và Sienne ..quá đẹp .

    Trên đường về lại Pháp qua Annecy thấy thành phố đó chẳng ra gì vậy mà bên nay ai cũng khen , gọi là Venise nhỏ của Pháp .
    Có lẽ , hôm đó , bị mưa nên thấy thành phố xấu .

    Thật ra , sau khi đi Ý thành phố nào bên Pháp mình cũng thấy thua xa Ý

    Mình chỉ còn thiếu Venise và Naples chưa đi ....

    ReplyDelete
  58. Nhưng mà những thứ khác hoàn toàn ko vướng víu đối với bác :-P

    ReplyDelete
  59. Ý rất đẹp, dân Ý nói chung may mắn đủ đường. Nhưng vì may quá, sướng quá nên con người thành hư, nên kết quả cũng chẳng ra làm sao.

    ReplyDelete
  60. Nhẫn của bác đơn giản không cầu kỳ nhưng elegant,bác cứ để em thấy hay hơn, chỉ là cái đồng hồ:)) dưng mà............em cứ hay thích những chi tiết đơn giản vớ vẩn thế,thực ra khi coi hình người ta coi người là chính bác ơi:)) chỉ có em thì hơi...picky 1 tí:))

    ReplyDelete
  61. Bác cũng thế đấy, nhìn ảnh thấy cái đồng hồ và cả cái nhẫn là đã nhăn mặt rồi. Không sao, mẫu của nhà trồng được, ngồi thu lu một tí thì ra ảnh ngay thôi chứ có gì :-D

    ReplyDelete
  62. HAHA, bà chị tham lam, người ta ước ao cao len 2cm, chị ước ao cao thêm 20cm

    ReplyDelete
  63. Hi hi em từ nãy cứ ngó nghiêng vặn vẹo xem cho kỳ được :) Nói chung là đẹp, nhưng mà mỏi cổ quá cơ.

    Chị sắp đi chưa ?

    ReplyDelete
  64. Thì thiếu ít ước ít, thiếu nhiều ước nhiều :-D

    ReplyDelete
  65. Cu làm chị nhớ tới một anh, ngày xưa anh ấy bảo chị “nói chung thì em rất dễ thương”; thế là chị hỏi lại “thế nói riêng thì em làm sao hả anh?”, thế là bị anh ấy dỗi, cái tội cứ vặn vẹo :-D
    Chị sắp đi rồi, nhiều việc phải làm quá mà thời gian ngồi lo còn hơn thời gian làm

    ReplyDelete