Thursday, June 19, 2008

Áo dài

Nói thế này ko có nghĩa là mình ko thích áo dài Việt Nam.

Áo dài Việt Nam thật đẹp. Những tà áo trắng trong, sân trường, hoa phượng đỏ, xe đạp, nón lá.

Kiểu áo dài Lệ Xuân cách điệu rất mềm mại nữ tính

Kiểu áo dài Nam Phương Hoàng hậu rất đài các sang trọng.

Bây giờ ở VN, các nhà tạo mẫu đã nâng áo dài lên một tầm vóc mới, cũng rất đẹp và ấn tượng, mặc dù mình chỉ thích áo dài trơn.

Nhưng mà, sao lắm áo dài thế. Cái gì cũng áo dài, đi đâu cũng trưng áo dài. Cứ làm như không áo dài là không VN ấy. Nhàm ơi là nhàm. Nhàm nhất là những ảnh chụp ai mặc áo dài cũng phải ưỡn mông, cong eo, ưỡn ngực (chắc chắn là mặc áo độn nhọn hoắt), còn tay thì phải tạo dáng lả lả theo chiều tà áo bay.

Thế là, trong khi hoa hậu các nước ăn mặc thật trẻ trung và ấn tượng, thì hoa hậu của chúng ta lúc nào cũng lịch bà lịch bịch.

Thế là, các người đẹp VN, đẹp có kém gì thế giới, những chuyên gia trang điểm, thợ làm tóc, khéo léo có kém gì thế giới, cũng không thể thoát khỏi khuôn mẫu đã định sẵn.

Mình có mặt trong rất nhiều sự kiện. Cá nhân mình nhận thấy ở những sự kiện có tính chất quốc tế, mặc cái gì đó quốc hồn quốc tuý quá e chừng hơi kỳ kỳ. Ví dụ, bộ sari của Ấn Độ, bộ kimono của Nhật, bộ hanbok của Hàn Quốc, mạng che mặt và khăn quấn của những người phụ nữ Hồi giáo, còn chưa kể đến những bộ lông lá tơi bời của các nước châu Phi. Nhiều khi được khen trầm trồ, nhưng trầm trồ vì lạ mắt, vì hoạ tiết cầu kỳ, chứ bảo họ mặc có khi họ chối đây đẩy. Chính vì vậy, có lẽ ko nên đi bất kỳ đâu cũng phải trưng bộ áo dài ra.

Mình rất kết mấy bộ áo dài thiết kế cho cuộc thi hoa hậu lần này của Võ Việt Chung (trừ bộ có đuôi dài 5m), nhất là một bộ bằng ren đen và một bộ bằng ren trắng. Không hiểu anh Võ Việt Chung có bán hàng cho người cha căng chú kết như mình ko nhở, hay chỉ bán cho người nổi tiếng thôi? Có ai biết cách liên hệ với Võ Việt Chung ko nhở?

3 comments:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~June 19, 2008 at 10:03 PM

    Có cửa hàng ở SG đấy chị. Hồi em mua cái váy thì còn làm với số lượng ít ít mỗi mẫu 5 cái mỗi size 1 cái hay sao í, bây giờ thì em ko biết.
    Để em tìm lại địa chỉ cho chị, lâu quá quên mất rồi.
    ~ Ún ~

    ReplyDelete
  2. ~ Scottie Đậu Pụ ~June 19, 2008 at 10:06 PM

    http://www.vovietchung.com/ <-- địa chỉ store. Còn contact trực tiếp thì em chịu.
    ~ Ún ~

    ReplyDelete
  3. Ơ anh này vẫn bán cho mọi người đấy thôi nhưng mà giá thì chát lắm bạn ơi.

    ReplyDelete