Friday, June 6, 2008

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 34)




Chú Bình Nguyên rất yêu em. Nghe em bé khóc trên nhà mà mẹ vẫn đủng đỉnh ko chạy lên dỗ em là thể nào chú cũng nhắc vẻ rất thúc giục “mamma, Lila khóc”.

Nhưng chú cũng đang đến hồi nghịch dại. Mẹ chú cứ quay đi một cái là y như rằng chú nhét đủ thứ vào mồm em. Lúc thì là ô tô, lúc là miếng pho mát chú đang ăn dở, lúc thì là cái bình uống nước chú đang dùng. Tệ nhất là hôm nọ, mẹ chú mải nấu ăn, chú thì đang chơi với cái sticker Elmo tròn như đồng xu dán trên ngực. Mẹ chú chỉ lơ là có mấy giây thôi mà quay lại đã thấy chú dán cái sticker lên mắt em. Khổ thân Lila tự dưng bị bịt mất một mắt, chân tay đang huơ lên ko hiểu tại sao, trông mặt như cướp biển một mắt. Mẹ chú điên lên phát cho chú một phát, chú chạy biến.

Sáng hôm nọ, vừa nhìn thấy em một cái, chú nắm hai nắm tay bé xíu, tròn xoe, giơ lên doạ “Lê đấm”, mồm nói tay làm điệu bộ múc múc như chuẩn bị đấm đến nơi, làm mẹ chú cả ngày cứ phải canh chừng kẻo chú đấm em thật thì toi.

Chú bây giờ cũng đã đến hồi đi chơi quen chân. Cứ buổi sáng ngủ dậy ăn sáng xong xuôi là chú tuyên bố “Lê đi”. Hỏi “Lê đi đâu?”, chú cứ nhắc đi nhắc lại “Lê đi” rồi nhăm nhăm ra mở cửa. Rủ chú đi đâu thì chú đi ngay, bất kể là đi đâu, miễn là được đi ra khỏi nhà cái đã. Rủ chú đi chợ là chú thích nhất, vì còn được cầm bánh mỳ về. Bánh mỳ, một chiếc thì quá nhẹ, hai chiếc thì quá nặng. Chú mà cầm cái gì nặng, mỏi tay là chú bỏ luôn xuống đất, rồi chú đi tiếp. Mấy lần về đến nhà thấy mất bánh mẹ chú lại phải chạy ngược lại tìm, thể nào cũng thấy túi bánh mỳ nằm tơ hơ trên vỉa hè.

Cứ thỉnh thoảng chú lại chạy ra ôm choàng lấy em bé hôn hít mùi mẫn, giọng rất vỗ về “Lê yêu La lắm”.

Phí công vắt óc nghĩ tên cho con, toàn tên ko kêu như chuông thì cũng vô cùng tâm trạng, để bây giờ chú tóm gọn trong hai chữ Lê La thế này đây.

6 comments:

  1. Kể chuyện về chú Bình Nguyên và bé LiLa nghe hấp dẫn hơn cái vụ vòng cổ ý nhỉ. Cậu Lê này chắc sau cũng nghịch hệt như cháu chị đấy , thi thoảng lắm mới tòi ra được vài câu tiếng Việt, hihi

    ReplyDelete
  2. Ôi giời ơi, mẹ Le - La !
    Đọc xong mà cười chảy cả nước mắt, sau này mẹ cháu thao hồ mà phân xử 2 anh em nhé

    ReplyDelete
  3. Me chau tron gi ky the, nhin anh thay moi qua rang la sao?
    Ma Le nha may cung thich di choi nhu MA nha tao, cu sang ra moi 7h no da doi mu ao de di ra duong di hoc roi. Bao la con som truong chua mo cua thi no luon ra luon vao 3 vong roi lai doi mu ao tiep, cu tuong 3 vong la them 1 tieng nua roi.

    ReplyDelete
  4. Hi hi, chet cuoi voi chu BN. Me chu ke chuyen chu hap dan that day!

    ReplyDelete
  5. Hê hê, BN ngộ nghĩnh quá!

    ReplyDelete
  6. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღJune 11, 2008 at 9:06 PM

    hơ hơ,hug hug Bình Nguyên...Dạo này chả hiểu sao em toàn bắt chước nói chuyện theo ngôn ngữ của chú, chết thật! chết thật! Thôi, em out,keke

    ReplyDelete