Wednesday, June 25, 2008

Lila 4




Lila cố lật trong cũi.

Bé xoay người, thở ì ạch, cố túm lấy một cái gì đó để lật lên. Có lúc lật được, có lúc bị ngã ngửa trở lại, nghe binh một phát. Mẹ chạy tới, mặt bé đang đỏ tía lên vì gắng sức, mắt đỏ hoe, môi dưới bĩu bĩu ra chuẩn bị khóc. Nhìn thấy mẹ, bé lại cố gắng cười nhoẻn ra một cái, rồi môi lại chu chu lên bu bu, uơ uơ như mách.

Bé có một sở thích rất buồn cười. Đó là khi gắt ngủ, bé muốn được bế trên tay, nhưng chỉ bằng một cánh tay thôi, để bé còn thoải mái đầu ngật ra sau, tay thõng hai bên, ngực ưỡn ra, chân cũng thõng. Cứ thế là bé ngủ, đúng là câu ngủ oặt oẹo.

Vì bé nằm ngửa đầu ra sau, má lại phúng phính, nên nhiều khi không thể biết là bé đã nhắm mắt ngủ hay chưa. Có lần, bé chưa ngủ mà tưởng bé ngủ rồi, đặt xuống một cái bé khóc toáng. Có lần, bé ngủ rồi mà lại tưởng bé chưa ngủ, thế là mình cất giọng ời ời hát ru. Bé cũng giật mình, cáu điên lên, mặt đỏ như tôm luộc.

Ngoài ra, bé cười toe toét suốt ngày, và rất thích có người ngồi gần để nói chuyện. Cứ để một mình là bé kêu ẹ ẹ.

Mẹ bé thích nhất là cả Bình Nguyên và bé, hai anh em đều suốt ngày cười toe toét. Người hay cười sẽ ko bao giờ khổ, không phải vì số phận của họ sẽ may mắn hơn người mà đơn thuần chỉ vì dù hoàn cảnh có bất thuận đến mấy thì vẫn sẽ tìm được lý do để cười phá lên mà quên đi muộn phiền.

Bố bé bảo “tươi cười chắc là giống em. Chứ như anh, cười mà người ta toàn tưởng mình đang cáu”.


4 comments:

  1. Bé Lila trông cũng có nhiều nét giống mẹ đấy (nhưng xinh hơn mẹ nhiều :-) )
    Mà Giang đặt tên hay nhỉ, tớ thích cả tên Alex và Lila.

    ReplyDelete
  2. U, ay chiem nghiem the ma dung day. Hai be nha ay hay cuoi giong ay that. Hoi xua tren giang duong to luc nao cung thay ay tuoi cuoi, trong rat nhan` nha, mac du to biet ay cung kha vat va. Co le diem hay cuoi va thong dong cua ay la diem to nho va cam phuc nhat day.

    ReplyDelete
  3. Trông cô bé có vẻ nhiều cân hơn cậu anh đấy nhỉ.

    ReplyDelete
  4. Trông cô bé có vẻ nhiều cân hơn cậu anh đấy nhỉ.

    ReplyDelete