Monday, June 30, 2008

Quyết tâm cao hơn ngọn cỏ!!!

Mấy ngày nay quyết tâm ráo riết đi tập thể dục để lấy lại vóc dáng ngày lào.

Sáng hôm nay, tớ dặn chị giúp việc “hôm nay chị cho em ăn trưa đúng 11h30 để 1h chiều em đi tập”.

Chị ấy chuẩn bị nấu nướng ráo riết. Đúng 11h30 chị ấy bày ra cho tớ một bát phở to đùng.

Ăn xong tự dưng thấy người mệt lả . Bụng thì như cái trống. Tớ mới bảo chị giúp việc “em đi ngủ đây”.

Chị ấy phì cười, nói với Bình Nguyên và Lila “mẹ mày quyết tâm cao hơn ngọn cỏ”.

Tớ bảo ‘chị biết em đi tập rồi mà chị bắt em ăn bát phở to thế. No thế này đi tập chỉ có hại chứ chả có lợi gì. Thôi để chiều em đi mát xa thì tác dụng cũng tương tự”.

Rồi chị giúp việc và Bình Nguyên chơi bắn nhau. Hai bác cháu lấy tay giả vờ làm súng lục, bắn bùm chéo bùm chéo loạn hết cả nhà.

Chị giúp việc hô “Bác bắn vào đít Lê”.

Chú Bình Nguyên hô lại ‘Lê bắn vào đít Lila”.

Đang bắn vào đít nhau thế thì chị ấy phát hiện đít quần chú Bình Nguyên ướt sũng. Chắc tại chú vừa chơi xong bát phở to uỵch, lại tu thêm bình nước lọc, nên cái bỉm không chống đỡ nổi.

Chị ấy lôi Bình Nguyên đi thay bỉm. Giở chú ra, chị ấy kêu ầm lên, câu cảm thán quen thuộc Âu mai gót sờ, tức Oh my God, tức ối giời ơi.

Mình buồn cười quá, bảo “chị trông hai đứa cho em, em chạy lên nhà 15 phút”

Chị ấy cười phá lên, ra vẻ hiểu ý “lại tào tháo đuổi chứ gì”.

Nhưng thực ra là mình thấy chị ấy hài hước quá nên lên nhà ngồi viết blog 15 phút. Chính là cái entry này đây.

2 comments:

  1. Tiec nhi, the ma chi giup viec ko o lai voi ay them vai nam nua .
    Chi ay cung co ve van ve that day.Dac biet rat yeu tre con.
    Thich nhi.

    ReplyDelete
  2. Ơ này, cu cậu 3 tuổi mà ở nhà vẫn phải đóng bỉm à Giang? Thằng cu nhà tớ 3 tuổi là thỉnh thoảng đêm mới phải đóng bỉm thôi.Còn ban ngày thì biết tự đi vào nhà vệ sinh hoặc đi vào bô đấy.

    ReplyDelete