Wednesday, June 11, 2008

Kịch bản Đường đua (1)

Mình mắc bệnh đã làm cái gì là làm một chặp cho xong. Tức là, một là làm xong một mạch rồi chơi, hai là chơi một mạch xong rồi làm, ghét nhất kiểu vừa làm vừa chơi.

Hồi trước đi học cũng thế, nếu môn nào ước lượng biết mình học 3 ngày là xong hết, thì nhất định 4 ngày trước hôm thi mới ngồi vào học. Học 3 ngày, ngày cuối cùng nghỉ ngơi cho đầu óc minh mẫn lại. Chẳng thế mà lúc nào cũng thấy mình ngất ngưởng, bọn bạn lo lắng toàn hỏi “mày học chưa”, lúc nào cũng nhận được câu “Chưa”. Nhưng đến hôm thi thì cũng học xong như ai. Không ít đứa tưởng giả vờ, học từ lâu rồi nhưng vẫn nói là chưa học.

Kiểu này cũng có lý do của nó. Là vì học liên tục thì mới tập trung, mới nhanh, mới khỏi phí công học đi học lại. Mà nước đuổi đến chân rồi thì phải dồn hết sức mà học, chứ thấy thời gian còn rộng dài là ko tập trung được, là nâng sách lên lại đặt sách xuống.

Tuần vừa rồi cũng thế. Mình hứa dịch kịch bản cho chị bạn. Chị ấy đưa cho từ mấy tháng trước, chẳng sờ đến. Đến lúc ngồi dịch, cả quyển kịch bản 120 trang dịch đúng trong 5 ngày, từ sáng tới tối. Tuy mệt nhưng tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì không mất công đọc đi đọc lại để dùng từ ngữ cho liền mạch. Kịch bản này mình có credit, chứ mấy kịch bản lần trước toàn làm hộ vì là chỗ bạn bè.

Lại phải chuẩn bị để đi ra ngoài tối nay rồi. Lúc nào rỗi lại buôn tiếp vậy.

2 comments:

  1. Ay giong cai H that. Hoi xua to den nha no hoc, no ngoi xem phim chuong ca ngay, con to thi miet mai hoc lay hoc de. Cuoi cung thi no bao gio cung diem cao hon to. Gio het hoc roi moi rut kinh nghiem, cha phai cu hoc mai ma diem cao dau. Chan that, qua muon roi :((

    ReplyDelete
  2. Thôi Quyên ạ, rất may là mình ko phải học nữa hê hê

    ReplyDelete