Thursday, June 19, 2008

Thể dục

Thấy mình phàn nàn là dạo này thân hình xuống cấp, chàng bảo “phụ nữ sau tuổi 30 thì phải tập mới giữ được dáng, những cô bạn của anh, bây giờ cô nào vẫn ổn thì là do tập thể dục đều đặn”. Mình xì cho một quả, mình bảo “các cô bạn của anh tập thể dục đều đặn rồi mà trông vẫn thế hả, thế thì em chả tập cho phí công”.

Tuy nhiên mình cũng bắt đầu cân nhắc việc tập thể dục. Nhưng mình có những mối lo như sau:

- Mình có thể bơi, mặc dù bơi cứ lóp ngóp giống dog kiểu gì, tức là tay quờ quờ còn mặt thì ngửa lên hớp hớp không khí. Nhưng đi bơi thì hỏng da mặt, hỏng tóc, đấy là chưa kể ở cơ quan chàng mình thấy có cô hay đi bơi trông người cứ cơ bắp cuồn cuộn, vai ngang như đàn ông, mình chả thích

- Mình có thể chạy bộ. Nhưng chạy bộ chân hoành tráng lắm. Mặc váy ngắn đi giày cao gót mà bắp chân lại nổi cục lên thì ngại chết. Thế nên chạy bộ cũng ko được tính.

- Mình có thể đi bộ. Nhưng đi bộ công viên một tuần một buổi với mẹ đỡ đầu của Lila thì ăn thua gì. Chưa kể bà ấy toàn vừa đi vừa nói, mình trầm ngâm lắng nghe, cứ thỉnh thoảng lại phải nhắc bà ấy đi vào lề cho người khác còn lấy chỗ chạy qua, được vài phút lại đâu vào đấy, lại nghe tiếng người chạy thở phì phò ngay đằng sau, lại phải nhắc bà ấy đi dẹp vào.

- Mình có thể khiêu vũ. Nhưng khiêu vũ cổ điển với private instructor mỗi lần là 100us, 45 phút. Mà cũng chưa chắc đã biết nhảy. Vì thầy nhảy nhoay nhoáy, mình chẳng hiểu mô tê gì cũng cứ đi theo thầy rối rít. Nhảy với thầy thì ngon vì thầy dẫn giỏi, thầy lôi đi đâu mình đi theo đấy, nhảy một mình thì chịu, chẳng biết bước nào vào bước nào. Lại tốn tiền. Ngày nào cũng nhảy 45 phút thì chết à.

- Mình có thể tham gia một lớp nhảy bình dân hơn. Nhưng lớp cứ học theo giờ, lại thường vào buổi chiều tối, mà hầu như tối nào mình cũng bận, ko thể theo được.

Nan giải quá.

Mình lại nhớ ngày trước có đứa bạn, luôn lo lắng về cân nặng nên quyết sáng sáng chạy bộ từ nhà lên Lăng. Chạy được lên lăng rồi thì ngồi thở, rồi mệt quá bắt xe ôm đi về, rồi đói quá làm luôn cho hai bát phở. Sau một tuần kiểm tra cân nặng thấy lên 1kg. Bỏ thể dục luôn.

Có khi mình cũng thế mất

9 comments:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~June 19, 2008 at 1:11 AM

    Yoga đi chị. Nhẹ nhàng vừa phải ko quá mệt, lại được thêm phần flexible nữa chứ... hi hi. Thư giãn, lại ko phải phi ra ngoài đường trời nắng trời mưa, da vẫn đẹp, người mềm mại. Quần áo tập cũng đẹp :D :D
    Cách đây 3 năm em chỉ tập chừng 6 tháng là thấy người dẻo dai lên nhiều lắm. Xong bầu bí với cả về Vn bỏ. Dạo này em đi tập lại thấy thích lắm nhé.
    ~ Ún ~

    ReplyDelete
  2. Giống y như em, tập cái j cũng hăng hái nhưng lại bỏ dở giữa chừng. Nhảy xuống bể bơi tóc đang tím chuyển thành vàng, muốn khóc luôn. Đi bộ được 2 hôm thì tắt chuông ngủ tiếp vì ko dậy sớm dc. Đi chạy thì thở phì phò, đau hết cả gân cốt. Aerobic thì chiều chiều mải nấu cơm toàn trễ giờ. Yoga thì đắt đỏ...
    Tóm lại, muốn làm người lương thiện cũng khó. Đành chung sống với bụng mỡ và lưng đau vậy T__T

    ReplyDelete
  3. Nan giải nhỉ. Nhưng tớ thấy form ấy chuẩn rồi, tập làm gì cho mất thời gian?
    Hay đi tắm ốm với massage?
    Chả hiểu các ngôi sao điện ảnh của Mỹ lấy lại form sau sinh kiểu gì ?

    ReplyDelete
  4. Yoga được mày ạ, nếu không thì bơi. Bơi được gọi là môn thể thao nữ hoàng đấy. Da mặt có thể bảo vệ bằng kem dưỡng, tóc thì lấy mũ chụp lại. Nếu mày bơi thư giãn và không gắng sức như vận động viên (tất nhiên chả vdv nào bởi kiểu dog cả) thì chả phải lo bị vai u thịt bắp đâu. Nhất là khi bơi, cơ thể mình được nước nâng lên, nên giảm được nhiều nguy cơ bị khớp hay đau lưng các thứ. Áo bơi thì nói khỏi nói rồi, 2 mảnh là bình thường, bỏ đi 1 thì thành 1 mảnh, sexy quyến rũ. Và lại còn có được làn da nâu giòn nữa ;;)

    ReplyDelete
  5. ~ Scottie Đậu Pụ ~June 19, 2008 at 10:01 PM

    Yoga cũng có nhưng class active mà chị. Mấy cái lớp power yoga hay Yin/Yang hay đại loại thế em thấy hùng hục phết (vì consultant bảo tập mấy cái đó tốn nhiều sức quá em còi không kham nổi hehehehe).

    ReplyDelete
  6. Hay di tap gym? Muon di bo cung duoc, cheo thuyen cung xong. Thay bo phan nao can chinh thi chinh.

    ReplyDelete
  7. Thế tự tập ở nhà hoặc chiều chiều đi bộ với con không cần mẹ đỡ đầu có được không? Nhà tao chiều nào cả nhà cũng đi bộ trong công viên đấy!

    ReplyDelete
  8. @ Ún Heo: ừ có lẽ chị phải cân nhắc Yoga mất. Yoga bên này mốt lắm, đâu cũng thấy Yoga. Chỉ mỗi tội chị mắc bệnh quá active, nên không thể chậm rãi từ từ như Yoga được. Hy vọng Yoga sẽ làm mình calm down hic hic
    @ Dứa: em Dứa quả là xì tin ;-) Hồi bằng tuổi em Dứa chị chẳng lo đến mấy vụ đại tu nhan sắc này mấy ;-)
    @ Mummy: tớ ko béo mà chỉ thấy người mình ko săn chắc như trước. Bọn diễn viên để lấy lại form thì phải ăn kiêng và thể dục kinh khủng, chưa kể còn phẫu thuật liên tục kiểu hút mỡ hông, mỡ bụng, cắt bớt da và kéo căng vv và vv, sợ lắm.
    @ Giang: bạn nói chung rất sợ nước. Chèo thuyền chỗ nông thì ko chèo được, chỗ sâu bạn sợ chết đuối ;-)
    @ Minh Hương: Ý mày nói là cởi trần mà bơi à?
    @ Thuỷ: các buổi chiều cứ khoảng 5h là chuẩn bị đi dự event với chồng rồi, làm sao mà đi bộ buổi chiều được. Nếu không thì tao đã đăng ký học lớp thể dục đều đặn :-(

    ReplyDelete
  9. hehe bac nay tap the duc ma cu lo chan to voi hong toc hong da... Bac thu Pilate chua? tap strength training cung rat tot cho voc dang ma lai khoe day bac a. Phu nu minh de ma tap thanh co bap thi hoi bi kho, bac cu yen tam ma tap.

    ReplyDelete