Sunday, June 22, 2008

New York




Ở NY, khi người ta hỏi “You live in the city?” tức là người ta hỏi chị ở trong Manhattan à. Các borough khác, tuy cũng thuộc thành phố NY, nhưng lại ko được gọi là city, cũng ko hiểu vì sao lại thế.

Phụ nữ NYC đẹp và thực dụng. Câu làm quen đầu tiên bao giờ cũng là “ở khu nào”, “làm ở đâu”, nhiều cô thậm chí còn hỏi thẳng “thu nhập bao nhiêu một năm”. Nếu đi bar, rút thẻ đen ra trả tiền, thì ngay lập tức sẽ được 5, 6 em săn đón kỹ lưỡng. Mà không phải là cave nhé, con gái tử tế có việc làm thu nhập ngon lành, xinh đẹp trẻ trung hẳn hoi.

Không chỉ phụ nữ NYC thực dụng, mà cả NYC thực dụng. Nhiều bar chỉ toàn cho khách có máu mặt vào, cỡ những diễn viên ca sĩ nổi tiếng, người thường chẳng được vào. Cậu ngoại giao số 4 của lãnh sự, đi cùng một thằng rất lắm tiền, hai cậu muốn vào một nơi như vậy, nên thuê luôn một chiếc limousine, dừng lại ăn tối ở Cipriani downtown, trả tiền bằng thẻ đen, thế là mời luôn được 5 em lên xe đi cùng. Chiếc limousine dài ngoẵng trờ tới, cửa xe bật tung, 5 em váy bướm rộn ràng túa ra, theo sau là hai chàng đẹp trai như diễn viên điện ảnh. Bảo vệ nhìn thấy tưởng VIP vội vàng cắt hàng cho cả hội vào trước. Hôm đó chàng ngoại giao số 4 nhảy cùng Ivanka Trump, được nàng mời nhảy, mà lại nhảy mãi mới biết nàng là ái nữ của tỷ phú Donald Trump. Mình được nghe cậu ngoại giao số 4 thuật lại như thế, chứ vợ chồng mình con cái rồi, chàng lại làm việc đến bạc cả tóc, chẳng còn đú được như thế nữa.

Giờ thì mình thích NY rồi.

Thích những cửa hiệu lộng lẫy trên phố 57.

Những chiếc taxi màu vàng đi như cướp đường

Những dòng người đi vội vã trên đại lộ 5

Bergdorf Goodman nhiều tỷ phú Nga mặc áo lông thú và những bà già NY giàu có xách túi Chanel

Abercrombie and Fitch lúc nào cũng có mấy cậu mẫu nam cởi trần đứng ở cửa ra vào trong tiếng nhạc xập xình

Những anh bồi bàn đẹp trai lồng lộng, diễn viên chờ thời trên Broadway

Công viên trung tâm lố nhố ngựa kéo, xe cắm những đoá hoa sặc sỡ bằng nhựa

Thích nhất là những ngày cuối tuần, cả NYC lên Hamptons hết rồi, thành phố vắng vẻ hẳn. Lấy xe đi xuống downtown, mở mui, một ngày trời hửng và gió man mát. Những đại lộ chạy xuôi xuống phía Nam, phía cửa biển, hun hút bởi hai bên là những toà nhà cao chọc trời

Lại bất giác nhớ tới bài hát của Billy Joel,

I’m in a New York state of mind.

3 comments:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~June 23, 2008 at 2:14 AM

    Em đề nghị bác set cái mature content vào và cấm các em dưới 18 tuổi chứ ko thì các em lại mộng tưởng cứ sang Mỹ/New York là sẽ sống như bác thì chết.

    ReplyDelete
  2. ~ Scottie Đậu Pụ ~June 24, 2008 at 1:35 AM

    Ý em là đọc blog bác xong, thấy c/sống ở NY thiên đường quá, ôm mộng to, lao sang mà quên mất rằng phải cần nhiều tốn nhiều thời gian và công sức mới có thể đi đến khúc í, rồi vỡ mộng lốp bốp rồi quay sang oán thán bác cơ ấy ạ.

    ReplyDelete
  3. uơ uơ bác có sa đoạ tí nào đâu nhỉ?

    ReplyDelete