Sunday, June 15, 2008

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 35)




Lại trở về cái thùng rác trứ danh của bố chú Bình Nguyên.

Chả là vì cái thùng rác tự động, tự mở ra tự đóng vào, nên nhiều khi đứng huơ tay huơ chân mãi nó mới thèm mở ra, hoặc chưa vứt rác xong nó đã đóng ập vào, có lần mẹ Bình Nguyên còn bị kẹp cả tay trong đó.

Tối nọ, Bình Nguyên được sai vứt rác. Chú đang loay hoay nhét rác vào thùng thì cái nắp chắc đợi lâu sốt ruột nên tự động đóng luôn vào. Chú Bình Nguyên cuống lên, chú rối rít quát cái thùng rác “pet ta pet ta” tức là aspetta tiếng Ý, nghĩa là “đợi tí đợi tí”.

Tối nọ chú lên cơn quẩng. Chú chạy vòng quanh quả bóng để chân trong phòng khách, can không được. Chú chạy khoảng 5 vòng thì thấy hai chân chú bắt đầu xoắn quẩy. Bố chú sợ chú chóng mặt. Bố chú chặn đường, túm chú xoay 180 độ. Thế là chú lại chạy theo hướng ngược lại, vẫn đúng đà chạy lon ton, chẳng chững lại giây nào, không lỡ nhịp bước nào.

Mỗi ngày là một trò mới. Mướt mồ hôi ko theo kịp chú.

Sáng nay, chú xông đến nhăm nhăm định tụt quần em bé, mồm liến thoắng “thay bỉm, thay bỉm”.

Còn hôm nọ, em bé mặc váy có in những quả dâu đỏ. Chú, vốn rất thích ăn dâu, chạy đến, tay giả vờ bốc từng quả dâu cho vào mồm, vừa giả vờ ăn nhóp nhép vừa giải thích “Lê ăn dâu”. Chị giúp việc hỏi “Ngọt không?” chú bảo “ngọt”. Gần chết.

Chú không cho ai gọi Lila là Tổng phệ, vì chú đã nhận chú là Tổng Phệ. Cứ thỉnh thoảng chú lại chỉ tay vào ngực mình tuyên bố “Lê béo, Lê (nhấn mạnh) là Cộng Phệ (đầu gật gật)”. Chị giúp việc bảo “Lê mà muốn là Tổng phệ thì Lê phải ăn nhiều”. Thế là cả tuần nay chú ăn hùng hục, mặt tròn xoe như cái đĩa.

Hai hôm trước, mẹ chú trố mắt khi nghe chú bảo “Lê già, Lê mệt”.

3 comments:

  1. Hê hê, câu cuối cùng chắc là chú Bình Nguyên nghe được từ mẹ Giang khi mẹ than vãn " mẹ già, mẹ mệt" với chú, nhỉ? Chết cả cười.
    Hôm nào đọc được bài về chú Bình Nguyên, thấy đời tươi hẳn!

    ReplyDelete
  2. Hí hí, Lê dễ thương quá cơ!

    ReplyDelete
  3. Ảnh chú BN đẹp quá. À mà chú BN của G mấy tuổi thế, yêu quá.

    ReplyDelete