Friday, June 27, 2008

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 37)




Chị giúp việc lôi chú Bình Nguyên đi thay bỉm. Thay xong, chú mang bỉm của chú đi vứt rồi quay qua chị giúp việc, chú túm chun quần chị ấy kéo xuống, mồm chú bảo “thay bỉm”. Chị giúp việc tay giữ quần miệng kêu ầm ĩ “ko tao làm gì có bỉm mà thay”

Buông chị giúp việc ra, chú chạy ra chỗ em gái, ghé mũi ngửi bỉm của em, rồi quay ra bảo mẹ “mamma, Lila mùi ẹc”. Không hiểu chị giúp việc dạy chú thế nào, cứ thấy mùi gì không thích hoặc cái gì chú không thích ăn là chú ẹc cho một phát.

Chị giúp việc thích mặc áo bó. Không hiểu có phải vì chị ấy béo quá không mà áo rách luôn một lỗ ở nách. Cả nhà chả ai nhìn thấy. Chị ấy cũng chẳng nhìn thấy, cứ lượn ra lượn vào với cái áo rách nách như thế. Mỗi chú Bình Nguyên nhìn thấy, chú giơ ngón tay be bé xinh xinh chọc vào nách chị ấy mồm kêu “bác, lốt tô” (tức là rotto tiếng Ý, tức là hỏng). Chú tinh mắt lắm ấy, cái gì cũng nhận ra hết.

Chị giúp việc nói gì chú cũng nhại lại được ngay. Chị ấy chửi yêu chú là “cha mày” chú ra bảo Lila “cha mày”. Chị giúp việc bảo “Lê cẩn thận ngồi kiểu thế rách chim bây giờ” thì chú cũng gật đầu phụ hoạ “Lê rách chim, Lê đau Lê khóc a a a”. Chị ấy bảo “thằng này, như con vẹt” thì chú chạy lại chỗ mẹ chú chú bảo “Mamma, Lê là con vẹt”. Chưa kể thỉnh thoảng lại “mamma, (chỉ chỉ tay vào ngực, đầu gật gật) Lê là chó cún”.

Chị giúp việc than “Ale ơi bác già bác mệt, bác đau lưng quá”. Nghe thấy thế chú vội vàng chạy ra sau lưng chị giúp việc, đấm lưng cho chị ấy bồm bộp. Được 3 quả chú rướn cổ ra đằng trước hỏi “hết chưa?”.

Sáng hôm nọ, chị giúp việc cứ lịm cả người khi chú làm cho một tràng “Lê mỏi Lê mệt Lê già rồi Lê chết mất thôi”. Chưa ai kịp nói gì, chú đã giải thích “Lê giống bác” (ý là bác Hằng giúp việc, chị ấy cũng rất hay than như thế)

Bây giờ chú nói được cả câu rồi, chú bảo mẹ chú “Mẹ G ơi, Lê iêu mẹ nắm”.

Thế là mẹ chú đang làm gì cũng phải dừng lại để hôn chú 15 phút

6 comments:

  1. Ale dạo này nói được nhiều quá rồi nhỉ, yêu thế. Em Xíu thì mới chỉ biết nhại lại từ cuối cùng trong câu thôi, mới 15 tháng mà. Ai hỏi con cún con đâu hay con khỉ con đâu thì em vỗ vỗ vào ngực ra vẻ rất tự hào.

    ReplyDelete
  2. Ale bây giờ vẫn đóng bỉm cơ àh ? Thê khi nào thì định bỏ bỉm thế ?

    ReplyDelete
  3. Hai anh em nằm cạnh nhau trông giống nhau thật đấy.
    Phục mẹ G giờ vẫn đóng bỉm cho BN.
    Bỏ bỉm đươc rồi đấy mẹ G ơi. Không thì BN đi mẫu giáo thì làm thế nào.

    ReplyDelete
  4. Mẹ G à!
    Tuyển tập Bình nguyên do mẹ G là tác giả, chắc sau này khi hai đứa biết đọc thì cảm ơn mẹ lắm đó
    chúc cả nhà khỏe nghe!...

    ReplyDelete
  5. Mẹ G à!
    Tuyển tập Bình nguyên do mẹ G là tác giả, chắc sau này khi hai đứa biết đọc thì cảm ơn mẹ lắm đó
    chúc cả nhà khỏe nghe!...

    ReplyDelete
  6. cả nhà ơi muốn bỏ bỉm cho BN lắm rồi nhưng dặn nó lần nào nó cũng quên. Còn đưa vào trong toilet bảo đái thì nó hồi hộp ko thể đái được, đừng nói đến cái chuyện kia :-(

    ReplyDelete