Sunday, June 15, 2008

Kịch bản Đường đua (2)

Bộ phim Nỗi buồn chiến tranh chuyển thể từ truyện của Bảo Ninh tháng 7 này cũng bấm máy. Nếu mình còn ở VN, chắc chắn mình đã được mời làm phim đó.

Từ hồi từ chối bộ phim Miền đất hứa, mình hầu như đoạn tuyệt với phim ảnh. Nhiều lúc cũng thấy nhớ hồi làm phim tếu táo ra phết.

Lại trở về tính đã làm là làm một mạch xong thôi. Trông mình hầu như lúc nào cũng vớ va vớ vẩn. Tức là cứ chơi nhong nhóng suốt, chẳng thấy khi nào nghiêm túc. Nhưng đến lúc bắt tay vào làm thật thì lại cường độ cao quá, nên cuối ngày là mặt cứ dài như cái bơm.

Bố Bình Nguyên thì khác hẳn. Buổi tối, 9h, tuyên bố là phải dịch giấy khai sinh cho con. Thấy mở máy tính ra, mở một trang Word, đánh cái đầu đề. Rồi mình mải làm việc của mình nên cũng ko để ý. Hai tiếng sau ngó sang, thấy đang đảo lên đảo xuống một trang Ebay. Lúc mở lại trang văn bản kia thì thấy con trỏ đang nhấp nháy ở dòng thứ 2, dưới cái đầu đề. Lúc 1h đêm mình xong việc đi ngủ thì thấy bố chú cũng vội vàng đóng các cửa sổ trên màn hình lại, trang văn bản kia cũng vẫn chỉ có đúng cái đầu đề, cộng thêm vài chữ ở dòng thứ 2.

Rồi đến mấy hôm sau, cứ thỉnh thoảng lại “ôi anh phải dịch giấy khai sinh cho Lila”.


1 comment:

  1. Giang ơi ngày xư ở VN Giang làm gì liên quan đến phim ảnh thế?

    ReplyDelete