Monday, October 22, 2007

Buôn chuyện cả nhà!

Tuần trước bố chú Bình Nguyên đi đá bóng, bị ngay một thằng huých vào sườn tưởng gãy xương sườn. Trời mưa tầm tã cũng phải đưa đi chiếu chụp, may mà ko bị sao. Cả tuần nay kêu rên khôn xiết, nói năng thều thào và đi đứng gượng nhẹ, chưa kể thuốc giảm đau uống liên tục.

Chú Bình Nguyên thì trái lại, chú nghịch như quỷ sứ. Mẹ chú mới phát hiện ra một sân chơi ở ngay gần nhà, mừng húm. Bây giờ sáng nào cũng cho chú ra đấy chơi một lúc. Chú thích cái sân chơi này lắm, chú chạy chú nhảy chú trèo, mặt chú tươi hơn hớn và cười khanh khách.

Chị giúp việc mới của tớ thì được cái giống bà Bất giúp việc của nhà tớ từ hồi xửa hồi xưa. Tức là bà Bất nấu ăn thì phải cho mỳ chính mới đảm bảo ngon. Chị giúp việc của tớ thì hầu như làm món gì cũng phải tìm cách hoặc cho đường, hoặc cho Knorr hoặc cho dấm và luôn luôn là thật nhiều muối. Món thịt kho tàu ngọt lừ như kẹo, còn tôm kho của chị ấy tớ ăn một con mà cảm tưởng như ăn con tôm tẩm đường. Chị ấy lại ghét ăn canh, nên cả buổi tớ cứ trợn mắt trợn mũi nuốt cơm khô. Bữa sáng bữa tối chị ấy cứ bày trước mặt tớ chỏng chơ một cái bát to đầy cơm, một món mặn (mà trong trường hợp này phải gọi là một món ngọt mới đúng) và một ít rau xào hoặc luộc. Đơn điệu chết đi được. Trông chú Bình Nguyên mới tội. Chú há mồm ăn thìa cơm to, rồi rướn cái cổ khẳng khiu nuốt nuốt, trông như gà nghẹn bánh đúc. Hôm nào dặn chị ấy nấu canh thì chị ấy cho nồi canh mặn chát, mà chị ấy vừa ăn vừa than nhạt và trố mắt ngạc nhiên khi thấy tớ chan canh xong lại đổ thêm cốc nước lọc vào bát cơm.

Chả bù cho chị giúp việc cũ chỉ thích đi chơi, chị này lại ko thích đi chơi, chỉ thích ở nhà làm quần quật, can mãi ko được. Cứ ra ngoài là chị ấy hắt hơi sổ mũi. Chưa kể phần nhức đầu mới chết. Đầu tiên tưởng chị ấy chỉ nhức đầu khi ra nắng, ừ thì còn hiểu được. Sau một lần đang đi thì mưa đổ xuống chị ấy chạy quắng lên bảo chết, phải mấy giọt mưa vào đầu thì nhức đầu lắm, vẫn còn thông cảm được. Thế là kết luận cả mưa cũng làm chị ấy nhức đầu. Một hôm khác lại ra đường, trời râm mát hoàn toàn, thế mà về đến nhà lại thấy kêu nhức đầu rồi. Thế là mới kết luận là chị ấy cứ ra đường là nhức đầu, trong mọi điều kiện thời tiết.

Nhưng mà được cái chị ấy chăm chỉ, nhanh nhẹn và chịu khó tiếp thu ý kiến. Thế thôi, những cái khác thích nghi dần. Chứ sau quả giúp việc dân Hà nội gốc nho nhã từ dáng đi giọng nói mắt lúc nào cũng mơ huyền hồi trước thì chị giúp việc này quá được và tớ cũng chả dám mơ mộng gì quá nhiều.

Còn tớ, từ hôm cắt tóc phải tránh đoạn đường có hiệu cắt tóc quen. Nhưng cuối tuần vừa rồi tớ phải dẫn bố con chú Bình Nguyên đi cắt tóc nên ko tránh được. May không có cậu thợ quen ở đấy, nhưng rõ ràng tớ vào để cho hai bố con họ cắt tóc mà cậu thợ có mặt ở đấy lại nhìn tớ rất ái ngại rồi hỏi tớ một câu lãng xẹt "mày có muốn sửa tóc của mày ko?". Nó lại còn dùng từ fix mới lộn ruột. Dù sao thì tớ cũng bám ngay vào từ fix, hy vọng là chỉ fix thôi thì ko nhiều tiền bằng cut. Thế mà cuối cùng vẫn mất chừng ấy tiền. Quân bóc lột, chúng nó cứ sờ vào tóc mình là tính tiền cả cụm rồi.
Trên đường về tiếc tiền ngẩn ngơ, tớ thề với bố chú Bình Nguyên là từ sau sẽ ko bước chân vào chỗ nào rẻ nữa.
Tớ cũng tự hỏi là tớ có nên báo cáo vụ việc cho nhà chức trách để chúng treo bằng cái thằng ôn con dưới chợ Tàu ko...
Mấy ngày rồi mà tóc tớ chả dài ra tí nào. Và đúng như dự đoán, sáng hôm sau ngủ dậy tóc tớ xoè ra 4 phương 8 hướng, gội sấy kiểu gì cũng ko lại. Chẳng nhẽ mỗi lần gội sấy lại ra ngoài hàng chúng nó tính cho 50usd vừa gội vừa sấy thì có mà điên, thà xấu còn hơn.
Người còn ko tiếc (bụng to rồi, trông như cá trứng Nhật Bản), tiếc gì cái tóc.

5 comments:

  1. =)) anh den chet vi cai giong hai huoc cua em yeu mat thoi! Buon cuoi qua! Lau ko co thoi gian doc blog cua em, hnay tranh thu mot chut, anh cuoi lan quay, ko giau dc ai la lam viec rieng trong gio:-D

    ReplyDelete
  2. Hehe cun beo cho xem anh toc moi nao. Tao cha ton tien cat toc teo nao. Tao cat toc cho chong tao, chong tao cat toc cho tao. Chi can xet ngang mot duong la xong ay ma. Hehe, tiet kiem duoc oi tien. Chac bon may nen hoc bon tao.

    ReplyDelete
  3. A, xem hinh cun beo o black tie dinner trong hach qua. Toc moi day a?

    ReplyDelete
  4. Post cái hình tóc mới fix lên xem có đẹp hơn không nào? :-P

    ReplyDelete
  5. xin các ấy đừng bắt chụp ảnh tóc mới, kinh khủng lắm, sửa xong rồi trông vẫn chẳng khá lên được tí gì. Tiền mất tật mang đây này.

    ReplyDelete