Thursday, October 11, 2007

Khán giả VN rất phò!!!

Hồi trước tớ đi làm, vì làm ở vị trí kiêm PR nên cứ í ới suốt ngày với cánh nhà báo.
Bây giờ bố chú Bình Nguyên hầu như tuần nào cũng mấy lần chường mặt lên báo. Chưa kể có vụ nào báo chí nói láo nói tốt thì bố chú cũng được thông tin hết.
Thế nên đối với cánh nhà báo tớ chẳng phải xa lạ gì.
Nhà báo, họ muốn nói cong nói thẳng gì chẳng được, play with words mà, cuối cùng thì cũng chỉ là nếu có thiện chí thì khen ngợi hoặc tiếc thương, nếu muốn đập thì cho vài câu mang tiếng là trích dẫn mà khổ chủ cứ ngớ ra "ko em có nói thế bao giờ đâu". Túm lại thì cũng chỉ là câu khách. Mà thế cũng đúng thôi, có ai viết bài mà lại ko có muốn có người đọc.
Nhưng mà quả thật có người đi quá xa.
Đang nói về cái vụ kiện tụng của Cô gái Đồ Long đấy. Chả hiểu thông tin CGDL đưa có sai thật hay ko. Người bênh vực thì cứ bảo Phương Thanh đang đi xuống nên muốn tạo scandal, rồi người ta cũng chỉ nói trên blog cá nhân thôi chứ có làm gì đâu mà lại mang thế giới ảo ra kiện ở thế giới thật. Nghe không thể đồng ý được.
Thứ nhất, ngôi sao đi lên rồi đi xuống là chuyện bình thường, có ai ở trên cao mãi được, thậm chí có người còn chẳng bao giờ lên được thì có ai bảo sao. Giả sử PT có đang xuống thật thì cũng đã sao, đi xuống là một chuyện, kiện vì xúc phạm danh dự cá nhân là một chuyện khác.
Thứ hai, dù chỉ là nói nhảm trên blog thôi nhưng CGDL là một blogger lớn, chứ cứ nhỏ xíu như tớ nói thế chứ nói nữa cũng chả ai quan tâm. Blogger lớn tức là có lượng người đọc nhiều mỗi ngày, có khi chả kém gì một tờ báo nhỏ. Nếu viết trong nhật ký cá nhân bí mật của mình, mình tự viết tự đọc ko cho ai xem thì là một nhẽ. Chứ đây để blog của mình Public thì phải chịu trách nhiệm với những thông tin mình đưa là phải rồi. Kêu ai nữa.
Thứ ba, cách tự vệ của CGDL thật là dở người. Đọc một bài báo phỏng vấn cả hai bên ở trên mạng thấy CGDL trả lời yếu xìu, nhưng tớ ko quy kết gì vì đã qua nhà báo tường thuật thì có thể ko còn chính xác nữa, nhất là khi nhà báo về phe PT. Nhưng được bạn gửi đường link của chính CGDL (chứ còn bản thân tớ chả hơi đâu tớ đi tìm đọc), đọc chính những gì cô ấy viết thì vẫn thấy cô ấy dở người. Nếu đã tin mình đúng thì việc gì phải gỡ entry, thiện chí và hoà nhã nỗi gì. Nếu tin mình chẳng làm gì sai thì sao lại trình bày kể khổ là suy nghĩ hai ngày phát cả sốt rồi mới ra được quyết định khó khăn này nọ. Rồi còn nhắc tới bao công lao cống hiến bằng khen vv. Hoàn toàn không thuyết phục. Cống hiến là một chuyện, ko phải cứ cống hiến là muốn nói gì cũng được. Cống hiến thì được ghi nhận, còn nếu đưa thông tin sai ảnh hưởng đến người khác thì phải xin lỗi.
Tớ cũng đọc qua vài entry của CGDL và chẳng thấy gì đặc biệt. Cách hành văn ko sắc sảo, đọc ko sướng, nội dung cũng chẳng có gì, may ra thu hút được những người hiếu kỳ thích soi mói đời tư của người nổi tiếng. Có đứa bạn học cũ cũng làm báo nói thế mà đúng, ko biết trích dẫn của ai, "khán giả VN rất phò".
Cứ kiện đi PT ạ, dở hơi cũng kiện. Cứ phải một lần dở hơi thiên hạ mới dè chừng. May mà có những người dở hơi như thế xã hội mới bớt nhốn nháo. CGDL ko phải là người duy nhất làm khán giả náo loạn, chỉ là người đầu tiên ko may mà thôi.
Lại nghĩ, cứ nhỏ xíu xiu như mình lại sống khoẻ.
Lại chú thích nữa, tớ cũng là một khán giả VN. Đôi lúc tớ cũng thấy tớ rất phò.

3 comments:

  1. Em ở New York mà nằm tin nhà tương đối thạo đấy, nhãn quan của em tốt. A làm báo, mà phải khuyên em một cách đau lòng: phải biết lọc thông tin bằng cách riêng của mình, chứ đừng tin mấy cái cơ quan truyền thông (không đáng tin cậy).
    Còn vụ kia, phường mèo mả gà đồng chơi nhau cả thôi, em đừng lăn tăn. Có tuồng hay, xem cho đời thú vị, thế thôi, đừng luận nhân tình thế thái cho mệt.

    ReplyDelete
  2. vụ ca sĩ Phương Thanh đâm đơn kiện blogger cô gái Đồ Long vì đưa thông tin sai lạc trên blog cá nhân làm ảnh hưởng uy tín PT. Đúng là như tuồng.

    ReplyDelete
  3. Vụ PT CGDL là vụ gì đấy mày? Tao dạo này mù thông tin, lởm quá!

    ReplyDelete