Thursday, October 25, 2007

Tiệc tối của Barilla

Tuần trước có tiệc tối của Barilla, hãng sản xuất mỳ Ý của gia đình Barilla đang thống trị thị trường ở cả Ý lẫn Mỹ tổ chức tại Cipriani Wall Street. Wall Street luôn luôn được canh phòng rất cẩn mật, cả ngày lẫn đêm cảnh sát đứng lố nhố, nhất là khi trong khu vực có tổ chức tiệc lớn.

Tiệc tối đó tại Cipriani ko phải là lớn, danh sách khách mời chỉ khoảng 300 người. Với Cipriani việc tổ chức ăn tối cho hơn 1000 người vẫn chỉ là chuyện nhỏ. Gần đây vì vụ trốn thuế mà bị phạt hơn 10 triệu USD nên quả thực có hơi lao đao, nhưng nếu Cipriani đã tổ chức sự kiện nào thì thực khách thường không thể phàn nàn vì bất kỳ lý do gì.

Bữa tiệc tập trung toàn những nhân vật rất đình đám ở Ý, đại loại toàn các đại gia đi với chân dài, những cô người mẫu lênh khênh và lộng lẫy. Thấy loáng thoáng có cả cựu người mẫu Linda Evangelista hình như là vợ của một người trong họ Barilla. Có rất nhiều đại diện của các hãng thời trang nổi tiếng của Ý. Phó Tổng giám đốc của Gucci còn khoe Gucci sắp mở một shop giày rộng đến 2000 mét vuông trong toà nhà Trump ở khu phố trên. Thật là một tin tức tốt lành.

Buổi ăn tối ngoài món khai vị do phục vụ mang khay đi mời từng thực khách vẫn còn đang đứng nói chuyện thì khi vào đến bàn, thực đơn chỉ có 3 món nhưng mỗi món do một đầu bếp đảm nhiệm. Mỗi đầu bếp lại được mời đến từ khắp nơi trên nước Mỹ và toàn những đầu bếp rất nổi danh. Các món ăn được phục vụ với số lượng rất ít và ngon tuyệt. Khi thực khách dùng xong món nào đầu bếp phụ trách món đó đều lên diễn giải đã chế biến món ra sao. Bên cạnh những nhân viên phục vụ đồ ăn, nhân viên phục vụ đồ uống đứng thành hàng dài bên ngoài và quan sát, thấy thực khách nào hết nước hết rượu là ra tiếp. Số lượng nhân viên phục vụ có khi còn nhiều hơn cả khách. Trưởng nhóm phục vụ luôn luôn theo dõi sát sao và nhắc nhở nhân viên phục vụ cho đúng kiểu. Còn có một điều phối viên phòng tiệc luôn luôn lượn ở vòng ngoài như đèn cù với headphone và micro chắc để điều phối bộ phận kỹ thuật về âm thanh, đèn và nhiệt độ phòng. Mình rất thích quan sát những chi tiết này vì hồi trước mình có làm trong lĩnh vực này và luôn luôn thích thú với những quy tắc bàn tiệc tiêu chuẩn. Có thể nói nhìn phong cách nhân viên phục vụ là có thể đoán được cấp hạng của nhà hàng.

Sau phần ăn uống, tấm màn trắng ở một đầu phòng tiệc từ đầu vẫn đóng kín được kéo lên để lộ giàn nhạc thính phòng giao hưởng với những ca sĩ rất nổi tiếng được mời đến từ Ý trình diễn những tác phẩm quen thuộc. Có anh chàng ca sĩ mồm móm sều móm sào mà hát rõ hay. Cứ xong mỗi bài anh hát là cử toạ lại đứng lên hoan hô rầm rĩ.

Có rất nhiều ca sĩ từ chối biểu diễn khi khách khứa vẫn đang ăn uống nhồm nhoàm theo mình là rất đúng. Ăn ra ăn, thưởng thức âm nhạc ra thưởng thức âm nhạc. Ca sĩ nào có thể có cảm xúc mà đứng hát khi thực khách đang ăn uống tưng bừng mồm mép bóng nhẫy được. Lúc đó thì biểu diễn nhạc sống có khác gì bật đĩa. Còn về phần thực khách, đã ăn thì làm sao tập trung mà nghe cho được, còn nếu vểnh tai lên nghe thì làm sao tập trung để thưởng thức món ăn bõ công đầu bếp nấu.

Nếu buổi ăn tối nào cũng thế này thì còn đỡ chán.

2 comments:

  1. Một hãng sản xuất có vẻ đại gia tầm cỡ thế giới thế mà mới thiệt hại có 10 triệu đô-là mà đã "lao đao" thì nghe có vẻ lạ tai nhỉ????

    ReplyDelete
  2. nào nào, nàng thử đọc lại đi xem ai bị phạt nào!!! Bé cái nhầm rồi.

    ReplyDelete