Sunday, October 21, 2007

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 13)




Hôm nọ chú Bình Nguyên trèo vào bồn tắm mẹ chú chuẩn bị sẵn cho chú tắm. Tự dưng mẹ chú thấy chú cứ đứng lom khom kỳ cọ chim, kỳ cọ bẹn xong rồi vòng tay ra đằng sau kỳ cọ cả khe mông, mà cứ kỳ cọ khô như thế vì nước chỉ đến nửa bắp chân chú. Hoá ra người lớn ai làm gì là chú quan sát tất, vì thông thường cho chú vào bồn một cái việc đầu tiên mẹ chú làm là tưới nước kỳ cọ chú đúng theo quá trình như vậy. Tưởng chú chỉ làm một lần rồi thôi, ai ngờ hôm sau chị giúp việc báo cáo lại y hệt. Bây giờ cứ cho chú vào bồn tắm là chú tự kỳ cọ khô như vậy. Cả nhà cứ được phen cười nôn ruột.

Mỗi lần chú Minh đánh chú đau mẹ chú lại quát Minh Minh thì chú Minh mới thả chú ra. Thế là chú tự suy diễn là cứ bị đau quát Minh Minh là hết đau. Chú Minh về từ bao giờ. Thế mà chú Bình Nguyên cứ bị ngã hoặc đâm vào đâu đó là lại tự đứng lên mồm hét Ming Ming. Không hiểu có giải quyết được vấn đề gì ko. Dẫn chú ra ngoài đường, chú đang chạy tự dưng ngã bổ chửng. Chú đứng lên rồi nhưng cứ ngẩn ra vẻ suy nghĩ ngần ngừ, mẹ chú gọi “đi thôi con”, chú vẫn ngần ngừ rồi quyết định chổng mông lấy cái bàn tay mũm mĩm phát đét một cái xuống vỉa hè, mồm hét “Ming” một cái rồi mới thanh thản chạy lon ton theo mẹ.

Dạo này chú nói tạm biệt và vẫy tay khá thuần thục, và chú áp dụng thật triệt để. Bố chú đi làm buổi sáng, chú cầm tay bố chú lon ton đi ra ngoài cửa, quay lại vẫy tay với mẹ “bài bái mamma”. Lúc ở nhà chơi một mình, chú mở cánh cửa tủ, vẫy tay bài bái mamma rồi định chui vào đóng cửa lại. Thế này mà chú tự làm với cái tủ lạnh thì chết tôi.

Ngày nào chú cũng thêm một trò mới, nói thêm một từ mới mà không ai hiểu chú ngấm ngầm học từ bao giờ. Vừa mới từ lá lẩu tạm thời là cavallo tức là ngựa xong, mấy hôm trước chú lại bắt đầu nói măng. Cả nhà lại tại sao lại là măng nhỉ, măng tức là có nghĩa gì, và chưa ai giải thích được.

Nhưng chỉ mấy ngày sau mọi người vỡ lẽ măng tức là chú gọi chị giúp việc tên là Hằng. Chị ấy mà bảo chú làm cái gì chú ko đồng ý, ví dụ đi ngủ, là chú lắc đầu quầy quậy nâu măng tức là không đâu Hằng ạ.

Chị giúp việc hát thế này tuỳnh cầu tuynh câu lít tớ sờ ta, tức là twinkle twinkle little star. Nghe thấy thế bố chú Bình Nguyên nhướn mắt lên một cái, ko nói gì. Mẹ chú thì phát sốt, chú mà nói tiếng Anh giống chị giúp việc thì hỏng hết cả cơm cả cháo.

No comments:

Post a Comment