Tuesday, October 9, 2007

Diễu hành ngày Columbus




Hôm qua là một ngày bận rộn.
Buổi sáng đi xem diễu hành ngày Columbus trên đường 5. Mỗi năm một lần Columbus Citizens Foundation lại tổ chức cuộc diễu hành rầm rộ này để biểu dương tinh thần Ý. Mình chẳng muốn đi lắm nhưng muốn cho chú Bình Nguyên đi xem vì biết chắc chắn là chú sẽ thích. Chú cứ trố mắt khi nhìn thấy từng đoàn xe Ferrari, Lamborghini và Maserati diễu qua. Ngồi trên khán đài danh dự mà chú cứ hét car papa inh ỏi. Lúc đoàn của bố chú đến nơi chú còn hét papa làm bố chú nhớn nhác, chú đứng hẳn lên trên ghế gọi, tay vẫy cờ. Nhắng nhất là lúc mở đầu, lực lượng cảnh sát NY diễu hành trên ngựa. Chỉ có 5 con thôi, nhưng đúng lúc đi đến khán đài danh dự, ngay trước thảm đỏ thì tận 4 chú ngựa ỉa, làm cho hai nhân viên đẩy thùng đi sau để nhặt phân ngựa được phen hót mệt nghỉ.
Đoàn của bố chú Bình Nguyên đến nơi. Mấy vị cốp được đám vệ sĩ o bế, cứ từng tốp vệ sĩ cao to kính râm đi xúm xít xung quanh, nhân vật quan trọng đi lom khom ở bên trong. Bố chú Bình Nguyên thì đi tung tăng ở bên ngoài chả có thằng nào bảo vệ. Thị trưởng New York cũng đi diễu hành, hớn ha hớn hở. Năm ngoái còn thấy cả Hillary Clinton. Các chính trị gia luôn luôn lợi dụng dịp này để kiếm thêm ít phiếu bầu.
Đúng đến màn ca nhạc hay thì chú Bình Nguyên bắt đầu khóc vì bố chú lại phải đi, mẹ chú dỗ mãi chú ko nín đành phải cho chú về. Ra đến bên ngoài, đi nghênh ngang, cầm máy ảnh vẫy chào đoàn diễu hành đang đi dọc theo vỉa hè mặt chú tươi hơn hớn lại ngay. Chỉ có điều chú làm rơi máy ảnh đánh chát một cái, móp cả một góc.
Năm nay những cô ngồi trên xe diễu hành khá xinh. Chả bù năm ngoái có một cô ngực như hai quả bóng đua ra phía trước, mũi to đùng. Bố chú ngắm xong còn bình luận "giá mà nó dùng tiền độn ngực để đi sửa mũi thì có lẽ tốt hơn".
Cứ suốt ngày bảo mẹ chú ăn nói nhăng nhít chứ thực ra bố chú cũng chả được câu nào tử tế.
Về nhà thả chú Bình Nguyên một cái mẹ chú lại vội vã đi ăn trưa cùng một cậu bạn. Xong lại chạy sô đến nhà một bà bạn để bơi. Đi bơi vì dạo này thấy lưng mình tự dưng lại còng xuống vì tuổi tác hay vì cái gì ko biết. Lâu lắm chẳng vận động, bơi có mấy vòng quanh bể mà nhức hết cả xương.
Chết rồi mình già thật rồi, chẳng mấy chốc lưng lại lòng khòng vai xuôi xuôi ngực lép bụng phưỡn thì còn gì là dáng đẹp.




1 comment:

  1. Chac chac, ay ma o canh cai H thi ru no di boi cung thi hay biet may. No thi cu boi la di, bat ke thoi tiet nhu the nao.

    ReplyDelete