Monday, October 29, 2007

Tóm tắt 3 ngày

Khiếp, bận suýt chết.
Bắt đầu bằng việc bà già đi lạc ở Bangkok. Tự nhiên nhận được cú điện thoại xin lỗi mẹ chị đã lỡ chuyến bay Bangkok NY. Chết dở. Thế là cả ngày ngồi điện thoại tứ tung. Mỗi lần trò chuyện với bà già thấy giọng bà già nhẹ như hơi thở, tức là vừa hết hơi vừa chán vì phải ngồi đợi chuyến tiếp theo. Toi ngày thứ 7.
Chủ nhật dậy từ 5h sáng, tong tưởi ra sân bay đón. Mấy tiếng sau mới thấy bà già đủng đỉnh đi ra. May quá, đến được là tốt rồi. Đúng là cụ già Khốt ta bít. Vừa trèo lên xe, cụ già đã hỏi, bắt mình dịch "thế nào, ở nhà đứa nào bắt nạt đứa nào?". Quả kia được lời như cởi tấm lòng trả lời luôn là ở nhà hắn lúc nào cũng bị bắt nạt. Bà già lừ mắt nhìn mình, rồi khuyên con rể là con bé này nó chả chịu ai bao giờ nên con phải rất cứng rắn, con là chủ gia đình vv và vv. Sau đó bắt đầu trường ca bất hủ kể tội mình ra. Ai xem phim Friends, đấy mẹ của cô nàng Monica thế nào thì mẹ mình y hệt như thế. Tức anh ách.
Về nhà chưa kịp ngồi thở thì lại phải đi dự một dinner dance. Mang tiếng là dinner dance mà bắt đầu từ 1h chiều . Ngồi hơn 4 tiếng đồng hồ vừa nghe diễn văn vừa nghe hát vừa nhìn mọi người nhảy. Buồn ngủ gần chết nhưng ko dám xộc xệch vì ngồi ở bàn dài trên bục đối diện với tất cả mọi người. Dân Mỹ rất hài, hát quốc ca xong là vỗ tay rộ cả lên. Ở VN thì chúng mày rũ tù hết. Thậm chí nghe vị Monsignor đọc lời chúc phúc xong chúng cũng vỗ tay thì quá lắm.
Được 4 tiếng đồng hồ thì mình ko chịu nổi nữa. Thế là đi về trong khi món chính của buổi ăn tối vẫn chưa được dọn ra. Nhưng thực khách chẳng ai có vấn đề gì vì đã ăn no gần chết trong buffet tú hụ dọn ra từ lúc 1h, trong đó có cả món xúc xích sốt cà chua
Thế rồi phải đi xem phim. Chương trình là sau khi chiếu thì sẽ có phần hỏi đáp với anh diễn viên chính. Nhưng anh lại đến muộn, lịch chiếu 6h mà 6h30 ban tổ chức vẫn xin lỗi là anh chưa đến xin quý vị kiên nhẫn chờ. Thế là đi về, sau khi mua đĩa phim về nhà xem. Cả buổi chiều chẳng làm được trò gì. Đói quá mới rủ chồng đi ăn pizza. Đen đủi ngồi sát cạnh mấy thằng mũ lưỡi trai đội lệch quần ngố. Cả buổi ngồi ăn mà được nghe toàn những từ hay chữ đẹp văng ra tới tấp. Lạ thế, thường là người ta bực mới văng bậy. Đây rõ ràng mấy thằng này vui như tết mà vẫn chửi bậy liên hồi kỳ trận. Có một thanh niên người châu Á, phát âm và ngữ điệu khá chuẩn, thế mà đua đòi chêm đệm chửi thề cứ tưởng thế là hay lắm. Nhà hàng của người ta trang trí rất dân dã, mục đích là bắt chước mô hình một cái bếp quê trên tường gạch ám khói treo ớt tỏi khô, ghế tre, bàn gỗ mộc vv. Thế mà thanh niên nọ sau khi cho một miếng bánh rất to vào mồm, vừa nhai vừa hít hà vì nóng vừa ngồi xoay sang một bên, chân nọ bắt lên chân kia, mồm nói "Men you can't imagine how much money they'll get if they put a big big, you know, TV screen here (tay làm điệu bộ phác hoạ độ lớn của cái màn hình TV tưởng tượng lên tường), I tell you men". Nói xong lại xoay trở lại hùng hục ăn tiếp .
Thế là xong ngày chủ nhật.
Thứ hai, sáng hùng hục chạy ra siêu thị, về lại hớt hải cho chú Bình Nguyên đi tiêm phòng. Tiêm phòng xong lại tất tả về nhà đón nốt chú Minh để cho các chú đi ra sân chơi. Buổi trưa về ăn vội ăn vàng để còn đi gặp bác sĩ sản hẹn lúc 2h. Xong lại phải đi mua quà, về đến nhà chỉ ngồi thở được đúng 15 phút rồi lại phải thay quần áo đi ăn tối. 11h 30 đêm mới về đến nhà.
Hết toi ngày thứ hai.



3 comments:

  1. Me may sang day choi a? Hay la o den luc may de luon?
    May co ve hay phai di an tiec nhi, dung nghe "ngoai giao" may thich con gi :D
    Tang len duoc may kg roi? Biet con trai hay gai chua? Sap sua ra nhap hoi voi T Phan, Mai va Nam duoc roi day

    ReplyDelete
  2. mẹ tao sang chơi một thời gian với nhà tao và nhà thằng em trai tao, chắc cuối tháng 1 thì về cùng gia đình nó. Còn tao đến tận cuối tháng 3 mới đẻ cơ mà. Đã tăng được cân nào đâu, bây giờ mới đang lấy lại số cân bị mất trong 4 tháng đầu. Mà cái kem chống rạn da của tao thì rẻ lắm. Tao chẳng nhớ hình nhu 5usd một lọ to đùng lần trước dùng liên tục 6 tháng ko hết híc.
    Ba tuần nữa tao đi Ý về thì sẽ siêu âm để biết trai hay gái, rồi sẽ báo cáo với chúng mày sau.

    ReplyDelete
  3. Ôi Giang ơi, bác gái đi một mình à? Bác có nói Tiếng Anh không? Tao cũng muốn lúc nào đón ông bà sang mà sợ Tiếng Anh phọt phẹt rồi đi lạc thì phiền. Thế xin visa cho bác có khó khăn gì không? Sao bác trai không sang cùng?

    ReplyDelete