Wednesday, September 3, 2008

Buffalo Egg




Mẹ Bình Nguyên hay trêu chọc bố Bình Nguyên thế thôi, nhưng nếu phải chọn lựa lại từ đầu mẹ Bình Nguyên vẫn cứ chọn bố chú.

Mẹ Bình Nguyên tưởng hiền dịu thế thôi, chứ thỉnh thoảng cũng lên những cơn hâm ra phết. Chỉ mình bố chú đủ kiên nhẫn, đủ dịu dàng, đủ nhường nhịn đợi mẹ Bình Nguyên bớt hâm và bình thường trở lại. Thỉnh thoảng mới nghe bố chú than thở “anh mong là hai đứa con ko đứa nào bướng giống mẹ nó”.

Hôm nay, tự dưng nổi hứng ra dọn dẹp tủ sách. Thế là tìm thấy một cái hộp giấy nhỏ đầy bụi trên có đề chữ Buffalo Egg. Mới nhớ lại cách đây 4 năm, sau khi thuyết phục mẹ Bình Nguyên mãi ko được, bố chú than “em còn muốn gì hơn nữa?”. Mẹ chú thản nhiên “ở VN, để nói điều không thể, người ta thường bảo muốn trứng trâu, gan giời”. Bây giờ còn nho nhã một tí, chứ ngày xưa thì phô ơi là phô như vậy.

Hôm sau, đang làm việc thì Lễ tân gọi lên thông báo “có anh nào tìm”. Chạy xuống thì thấy anh lái xe của bố chú Bình Nguyên. Hỏi anh đến có việc gì thế, anh ấy tủm tỉm cười bí hiểm chìa ra một đoá hoa hồng và một hộp giấy gói buộc kỹ lưỡng “sếp anh gửi cho em”. Tò mò mang lên văn phòng mở ra, bóc ra mấy lớp mới thấy hộp đề Trứng trâu, ký hiệu chữ R bản quyền, hạn sử dụng đến mùa hè 2005, là mùa hè bố chú phải rời VN, là hạn chót cho mẹ chú suy nghĩ và quyết định. Lại mở cái hộp ra, thì bên trong có một quả trứng gà.

Mẹ chú chiều gặp mới hỏi “anh nhất quyết muốn lấy em à?”. Bố chú bảo “Yes”. “Tại sao?”, “Anh chắc chắn là nếu lấy nhau chúng mình sẽ hạnh phúc”. Mẹ chú lại bảo “Sao anh biết?”. Bố chú khăng khăng như đinh đóng cột “anh biết”. Mẹ chú lại bảo “làm sao mà em phó thác cả đời em cho anh chỉ vì cái câu anh biết của anh được”.

Mẹ BN và bố BN ko đi đường thẳng để đến với nhau. Đã có lúc, cả mẹ chú và bố chú đều date người khác. Bố chú bỏ mẹ chú một lần. Khi bỏ đi bố chú bảo ‘anh ko còn chắc về mối quan hệ của chúng mình nữa”. Mẹ chú bỏ bố chú 3 lần, lần cuối cùng khi bỏ đi mẹ chú bảo “em chẳng muốn gắn bó đời mình với người đàn ông nào cả”.

Mãi rồi mẹ Bình Nguyên cũng nhận ra rằng chẳng có người đàn ông nào yêu mẹ Bình Nguyên vô điều kiện như bố BN. Tất cả những người đàn ông khác, có thể cũng đã yêu mẹ BN, có thể đã làm rất nhiều điều để chứng tỏ tình yêu của họ. Nhưng chỉ có bố BN là ko cố gắng thay đổi mẹ BN, hay lên lớp, hay phê phán. Bố chú chỉ dịu dàng và kiên nhẫn, thêm một chút lỳ lợm.

Cứ như vậy mà tự dưng mẹ BN thay đổi.

Mẹ Bình Nguyên định bảo “em sẽ không đổi anh lấy bất kỳ ai” thì lại nẫn nộn “em sẽ không đổi bất kỳ ai lấy anh”, làm bố chú lại một phen tức tối.

Đường đời rất dài. Chẳng có điều gì là vĩnh cửu. Mẹ BN chỉ muốn, nếu có một lúc nào đó tình yêu hết, thì người trong cuộc cư xử đẹp, để ko ai phải tiếc quãng thời gian và công sức đã bỏ ra vì nhau.

Chứ còn tình yêu đến được thì đi được. Nhiều khi, chả phải là lỗi của ai cả.

PS: bố chú ko đọc được tiếng Việt, nhưng thỉnh thoảng vẫn lên blog mẹ chú kiểm tra. Bố chú rất bất bình vì mẹ chú toàn bôi bác post ảnh xấu của bố chú lên. Bố chú bắt mẹ chú hứa sẽ post một cái ảnh bố chú thật đẹp trai, nhưng mà lục đi lục lại trong file ảnh gia đình mà chả có cái nào đẹp trai cả.

9 comments:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~September 3, 2008 at 2:38 AM

    Di.u da`ng qua' :)

    ReplyDelete
  2. Ơ, như thế vẫn còn thiếu heaven's liver :P

    ReplyDelete
  3. Ôi hình như entry này là lần đầu tiên ấy nhẹ nhàng với chồng như thế này thì phải :P Cứ nói với bố chú BN, bố tiểu thư Lila là có hai sản phẩm thiên thần rồi, chẳng ai "dám" chê xấu trai đâu :) Nhân tiện, khen avatar luôn, sexy quá, sexy không thể chịu nổi :)

    ReplyDelete
  4. @ Lu Gáo và Linh: hic hic trên thực tế là tớ cũng có hỏi thế còn God's liver đâu. Nhưng bị chàng cau mặt mắng cho tơi tả. Một năm sau tớ đồng ý lấy chàng, lúc đó tớ cũng sắp ế đến nơi, nên cũng chả truy cứu cái phần còn thiếu này nữa :-)

    ReplyDelete
  5. Hỏi God's liver thì đúng là quá liều, mà lại là người Ý chứ :P. May ra hỏi Adam's rib, thì có khi còn có cơ hội thưởng thức món sườn nướng.

    ReplyDelete
  6. Bố a.BN kiên nhẫn thế! Mà cái buffalo egg đúng là sáng tạo thật! Nhớ đăng ký bản quyền đi cô nhé!
    À, mà mới có trứng trâu thôi, sao cô ko đòi luôn gan giời cho đủ cặp nhỉ?! Thế rõ là lúc đấy cô xiêu lòng quá rồi, chỉ đợi người ta dâng 1 nửa lễ vật cho phải phép để gật đầu cái rụp liền chứ gì...hìhì..

    ReplyDelete
  7. Chị ơi, đọc cái này thì thấy chị rất hạnh phúc đấy, cái khó là làm sao lúc nào cũng nhớ được những kỷ niệm đẹp thế này, để bớt "hâm" với nhau ấy nhỉ...hihi..

    ReplyDelete
  8. Ha ha, đọc đoạn đầu đã tưởng hối cải tử tế, cuối cùng đến câu cuối vẫn lại bôi bác chồng như thường!

    ReplyDelete