Tuesday, September 23, 2008

Lila 10




Hôm kia, cho Lila ăn hết 120ml sữa, bé làm một hơi hết veo. Mẹ gật gù con gái giỏi quá, rút bình sữa khỏi mồm bé mang đi rửa. Mẹ vừa rút bình sữa ra một cái, trông bé rất hụt hẫng “hơ hơ hơ”, thấy mẹ mang bình sữa đi mất thì khóc oà lên, nước mắt chảy hết cả xuống tai. Mẹ lại lấy bình sữa lên thì bé hỉ hả hẳn, mắt hau háu, chân tay khuơ loạn xạ. Thế là mẹ biết bé muốn ăn thêm rồi.

Từ hôm đó, mỗi lần ăn bé ăn hết 180ml, gấp rưỡi thông thường, mẹ tưởng đã nhàn hơn, ai ngờ bé vẫn cứ 2 tiếng mút tay đòi ăn một lần.

Lila béo quá, giở quần áo ra thấy hai cái tí phúng phính, cái mông tròn chắc nịch. Ngấn tay ngấn chân như lợn lai kinh tế. Hai cái má béo phính làm cho hai bên mép bị kéo xuống thành hai con uôm uôm. Mỗi lần mẹ bảo “con gái béo quá con ạ”, thì thằng Lê ngồi gần đó lại phản đối “không, mamma, La ko béo, La xinh”.

Bé thường nằm chơi ê a trên sàn nhà một mình, mọi người có bận rộn chạy qua chạy lại bé cũng chả ý kiến gì. Nhưng cứ thử liếc bé một cái xem, bé kêu ầm lên đòi bế ngay, tay giơ giơ. Bế rồi thì ko thả được xuống, vì bé ngả đầu vào ngực, co chân quắp chặt sườn và hai tay ngắn tũn ôm như ếch. Lúc nào đang ngồi ghế mà có người ngó vào thì ngay lập tức uốn uốn lưng mặt mũi hoàn cảnh đòi bế. Mà bế thì ko nổi, vì nặng trịch ra.

Vừa tối qua bố bé bảo “Lila mọc hai răng thế rồi thôi ko mọc nữa à”, thì đến lúc đi ngủ bé chả ngủ như mọi khi mà cứ nằm kêu e é. Mẹ biết ngay là có cái gì bất thường rồi đây. Y như rằng vạch lợi ra thấy hai cái răng cửa hàm trên nhu nhú.

Bố chú thì chỉ được cái gở mồm. Đang đi trên đường mà tự dưng bố chú khen là hôm nay ko tắc đường thì chỉ mấy giây sau là tắc, trăm lần cả trăm. Đến bố chú còn phải than là “I’d better shut up”. Bình thường thì mẹ chú sẽ an ủi ‘Nầu, why do you say that”. Nhưng sau vụ răng lợi tối qua thì mẹ chú buộc phải bảo “em cũng nghĩ như anh”.

Hôm nay bé Lila tròn 6 tháng, mọc 4 răng. Vừa mọc răng, vừa cảm lạnh sụt sịt, lại vừa đi tiêm phòng về, thế nên mặt bé cứ thộn ra, mắt tròn xoe, chả khóc, nhưng cũng chả cười toe toét như mọi khi

5 comments:

  1. Lila có vẻ hiền và tình cảm nhỉ. Le thì cũng giàu tình cảm nhưng hiếu động và nghịch.

    ReplyDelete
  2. Ai cũng bảo La hiền... E cũng nghĩ thế
    Nhưng nói trước bước không qua thì sao nhỉ?
    Ui, La mà quái hơn Lê thì chị G tha hồ "phải nghĩ cách"... hi hi!

    ReplyDelete
  3. em Lila béo nhưng mà đáng yêu quá và hiền quá không lém lỉnh như anh Lê chị cunbeo ạ.

    ReplyDelete
  4. Yêu em La quá cơ...
    Tớ thấy em Gáo nhà tớ cũng xinh, cũng có những điểm dễ thương như em La mà sao Béo tớ cóc nhận ra, cứ vào blog cô G, nghe cô tả em La lại gật gù "ò..ò..Gáo mình cũng giống thế!" Thế mà Béo tả mãi chả ra, cô G tả vừa đúng, vừa dí dỏm, hay lắm!
    Mà anh BN nịnh em thế!

    ReplyDelete
  5. hơ hơ, mặt thộn ra mà nhìn vẫn xinh chứ, hehe

    ReplyDelete