Monday, September 8, 2008

Hạnh phúc gia đình




Ngủ cùng Lila thật thích, chỉ muốn ôm ghì cái thân hình be bé, tròn tròn, mũm mĩm, vừa mềm vừa mát rượi lại vừa thơm tho. Mỗi lần được mẹ ôm ghì hôn hít thì bé thích lắm, đầu nghếch nghếch, mồm há há móm mém cười, mắt lim dim rất chi là tận hưởng.

Lila thích rúc vào gần mẹ khi ngủ. Mũi dính chặt vào da mẹ, tay ôm, chân gác. Mẹ dịch ra đến đâu là bé dũi theo ngay đến đấy. Hình như bé thích ngửi mùi mẹ cho thoả cơn ghiền, cứ thấy mẹ ở đâu là dúi ngay cái mũi bé tí tẹo vào ngửi hít. Có lần mẹ đang mải đọc sách, chìa cho bé cái chân cho bé chơi đỡ quấy quả. Một lúc sau nhìn ra thấy con đã quặp cả chân cả tay con vào chân mẹ ngủ say sưa, trông như ếch ôm măng. Con mũm mĩm trắng trẻo toàn ngấn (cô giúp việc bảo cưng ơi cưng trắng như dừa nạo), ôm chân mẹ vừa đen vừa gầy đầu gối củ lạc, trông lại càng nổi bật.

Còn ngủ gần thằng Lê thì thôi rồi. Một đêm ngủ được 3 tiếng với nó là may, lại còn chẳng được 3 tiếng liên tục. Đêm hôm nọ, đang ngủ say sưa, tự dưng linh tính thế nào mở choàng mắt. Chỉ còn kịp nhìn thấy cái chân gầy nghêu của thằng con trai đang rơi tự do xuống mặt mình. Chỉ còn kịp quay mặt sang một bên, cả cái chân bàn cuốc của con giáng luôn vào má mẹ, đúng chỗ cái răng vừa nhổ mấy hôm trước, đau điếng. Còn đang xoa má chưa kịp nói gì thì thằng con xoay nghiêng người, vừa ngủ vừa nói “mamma, Lê chán”. “Lê chán cái gì mà chán, Lê làm mẹ suýt gẫy răng mẹ chả chán thì thôi”. Biết thế này khỏi phí 1000us nhổ răng, sau cú thả chân vừa rồi thì răng nào cũng gẫy.

Nhà có 5 khách ở trong một tuần, rất vui, vì cả bố cả mẹ Bình Nguyên đều thích bạn bè bù khú. Vui nhất là chú Bình Nguyên vì có bạn chơi cùng. Mỗi tội tối nào mẹ cũng phải nấu nướng cho 8 người ăn, thậm chí có hôm bố hứng khởi còn rủ thêm bạn, thành 9. Đêm thì ngủ không yên vì hai con mỗi con cặp một bên nách, con ôm con gác. Mà cứ đêm đến thì ko con nào muốn bố. Bố sướng quá ngủ ngáy pho pho từ đầu đêm đến tận sáng bảnh. Sau một tuần mẹ gầy nhom và mắt thâm quầng.

Cái này người ta gọi là hạnh phúc gia đình đây. Hạnh phúc kiểu này chết tôi!!!

3 comments:

  1. Chị ui. Phụ nữ từ xưa tới nay đều hy sinh cho chồng cho con mờ. Mà bên đó chị không cho em bé ngủ riêng à? Em thấy văn hoá phương Tây đều cho các bé ngủ riêng ngay từ khi còn bé xíu chứ không ngủ chung với bố mẹ như ở VN mình và phải vất vả để rèn cho em bé ngủ riêng ấy chứ. Nhưng có lẽ do mẹ là người Việt nên mình theo văn hoá VN chị nhỉ?

    ReplyDelete
  2. chắc chị cunbeo nên tổng hợp những mẩu chuyện này thành tuyển tập rồi xuất bản như có lần bạn nào đã để nghị đi chị ơi. những bài viết của chị về gia đình hay và xúc động quá. em đọc mà không thể nào hết tức cười thấy yêu lila và cười bể bụng vì bình nguyên nhà chị. Mà chị ngủ ít như thế sẽ không tốt cho sức khỏe chị à. chị cố gắng chị nhé.xxoxoxo

    ReplyDelete
  3. Hi hi, thế là chị ngủ cũng tạm đấy chứ!
    Ngủ cùng Lila thì quá ngon, và Lê chỉ làm giảm một chút thôi...
    Không hiểu sao e cứ tưởng tượng, Lila sẽ hiền... chắc tại nhìn Lila giống bố, bố Lila hiền còn Lê thì giống mẹ...!!!
    P/s: Vụ tên cty e chưa đến hồi kết chị ạ, e đồng ý với quan điểm của chị. Tên là sáng tạo, đã ko có thì kệ đi. E còn nêu cả trường hợp Google ra cơ. Nhưng tình hình là vẫn chưa kết thúc... Dù e ngửi thấy mùi kết thúc rồi, hehe. Thank chị đã chia sẻ với e!

    ReplyDelete