Friday, September 12, 2008

Ốn!

Những ngày trời chuyển mùa, hơi u ám, se lạnh, gió se cả môi.
Lý tưởng nhất là mặc một chiếc áo màu đỏ, đỏ rực rỡ, đỏ như màu chuồn chuồn ớt (có hơi hướng Thị Mầu), ra đường, tóc mượt, môi mềm (sau khi đã dùng Lip gloss). Màu đỏ làm cho vui, màu đỏ làm cho ấm. Màu đỏ làm cho lạc quan.
Nhưng mình thì ốm. Ngồi trong nhà dí mũi vào cửa kính hóng ra đường.
Còn hơn là nhìn vào gương thấy mình vàng vàng, tóc khô rối buộc túm lại ở đằng sau, mặt mũi gồ ghề, mặc quần pijama dài quét đất và áo phông của chồng dài đến gần đầu gối, cổ lại quấn một cái khăn mouchoir, tức là mùi xoa, hãm tài.
Ghét nhất là mũi đỏ. Hắt hơi nhiều quá làm cái mũi đỏ tía lên và tròn xoe. Hiếm hoi lắm mới bị mũi đỏ mà đã khổ sở thế này.
Mình có một đứa bạn mũi đỏ kinh niên thì nó còn khổ thế nào nhở. Ba nó một lần ngắm nó và bảo 'sao cái mũi mày lúc nào trông cũng cứ như đang hít hít cái gì". Còn nó thì tự nhận mũi nó trông như bản đồ Hà nội.
Khóc lóc, xong bảo chồng "em mà cười nữa thì trông giống hệt L'homme qui rit", tức là Người đàn ông có bộ mặt cười.
Chồng lại bảo "Không, em xinh". Được khen mà lại lộn hết cả ruột vì quá khiên cưỡng.
Bình Nguyên bảo "Lê thương mamma, mamma ốn".
Y360 của mình làm sao, chả tìm được cái icon khóc

8 comments:

  1. Chúc em chóng khỏi ốm.

    ReplyDelete
  2. Người Việt mình sang xứ lạnh hay bị dị ứng mũi với khí hậu bên đó lắm, chị giữ mũi cẩn thận :). Em chưa thấy ai ví mũi mũi như bản đồ Hà Nội cả, ý nói là nó nổi bật phải không chị (thủ đô mà), thủ đô bây giờ hơi bị rộng đó nha chị gộp cả Hà Tây vào và gọi là "thủ đô' Hà Nội 1 và "thủ đô" Hà Nội 2. Tại sao lại tên thế thì chị xem kênh Hà Nội (không biết chỗ chị có không) mới biết được.

    ReplyDelete
  3. Chị xem bố Bình Nguyên có cái áo phông đỏ không, nếu có thì mặc tạm vậy...
    P/s: Hà Nội mùa này cũng ẩm ương rồi chị ạ, cũng dễ ốm lắm! Đừng lây cho Lê La nhá chị...

    ReplyDelete
  4. G lai o^'m a`. To so o^'m ho*n la` sut hay bam tim chan tay. Co^' gang an uong nghi ngoi de chong khoi nhe'. Hic, to ma` nhuc dau so mui la cung red nose :P

    ReplyDelete
  5. Xin chia bùn với chị. Chị cứ từ từ thưởng thức cảm giác muốn và sau khi hắt xì hơi nhé. cũng thú vị chứ chị nhỉ? hehe

    ReplyDelete
  6. @ everybody: cám ơn mọi người an ủi động viên :-P
    @ hoangthucyen: ơ ngày xưa bà thầy bói nói bạn tớ chỉ cần lấy chồng đẻ con là mũi hết đỏ luôn. Giờ bạn ấy lấy chồng đẻ con lâu rồi, tớ đoán là mũi bạn ấy xịn rồi, nên tớ mới nhắc lại thời quá khứ oanh liệt một tí thôi đấy chứ. Mà bây giờ tớ bị mũi đỏ, mà lại chồng con rồi, thì chả biết chữa thế nào? Chả lẽ lại làm một ông chồng nữa? hé hé

    ReplyDelete
  7. Thế chắc người đó không phải là bạn của G đâu nhỉ, vì nếu là bạn thì sẽ không bao giờ đem những đặc điểm xấu của nhau ra để public thế đâu nhể.

    ReplyDelete