Wednesday, September 24, 2008

Hãy hôn em thật nhiều!!!

Hôm nay chú Bình Nguyên chuyển từ lớp part time sang lớp full time. Mẹ chú theo chú vào lớp học gọi là buổi đầu tiên lạ lẫm. Mẹ chú ngồi ngắm chú và các bạn chơi đùa mà buồn cười gần chết.

Bọn con gái ngay từ bé đã điệu đàng kênh kiệu, nơ, giày búp bê, leggings, váy bướm loạn xạ. Chúng ko điệu thì mẹ chúng cũng điệu cho chúng. Còn bọn con trai trông thật là hèn mọn và ngơ ngác.

Đến những năm cấp 2, đầu cấp 3, bọn con gái dậy thì, cao vổng lên, tóc dài mượt, người ngợm đâu ra đấy, thì bọn con trai vẫn ngơ ngơ ngác ngác, quần áo giầy tóc thô kệch, có khi lại vẫn cứ bé tí teo.

Ngay cả khi bọn con trai đến tuổi lớn, vỡ giọng, râu ria lún phún cái được cái mất, thì trông chúng lại giống hệt một lũ gà gô lộc ngộc, còn ngơ ngơ hơn cả hồi bé (nhưng chúng lại cứ tưởng chúng hot boy lắm ).

Chỉ ngoài 30 thì bọn con trai trông mới hấp dẫn, mới phong trần. Đến 40 thì mới đỉnh cao phong độ. Đến 50 thì đường hoàng quyền thế. Bác nào khéo ra, đến 60, 70 trông vẫn còn hút mắt.

Còn khổ thân bọn con gái, ngoài 30 thì chỉ còn nước xấu đi. Tuổi 30 có thể làm cho một người phụ nữ có tiền, có kinh nghiệm, do vậy ăn vận đẹp đẽ hơn, tinh tế hơn, tự tin hơn. Nhưng nói gì thì nói, ngực làm sao tròn căng, mông làm sao khiêu khích, eo làm sao thon thả phẳng lỳ như hồi 20 tuổi mơn mởn? Chưa kể da làm sao mà mịn màng tươi tắn, tóc làm sao dày và mượt, mắt làm sao long lanh, môi làm sao mọng bằng.

Một người đàn ông có thể nói anh thích sự tinh tế dịu dàng của phụ nữ từng trải, hoặc anh không thích những cô gái anh chả tâm sự được chuyện gì quá 5 phút, hoặc anh thích phụ nữ có óc thẩm mỹ, anh ko thích những cô gái ăn mặc theo lối rẻ tiền. ĐIÊU TRẸO KHẨU. Thế nên những em gái tuổi 20 chưa chồng cứ việc tàn sát đàn ông, đừng có suy nghĩ hối hận rì. Cờ đến tay ai người đấy phất. Rồi đến lúc cờ đến tay đàn ông nó phất còn giỏi hơn mình


Tuy nhiên là ngồi triết ný một lúc thì mình chán. Mình lượn ra ngoài. Ở dưới bến tàu điện ngầm một nghệ sĩ hát rong gảy đàn bản tình ca Besame Mucho, chất giọng ngọt lạ lùng trong một ngày trời vừa chuyển sang thu.

Bésame, bésame mucho, como si fuera esta noche la última vez

Bésame, bésame mucho. Que tengo miedo a tenerte y perderte otra vez

Bài hát thường nghe hồi 20 tuổi, giọng hát mộc mạc mà mê hồn của Cesaria Evora. Hồi mới đến Mỹ đã định học tiếng Tây Ban Nha, rồi luôn luôn bận bịu lại thôi. Đến giờ tiếng TBN cũng chỉ lỗ mỗ vài từ. Tiếng Pháp quên gần hết. Tiếng Ý cần phải học sâu hơn.

Trước khi bước vào tàu điện ngầm, mình còn ngoái lại bảo anh đánh đàn rong “anh hát hay lắm”. Cửa tàu chuẩn bị đóng vào mà anh ấy còn cố chạy theo đưa cho mình số điện thoại. Ba cậu lùn lùn chắc người Mễ đang ngồi trong tàu thấy thế còn ra vẻ ta cũng hát được bằng cách ngân nga Guantanamera, giọng vừa khê nồng khê nặc vừa sai bét nhạc. Bấm bụng nhịn cười. Hỏng cả dư vị ngọt ngào của tiếng đàn rong.

Nếu một ngày, đi ra ngoài đường chẳng ai nhìn nữa, chắc mình cũng sợ . 30 tuổi rồi, theo đúng lý thuyết ở trên, chỉ còn nước đi xuống

4 comments:

  1. hihi, theo lý thuyết là phải đi xuống mà anh đánh hàng rong vẫn lao vào tàu điện ngầm chuẩn bị chuyển bánh để đưa số ĐT đấy thôi. Vào đọc cái fall in bia 33 của tớ đê!

    ReplyDelete
  2. sau khi đọc dc entry này, em tự hứa với mình sẽ phất cờ phần phật :))

    ReplyDelete
  3. Ơ, Cái tiêu đề có vẻ không bắt tay với cái én trì nhỉ

    ReplyDelete
  4. @ Dứa: cứ phất đi em ạ, phất càng nhiều càng tốt. Trẻ không chơi già hối tiếc :-P
    @ Gatay: ơ, thế besame mucho không là 'hãy hôn em thật nhiều' thì là cái rì :-)

    ReplyDelete