Friday, September 19, 2008

Chiện cái bóng trên tường

Chiện ngày xưa có cô gì cứ dỗ con bằng cái bóng trên tường để chồng về nổi ghen cuối cùng cô ấy đi tự tử quách cho rồi ấy nhở?

Hôm qua đi chợ Tàu. Lễ mễ mấy cái túi to. Đang đứng vẫy taxi thì có anh tự nhiên ra làm quen. Ảnh giới thiệu ảnh người Cuba. Khi biết mình là người VN ảnh reo lên “a, chúng ta là bạn”. Mình vâng cho lịch sự, nhưng cũng chả dám vâng to, đang ở dưới chợ Tàu nhiều người VN anh lại cứ tự hào chúng ta là cộng sản thì có khi ăn đòn chí chết.

Mặc dù mình đã đứng quay hẳn lưng lại phía anh rồi anh quyết ko tha mình, cứ đứng nói chuyện, lại lôi cả bánh nướng bánh dẻo ra khoe để chứng tỏ anh yêu đất nước và con người VN. Lúc mình vẫy được taxi, anh lại còn chuyển đồ lên xe cho. Để cảm tạ sự nhiệt tình mình cho anh đi nhờ một cuốc xe uptown, mình bảo khi nào mình xuống thì anh phải tự đi về khách sạn của anh.

Ấy thế mà thế nào, lúc cô giúp việc xếp đồ vào tủ, thì lại thấy một bao thuốc lá hút dở lẫn trong đám rau dưa. Cô ấy báo cáo, thực ra là hỏi dò, mình nghĩ mãi mới ra là lúc trên taxi anh Cuba hút thuốc, chắc anh vứt bao thuốc nhầm vào túi rau của mình. Đoán thế vì trên xe mình ngoảnh mặt ra hướng khác chứ có nhìn anh ấy đâu. Rồi mình cũng quên tiệt bao thuốc lá kia.

Ai dè, tối về, thứ đầu tiên chàng nhìn thấy là nó. Chàng bắt đầu chuỗi câu hỏi dây mơ rễ má, nó là ai, tại sao em lại có bao thuốc của nó, em mời nó về nhà à, tại sao lại cho nó đi cùng xe, tại sao nó vứt vào túi mà lại ko biết, vv và vv. Nhức hết cả đầu.

Một lần khác, lâu lâu rồi, chú Bình Nguyên cũng làm mẹ chú ngớ hết cả người khi đi qua tiệm cắt tóc gần nhà chú cứ chỉ vào trong bảo bố chú “chú, mamma”. Ở đó có cậu hair stylist (tạo mẫu tóc) đầu vuốt keo hay mặc đồ bó sát của Dolce and Gabbana cứ thấy mẹ con Bình Nguyên đi qua là chạy ra bế Bình Nguyên hôn hít. Bố chú lại có màn tra hỏi tại sao con lại bảo “chú mamma”, tại sao lại quen thằng đó, tại sao vv và vv. Mệt hết cả người.

Mẹ BN rất thương bố BN. Hôm nọ thấy mẹ BN giở ảnh của Michael Phelps ra ngắm, tức là chỉ ngắm body chứ ko ngắm mặt, bố chú bảo “người anh cũng giống người Phelps”, vừa nói vừa tạo dáng, mẹ chú bảo “Vâng, em cũng nghĩ thế”.

Lần khác thấy mẹ chú đang ngồi nhìn ảnh của Kevin Costner, bố chú bảo “mắt anh cũng giống mắt nó”. Mẹ chú lại bảo “vâng, em cũng nghĩ thế”.

Mẹ chú thương bố chú bởi vì bố chú cứ hoang tưởng, chứ thực ra mẹ chú chỉ thích vớ vẩn, chứ chả yêu ai đó vì họ đẹp mã.

Thì đã bảo, mẹ chú sẽ ko đánh đổi bố chú lấy bất kỳ ai trên đời này mà

3 comments:

  1. Ha Ha Ha Giang ơi là Giang, hài hước quá đi mất.

    ReplyDelete
  2. Mẹ chú đã dịch câu cuối cho bố chú nghe chưa hay là cứ để thế cho thiên hạ biết còn bố chú thì vẫn cứ phải xoắn quẩy bên mẹ chú :D

    ReplyDelete
  3. Mẹ chú đã dịch câu cuối cho bố chú nghe chưa hay là cứ để thế cho thiên hạ biết còn bố chú thì vẫn cứ phải xoắn quẩy bên mẹ chú :D

    ReplyDelete