Saturday, October 25, 2008

Quan niệm về cái đẹp của bà Nuôi




Mình chuẩn bị đi ra ngoài. Bà Nuôi ngắm nghía rồi bà Nuôi bảo:

- Cô ơi, cô đẹp dữ dzậy. Cô đẹp hơn dượng nhiều (dượng ở đây tức là chàng), hèn nào dượng chả mê cô lết bánh (cả ngày chàng chẳng thèm nhìn cái mẹt mình lấy một lần, mặc cái váy cũ gần rách mà chàng vẫn hỏi váy mới à, thế mà ko hiểu sao bà Nuôi lại tưởng tượng ra là mê mình lết bánh).

Tuy nhiên, kể tiếp: mình chưa kịp sướng âm ỉ thì bà Nuôi lại tiếp:

- Cô ơi, cậu em trai cô cũng đẹp hén cô hén

- (mình bàng hoàng) Thằng nào đẹp hả cô? (chả là mình có tận hai thằng em trai)

- Cái cậu út đó cô

- (la hoảng) Trời ơi, u ơi, thằng đấy mà u bảo đẹp

- (bà Nuôi lại tiếp) Cậu cả cũng đẹp cô hén

- (sốc nặng) Thôi u ơi u tha cho con.

Mình chưa kịp hoàn hồn thì bà Nuôi lại bồi tiếp đòn nữa, đòn này là quyết định:

- Hai cô em dâu của cô cũng đẹp cô hén

Mình ngất tại chỗ. Ôi thôi, thế này thì hỏng. Từ giờ mình chỉ muốn bà Nuôi bảo mình ko đẹp. Hay tiếng miền Cần Thơ sông nước của bà Nuôi “đẹp” mang một nghĩa khác, ví dụ “dzui dzẻ” chẳng hạn.

Để hôm nào có ảnh hai cô em dâu mình một lúc mình post lên mạng. Cho mọi người chiêm ngưỡng vẻ đẹp TRẦM NGƯ LẠC NHẠN của chúng

Tuy nhiên là mấy hôm sau nhắc lại thì bà Nuôi chối biến "ủa tôi có bảo các cô các dượng ấy đẹp bao giờ đâu ta".

Nói chung, chả hiểu bà Nuôi.

6 comments:

  1. Cái từ mê lết bánh hay đấy, anh phải học, hihi.

    ReplyDelete
  2. Nhưng khách quan, nhìn cái ảnh này thì có khi bà Nuôi bà ấy khen thật đấy chứ.

    ReplyDelete
  3. Hehe, đến lúc nào có cả các bạn trong blog nữa hả cậu ;)

    ReplyDelete
  4. @ Linh: bà Nuôi còn nhiều từ hay vô cùng, anh Linh tha hồ mà học :-))
    @ Lu Gáo: ờ thôi để hôm nào cô cố làm một cái cười nhe răng cho mẹ Béo chiêm ngưỡng :-P

    ReplyDelete
  5. Cái ảnh này, dáng đẹp, tóc đẹp, áo đẹp, dưng mà mặt thì nhăn nhăn, cười "tâm trạng" lắm!:D
    ...hôm nào cô chụp 1 tấm cười toe toét xem nhé!

    ReplyDelete
  6. dạ, được đó cô...Em Gáo của cháu hay khóc đêm. Cô làm một tấm hoành tráng để mẹ Béo nhà cháu xin về, tối Gáo mà có khóc thì mang ra cho nó coi...:D

    ReplyDelete