Saturday, October 25, 2008

Vacheron Constantin

Hôm nọ bố mẹ BN phải đi dự buổi party giới thiệu dòng sản phẩm mới Quai de L’Ile của hãng đồng hồ Vacheron Constantin. Từ thiện giờ thành mốt. Đại gia kinh doanh nào khi tổ chức một sự kiện đình đám cũng phải liên danh với một tổ chức từ thiện để không chỉ khuếch trương thanh thế mà còn phô diễn mục tiêu cao cả vì cộng đồng.

Party đó toàn giới sành điệu, rất đặc trưng cho một NYC party, chứ ko phải những buổi dinner dance quê mùa cục kịch mà bố mẹ BN hay phải đi. Kiểu party có sự xuất hiện của các ngôi sao mà các báo lá cải thường viết, có hình ngôi sao ăn vận đẹp đẽ đứng mắt gườm gườm chân bắt chéo tay chống sườn trên thảm đỏ trước một tấm phông logo hãng, làm dáng cho các nhà báo chụp ảnh lia lịa.

Tuy nhiên là ngôi sao vào thì các máy ảnh mới được dịp loé lên, chứ mình lon ton vào thì chả ai thèm để ý. Tối đó ngoài mấy diễn viên quen mặt, thì còn có kiến trúc sư Richard Meier, thấy bảo rất nổi tiếng vì làm công trình Guggenheim ở NY và Getty ở Cali. Ngoài ra còn có nhà văn Salman Rushdie nổi tiếng hình như mấy năm trước phải sống ẩn dật vì bị giới đạo Hồi doạ giết cái tội viết về vấn đề gì đụng đến cả lò nhà chúng nó. Khi bị bắt nạt hoặc xúc phạm, người công giáo cầu nguyện, còn người đạo Hồi sẽ biểu tình doạ giết. May mà ở VN chủ yếu là người công giáo, chứ lại chủ yếu là đạo Hồi thì có chí phèo như mấy chú cộng nhà mình cũng phải chào thua vì gặp phải phường liều mạng và hung hãn hơn, không cẩn thận nó ôm bom cảm tử thì chết cả đội hình.

Bác Salman Rushdie thấy thì thào gì đó với một cô da đen đẹp kinh hồn. Mình ko nhớ có cô người mẫu VN nào đã tự mãn bảo con gái VN đẹp nhất thế giới. Chắc nghe thằng si tình nào đó nói. Con gái VN chỉ được cái ưu điểm nho nhỏ vừa vừa mắt, ko to quá, ko thô quá, ko lông lá quá, ko hôi quá, ko sần sùi thô nám quá, ko săm lốp quá, chứ bảo đẹp làm cho người đối diện phải choáng thì ko. Con gái da đen đã xấu thì rất xấu, mà đã đẹp thì đẹp choáng luôn, chân dài, ngực tấn công mông phòng thủ. Cô gái da đen đêm đó tính cả giầy chắc đến 1m9, thon thả, khuôn mặt cân đối, môi đầy đặn, đặc biệt đôi chân thon dài đến nách. Con gái VN, hoặc nói chung là con gái Á, bị nhược điểm là chân ngắn so với cả chiều dài thân người. Tức là ngay cả khi cùng chiều cao 1m7, 1m8 với một cô người Âu hoặc một cô người Phi, hai cô kia chân dài thườn thượt, còn cô nhà mình thì lưng dài thườn thượt.

Bố mẹ BN được mời vì bố BN quen bà đại diện cho bên từ thiện, công chúa Afghanistan rất trẻ đẹp, chứ Vacheron Constantin thì ko phải là hãng đồng hồ của bố mẹ chú. Đồng hồ của hãng này rất đắt, nhất là dòng Quai de L’Ile còn là kiểu đồng hồ khách hàng tự thiết kế theo ý mình, mỗi cái chỉ có một, nên ko ai có thể làm giả được, giá trị từ 60,000 đến 100,000us mỗi chiếc.

Buổi party còn có phần hát hò của một anh da đen. Con trai da đen 100 thằng thì 99 thằng trông như mấy cái thằng dở hơi. Anh này sau khi hát hò vài bài đinh tai nhức óc thì bảo “tôi là người đoạt Grammy đấy”. Khán giả vỗ tay reo hò. Anh lại nổ tiếp “thế nên tôi đoán là tôi nên hát cái bài giúp tôi đoạt Grammy nhỉ”. Khán giả lại vỗ tay reo hò. Anh đã thấy khán giả hưởng ứng rồi nhưng vẫn còn hỏi cố một câu “Does it make sins (sense) to you?”, tức là kiểu “quý vị thấy thế nào, có đồng ý ko ạ?”.

Mình vén váy đi về. Quái anh này đoạt hẳn Grammy mà sao mình chả biết gì vậy ta.

Mình già mất rồi, lạc hậu mất rồi. Mấy cái thứ nhăng nhố mũ lưỡi trai đội lệch, khuyên tai, khuyên mũi, khuyên môi, xăm trổ ngoằn ngoèo khắp nơi, đầu lâu xương chéo, áo ba lỗ, giày mũi cong như Alibaba và 40 tên cướp này mình chả khoái. Về chơi với Lê La sướng hơn.

1 comment:

  1. ~ Scottie Đậu Pụ ~October 26, 2008 at 7:53 PM

    Anh Salman Rushdie viết quyển The Satanic Verses nổi tiếng chị ạ và bị tuyên tử hình vắng mặt gì đó.Em thì thấy mặt chàng này gian gian giống quỷ.

    ReplyDelete