Monday, May 21, 2007

Lại chuyện Bình Nguyên nữa này

Mấy hôm rồi không kể chuyện Bình Nguyên

Hôm nọ chú Bình Nguyên vừa đứng vừa ngửa cổ tu chai sữa, tự dưng chú ngã đánh oạch một cái, vập mặt vào cái rổ chú để dưới chân, khóc nhếu nháo. Chú đứng dậy thì mẹ chú đã nhìn thấy một vết thâm tím chạy từ mép chú vòng lên trên má, trông như cái râu mèo. Thế là gần tuần nay chú cứ lượn khắp nơi với cái râu mèo trên mặt như thế.

Mấy hôm trước bố chú định lôi chú ra cắt tóc nhưng mẹ chú sợ quả nồi úp ngược lần trước nên kiên quyết không cho cắt. Thế là hai bố con chú ra hiệu cắt tóc với nhau. Lúc về đầu tóc chú dựng đứng, với lại nhà có khách nên mẹ chú cũng ko kịp săm soi đầu tóc chú ra làm sao. Đến tận sáng hôm sau mới nhìn kỹ thì ôi thôi, chúng nó cắt cho chú cái đầu kiểu gì mà trông giống hệt cây cải bắp, vừa tròn vừa phồng.

Bảo chú Minh hôn thì chú chạy lại ngay, ghé sát vào mặt, chun môi thổi phù một cái, rồi chạy biến đi, xong nghĩa vụ. Đấy là hôn đấy. Còn bảo chú Bình Nguyên hôn thì chú phải uốn éo, múa may thẹn thùng mãi, rồi chú mới mon men đến gần, ghé sát môi chú vào, môi chú ướt rượt và mềm như môi mèo, hôn nháy một cái rồi quay đi cười cười. Nhưng chú lại rất thích hôn trộm. Mẹ chú đang không để ý là chú chạy đến hôn một cái rồi chạy mất. Thế này lúc đi học mẫu giáo chắc chú sẽ hôn trộm bạn gái.

Có lúc mẹ chú bắt gặp chú vừa ngồi xổm đúng theo kiểu Việt Nam, vừa tỉ tê hát. Chú hát kiểu gì mà nghe cứ e é, lại chẳng câu nào ra câu nào. Chú rất thích nghe mẹ hát, chú đặc biệt thích những lúc mẹ chú lên cao, nhất là khi lên cao quá lạc cả giọng. Những lúc đấy mắt chú sáng bừng lên vừa thích thú vừa thán phục, còn mồm chú cũng rối rít bắt chước theo.

Bây giờ chú đã có ngôn ngữ của riêng chú, ai cũng phải tự hiểu ngôn ngữ của chú, không hiểu thì ráng mà học. Ví dụ, khi chú nói “Na Tra” thì tức là chú gọi bố chú. Bố chú khôn hồn thì phải ra ngay với chú. Mẹ chú thì cứ thấp thỏm, sợ nay mai thay vì gọi Mẹ mẹ như bây giờ chú lại gọi Hồng Hài Nhi thì chết, mà nếu là Bạch Cốt Tinh hoặc Ngưu Ma Vương thì còn chết hơn.

4 comments:

  1. anh kể toàn chuyện thật 100% đấy chứ, thề không bịa tí nào. Hôm nay về nhà ngửi thằng Ale thấy toàn mùi hành. Chắc chị giúp việc ăn hành rồi hôn nó. Khổ thân tôi quá đi mất. Nhà anh toàn chuyện buồn cười em ạ.

    ReplyDelete
  2. Em yeu dung boi bac thang cho con the chu! Chet mat! Anh cuoi vo ca bung day nay! Lau ko den co quan, dau gio lai cu cuoi hi hi the nay thi chet!:-D

    ReplyDelete
  3. :-) chet mat, vo ca bung mat thoi.

    ReplyDelete
  4. oi, tớ cũng vỡ bụng mất thôi :)

    ReplyDelete