Tuesday, May 15, 2007

Đàn ông và đàn bà

Hôm qua tớ nhìn thấy một anh đi ngang qua nhà, đẹp mỹ mãn. Ý tớ nói là thân hình đẹp mỹ mãn. Không đô quá, người mảnh mai săn chắc, bụng 6 múi (đấy là tớ soi qua cái áo bó của anh ấy). Tớ soi anh ấy đi từ xa lại, soi được toàn bộ phần tiền cảnh. Sau đó lúc anh ấy đi ngang dưới cửa sổ tớ soi được các đường cong. Anh ấy đi quá nhà tớ rồi thì tớ lại soi được phần đằng sau. Thân hình đẹp không chê được vào đâu. Tớ mải nhìn thân hình của anh ấy mà quên cả nhìn mặt.
Than ôi, cứ gì đàn ông thích đồ mới, cứ gì đàn ông thích mèo.
In the ideal world, đàn ông sẽ chọn các cô mặt đẹp, mình thon, chân dài, eo thon, ngực nở, mông cao, ăn mặc sexy. Đàn bà cũng sẽ chọn những anh chàng cao to, vai ngang, ngực nở, eo thon, bụng 6 múi, mông sexy, gầm cao máy thoáng, đôi mắt thăm thẳm biết nói vv.
Đàn ông càng mạnh mồm càng được gọi là "man", đàn bà mà cũng đả động đến những vấn đề đó thì sẽ được gọi ngay là "bitch"
Chúng ta thuộc về một nền văn hoá mà cứ phải giả vờ ngớ ngẩn mới được coi là đức hạnh. Khi mà biết lõi ra rồi vẫn cứ phải giả vờ không biết gì thì mới được trân trọng, hoặc thích gần chết nhưng cứ phải chối đây đẩy thì mới cảm thấy có giá trị. Cũng xuất phát từ đó mà cái từ "không" của chúng ta vừa có nghĩa là "chưa", vừa có nghĩa là "có", hoạ hoằn lắm mới có nghĩa "không" thật.
Cũng chính từ xuất phát điểm đó mà trong xã hội của chúng ta nhiều thằng đàn ông mặc sức hoành hành, mặc sức yêu sách, mặc sức chê bai, còn hầu hết các bà vợ suốt ngày chỉ lo già lo xấu, lo chồng chê, lo chồng bị ai hớp hồn.
Nhưng như đã nói ở trên, đừng tưởng chỉ có đàn ông thích đồ mới, còn đàn bà càng xài đồ cũ thì càng thích. Đàn ông có lý do thích đồ mới thế nào thì đàn bà cũng có lý do đúng như vậy. Khi bước chân vào một cuộc phiêu lưu, cả đàn ông và đàn bà đều cảm thấy hồi hộp, lạ lẫm, mong chờ, vui sướng, thất vọng, khát khao khám phá và được khám phá. Đàn ông tự nhủ "con vợ mình ở nhà chẳng bao giờ lắng nghe hay khen ngợi mình, với nàng mình cứ như người hùng vậy". Còn đàn bà thì tự nhủ "mình mặc cái áo này đến 5 lần mà thằng chồng mình ở nhà lần nào mặc cũng hỏi cô mới mua cái áo này đấy à, và chẳng khen được nửa câu, thế mà anh thì thật khéo léo, sắc sảo và tinh tế, anh bảo màu này hợp với em nhất". Vv và vv.
Xét theo góc độ sinh học, những con đực càng cố gắng quan hệ với nhiều con cái một lúc càng tốt, vì chúng có trách nhiệm duy trì loài, còn những con cái có trách nhiệm nuôi dưỡng loài, nên sẽ cố gắng chọn con đực theo nó là hùng mạnh nhất. Trong xã hội tiến hoá của loài người, bản năng chìm ấy được thể hiện như sau: đàn ông thì cứ quan hệ được với cô nào là quan hệ, chả tội gì, không mất gì, cũng đâu có ép uổng ai; còn đàn bà thì sẽ trải qua một quá trình tuyển lựa gắt gao để chọn thằng đàn ông vào chung kết. Một số nhà khoa học thậm chí còn tin rằng, từ cơ sở bản năng nói trên, bọn đàn ông bạ đâu ngủ đấy, còn bọn đàn bà sẽ ngủ với những thằng đàn ông đẹp nhất để lấy giống tốt nhất, rồi cưới thằng đàn ông tiềm lực nhất để đảm bảo cho lũ con được nuôi dưỡng trong môi trường tốt nhất.
Nói như vậy để chứng minh một chân lý rằng không chỉ có đàn ông mới có bộ sưu tập người tình của mình.
Và cũng để chứng minh một chân lý rằng cái mới và cái đẹp hấp dẫn đàn ông thế nào thì cũng hấp dẫn đàn bà thế ấy. Chỉ có điều cuộc sống có nhiều lý lẽ và ràng buộc hơn là bản năng.
Còn để chứng minh một chân lý nữa rằng một khi mối quan hệ không được cả hai bên vun xới, thì khả năng bỏ đi của đàn ông và đàn bà là như nhau. Chúng ta nghe được nhiều chuyện đàn ông bỏ đi hơn vì đàn bà khi tâm sự thì cảm thấy được đồng tình chia sẻ, được ôm nhau khóc lóc mùi mẫn, còn đàn ông nếu chuyện riêng tư bị tiết lộ thì cảm thấy sĩ diện đàn ông của mình bị xúc phạm, nên chúng thường ngậm bồ hòn làm ngọt...

TB: rồi sẽ có một ngày, có thể 5000 năm nữa, các nhà khảo cổ chẳng cần phải đào bới đất cát làm gì cho mệt, cứ lên net mà lục lọi, nhất là vào các blog, sẽ thu thập được ối thứ hay, ối tư tưởng cách tân hoặc nổi loạn, lại viết thành hàng tập báo cáo về một nền văn minh mông mọi cách họ 5000 năm về trước.

No comments:

Post a Comment