Tuesday, May 1, 2007

Lại chuyện chú Bình Nguyên và chú Minh




Chú Minh đã bị bố mẹ đón về. Hai sáng hôm nay nhìn chú Bình Nguyên cứ lủi thủi đi ra đi vào một mình thấy thương quá. Như mọi khi thì hai chú đang ríu rít trao đổi, theo nhau chạy lạch bạch khắp nơi để phá phách. Chốc chốc lại thấy hự một phát thì biết ngay là chú Bình Nguyên ngã. Chẳng hiểu sao chú Bình Nguyên hậu đậu thế. Còn chú Minh vì vừa béo vừa lùn, trọng tâm gần mặt đất nên chú chẳng ngã bao giờ.
Hai chú ở gần nhau có một tuần mà chú Minh đã xoay sở cắn được ngón tay chú Nguyên hai lần và ngón chân một lần, chưa kể vô số lần dứt tóc, đẩy (cả từ đằng trước lẫn đằng sau). Có khi làm chú Nguyên ngã văng cả chai sữa chú đang ăn dở. Nhưng tóm lại là hai chú thân nhau ra phết. Định phá cái gì các chú đều bàn bạc với nhau cẩn thận, chú kéo chú đập, đảm bảo là sau đó bố Bình Nguyên không thể sửa được.
Có lần tự dưng thấy nhà im ắng hẳn tiếng ríu rít của hai chú, ngẩng lên nhìn thì ôi thôi, quyển sách mới được tặng đã được hai chú xé đôi, các chú ngồi xoay lưng vào nhau mỗi chú đọc một nửa.
Các chú chơi bên cửa sổ, thấy ai đi qua cũng giơ tay vẫy. Cậu thợ sơn tường đang sơn bên ngoài, đứng trên thang nên cái đầu của cậu ấy cũng lấp ló ngang cửa sổ. Các chú thích lắm, ríu rít trò chuyện. Thỉnh thoảng cậu ấy tụt xuống để chuyển thang một cái là hai chú xôn xao lo lắng, kiễng lên ngó mãi, tận đến khi cậu ấy nhô lên lại thì hai chú mới thích chí thở phào và cười khanh khách.
Nhưng bây giờ chú Nguyên chỉ còn một mình. Chú cứ đứng im lặng nhìn ra ngoài cửa sổ vì chả có ai để bàn tán cùng, hoặc chú tha thẩn loanh quanh trong nhà, có lúc lại lũn cũn theo chị giúp việc như hình với bóng.
Mẹ chú thương chú quá. Có lẽ mẹ chú sẽ phải cân nhắc đề nghị của bố chú là có đứa thứ hai. Mặc dù có thêm đứa nữa là lại mất toi hơn hai năm nữa, những năm cuối cùng của đầu 2. Lúc rảnh rang đường con cái một tí thì đã già mất rồi, còn gì là thú vị nữa đây.

1 comment:

  1. Thôi làm cô công chúa nữa cho hết trách nhiệm rồi muốn làm vương làm tướng gì thì làm.

    ReplyDelete