Monday, August 11, 2008

Bác Hằng




Chị giúp việc năm ngoái mới đến chị ấy tròn ủng, mặc cái áo hoa đen trắng thấy lấp lửng nửa mông. Đến được hai tháng thì chị ấy lên cân như cái thùng phi, sợ quá vội vàng giảm cân ráo riết. Giờ đây, chị ấy gầy hẳn. Cái áo hoa đen trắng dài thoòng xuống gần đầu gối.

Có hôm, mình ngồi ăn, chị ấy ăn xong rồi thì ngồi kể chuyện, chị ấy bảo “Đùa, chị nói thật, chị rất ghét mấy cái thằng dê. Có lần về quê có thằng cứ bảo ôi mẹ đẹp con đẹp, mà chị thì béo quay béo cút cái thằng dê đấy nó bảo đẹp là đẹp ở chỗ nào chị chả hiểu”. Mình ngồi cặm cụi ăn “vơng”, ko dám cười.

Nắng, gió, đi lại nhiều, ăn uống vớ vẩn làm tóc mình rụng tiệt. Hôm nọ thấy mình loay hoay nghiền nát một quả bơ để dưỡng tóc, quả bơ vừa chín tới rất ngon, chị ấy tiếc của than với Lila “để ăn thì ko nó lại lấy bôi lên đầu”. Cái gì chị ấy cũng quy ra thóc hết.

Hôm nọ, chị ấy ngồi ngắm chân, chị ấy than “đùi chị chán quá em ạ”. Mình đang mải mê blogging “ồi em cũng thế”. Chị ấy bảo “ko, đùi em là đùi dế, đẹp, đùi chị là đùi ếch, xấu lắm”. Chả hiểu là đùi dế, rế hay là giế. Nhưng mình đoán ếch là động vật nên chắc dế/rế/giế cũng phải là động vật, tức là con dế. Chả hiểu cái đùi con dế trông nó dư lào.

Mình rất quý chị giúp việc này. Nói cho cùng cũng là người chăm chỉ, tháo vát, giản dị, quý trọng từng đồng xu một nhưng lại quà cáp hào phóng cho mọi người, nhưng lại chẳng dám mua gì cho bản thân, được lòng tất cả mọi người, thậm chí mới đến ở một tuần ông chủ nhà đã nói 2 lần với vợ chồng mình “tôi rất thích chị giúp việc mới của anh chị”.

Sắp phải về, chị ấy cứ rơm rớm “chị biết là chị sẽ ko bao giờ gặp được gia đình nào như gia đình G nữa”.

Chú Bình Nguyên thì quấn chị ấy hơn cả mẹ. Cứ thỉnh thoảng lại thơm má chùn chụt “Lê yêu bác Lê nhôn bác”. Hôm qua, chị ấy đang đứng rửa rau, chú chạy ào qua, quơ cái vạt áo hoa đen trắng lấp lửng đầu gối của chị ấy, mồm leo lẻo “Bác Hằng, Lê thích bác”, rồi chú lại chạy vòng lại, lại quơ cái vạt áo của chị ấy, lại leo lẻo “Lê thích bác”, làm chị ấy gần ngất vì cảm động “dẻo mỏ thế này chắc mày giống bố rồi con ạ, chứ giống mẹ mày thì lạnh như tiền”.

Để chuẩn bị tâm lý cho chú, mẹ chú bảo “con ạ, mấy hôm nữa bác về VN với chị Nga, mẹ con mình ở lại NY, bà Nuôi sẽ thay bác”. Chú lắc đầu quầy quậy “Lê đi theo bác, Lê về VN Lê chơi với Minh, với Khanh, với Cò, Lê ăn phở”.

Không biết rồi hôm chị ấy về chú sẽ làm ầm lên đến cỡ nào đây.

7 comments:

  1. Nhin hai be nha chi xinh qua, uoc gi ve sau con em cung xinh nhu the :).

    ReplyDelete
  2. @ Dứa: em ơi bạn chị ai cũng kêu trời lên là ko kiếm được giúp việc đấy em ạ. Thôi cứ cố bỏ qua một vài khuyết điểm nho nhỏ của người ta để mình cảm thấy dễ chịu em ạ, có ai là hoàn hảo đâu. Theo chị thì em nên cất lọ nọ chai kia của em cho thật kỹ :-)
    @ Kat: chị ko comment được trong blog của em. Em xinh thế thì chắc con của em cũng sẽ xinh. Nhất là nếu là con lai thì sẽ dễ xinh hơn :-)

    ReplyDelete
  3. @ Gatay: chết thôi, con người Ý hẳn hoi mà sao lại bảo giống giai Pháp hả chời?

    ReplyDelete
  4. Bảo sao lúc nào đọc blog cũng thấy chị có vẻ tung tẩy hài hước. Quanh chị toàn người đáng yêu cả, từ ông chủ nhà, Lê, La (ôi nhìn cái tay nó kìa :X :X :X), đến bác Cằng này nữa.
    Osin nhà em thì mới chán, cũng chăm chỉ, dọn nhà sạch khỏi chê, quần áo tiền vàng vứt vương vãi ko bao h bác ý nhặt hay lấy. Phải cái ở nhà có nước hoa, kem dưỡng da xịn nào thì bác ý bôi cho bằng sạch. Nhà em đi suốt, lại toàn người lười dùng mỹ phẩm, đến lúc sờ đến lọ nọ chai kia mới tá hỏa khi thấy hết sạch sành sanh, mà toàn đồ tốt chứ :((. Đã ý tứ tặng bác ý 1 hộp kem to bự rất tốt rồi, mà vẫn thấy mỹ phẩm nhà bị hao. Ngại quá đành phải nói, bác ý bảo thú thực là có lấy mỹ phẩm bôi tay vì dùng nhiều hóa chất quá hỏng da :((
    Nhưng kiếm dc giúp việc tử tế khó lắm, nên là bây h cứ kệ bác ý thế đấy :((

    ReplyDelete
  5. Này mẹ nó ơi, trông thằng Lê chẳng giống Giai Ý mấy nhề. Cái ảnh tóc dài đội mũ thì đặc Giai Pháp. Chẹp....Bé tý mà hào hoa quá trời

    ReplyDelete
  6. Giai Ý đấy, giai Pháp làm sao mà đẹp trai thế được. Giống giai Pháp để có mà keo kiệt bủn xỉn à!!!

    ReplyDelete
  7. Em moi chinh lai blog cua em roi, hy vong chi se comment duoc. Ban trai em trong vay thoi chu nang gan 100kg day chi a. Nen suot ngay em lien tuong neu em lay han thi con e se thanh Sumo :D

    ReplyDelete