Tuesday, August 5, 2008

Chuẩn bị phải nói 'đặt vé bay về Thăng Long' à?

Hôm rồi có bạn hỏi tại sao mình ko quảng bá blog mình hơn nữa. Mình bảo là mình chẳng dám, vì thỉnh thoảng có tật hay nói linh tinh, thỉnh thoảng lại xía vào việc đại sự, lổi tiếng sướng đâu chả biết chẳng may lớ rớ vừa về quê mẹ một phát lại cho đi tù mọt gông thì chết à, hoặc nhẹ ra cũng treo blog thì cũng chết dở chứ tưởng à. Nhà báo bị bắt thì còn có các nhà báo khác lên tiếng. Chứ mình bị bắt chỉ có chồng con mình khóc là cùng, thiệt thân thiệt phận. Đấy là mình cứ lo hão thế, chứ cũng chả ai thèm sờ đến mình cho bẩn tay. Nhưng cứ lo như vậy đi, các bác nhà mình có những động thái kỳ quặc và bất ngờ lắm, ko lường được, cứ lo đi là vừa.

Hôm rồi mình đọc trên báo có ông nào đó nói về thế rồng cuộn hổ ngồi, rồi là nghìn năm Thăng Long, rồi là linh thiêng sông núi, hào khí vv và vv, rồi là thay tên đổi họ cái này thì hợp hơn cái kia ko hợp nữa nên phải thay đổi đi cho xứng tầm vv và vv. Bullshit thế mà ko biết ngượng mồm.

Làm mình nhớ tới một nàng ngày trước làm cùng chỗ với mình, nổi tiếng vì những câu nổ vớ nổ vẩn, thế mà cũng ấn tượng được khối người, chỉ có điều một thời gian ngắn sau người ta biết sự thật người ta chửi cha lên, thì nàng cũng chẳng còn ở đó mà nghe, vì nàng đã phắn sang chỗ khác nổ tiếp rồi, chỉ khổ đồng nghiệp đã bận bỏ cha lại còn phải nghe một thằng khác chửi một thằng khác nữa, rác hết cả tai nhức hết cả đầu.

Trong hồ sơ xin học bổng Mỹ nàng khai nàng là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho quan hệ Việt Mỹ. Nói ra cái này là mình hơi xấu tính vì cái hồ sơ đó hồi đó chính ra là Mật. Nhưng mật thì mật chứ, cứ mật tưởng ko ai biết là được nói nhảm à? Thằng sếp mình thì dốt nên loè được nó. Tây nhiều thằng đến VN rất dốt, vì thất nghiệp dài mỏ ở nước nó sang VN lại thành trưởng đại diện sếp sòng này nọ rất chi là hài.

Cách đây chẳng nhớ là 1 năm hay 2 năm có đoàn Thủ tướng VN sang Mỹ. Cũng ko hiểu nàng có được đi theo ko hay lại đang loăng quăng lạy lục để xin được đi cùng, nhưng nàng cứ nổ y như là nàng được thủ tướng đích thân mời. Nàng có email cho mình hỏi xin số điện thoại để hẹn gặp nói chuyện, nói đại loại là theo nàng chồng mình có cơ hội hâm nóng mối quan hệ Việt Ý Mình thì biết chắc là nàng muốn lấy le với đoàn thủ tướng là quen này quen nọ ở NY. Nhưng mà nàng dốt ở cái điểm là thủ tướng VN sang Mỹ mà nàng lại cứ lôi mấy anh Ý chơi bời vô tích sự vào thì để làm cái giề, nàng lại còn cứ dùng cụm “hâm nóng quan hệ” ở mọi nơi mọi lúc. Nó chả nóng từ bao giờ rồi mà bây giờ vẫn cứ lo đi hâm. Loè được mấy anh cựu chiến binh Mỹ tóc bạc trắng lớ ngớ, nàng lại cứ tưởng nàng cũng loè được người khác. Mình ko trả lời. Đọc cho chồng nguyên văn cái email nàng gửi, ko thì lại bảo mình bưng bít screening thông tin, chồng mình đang đọc báo quay ra nói nhõn một chữ “Ridiculous” rồi lại quay vào đọc báo tiếp.

Quay trở về chủ đề chính,

Đang yên ổn, tự dưng lại đổi tên với lại mở rộng Hà nội. Rồi nổ vang trời nào là linh thiêng mới chả hào khí mới chả lịch sử. Bao nhiêu tiền và công sức để chỉnh sửa giấy tờ sổ sách theo tên mới? Thừa tiền sao ko làm những việc có ích? Đúng là mấy bố sập gụ tủ chè.

Theo mình, cũng chả nên đặt tên là Thăng Long. Vài chục năm nữa, rồng bay cũng trở thành hạn hẹp, lúc đấy lại phải là con gì gì đấy bay cơ, thì làm sao, đổi nữa à? Tốt nhất đặt luôn là Đùng Đoàng, đảm bảo là vang rền, ai cũng nghe cũng sợ, chả có thằng bố láo nào dám khinh mình.

Thế kỷ nào rồi mà vẫn có những kẻ ko chịu tiến hoá, giống như cái nàng mình nói ở trên, thế nhỉ?

Đúng là GHÉT HẾT CẢ NGƯỜI.

10 comments:

  1. Hợ họ, ridiculous ( both "nàng" và "quyết định mở rộng HN") thật :))

    ReplyDelete
  2. Vừa mới mở rộng, thủ đô mới nên tên cũng phải mới chứ. Hiềm một nỗi đặt tên hoàn toàn mới thì vượt mặt quá, mà mình thấy cậu đang "vượt" đấy nhé, cẩn thận :P Đang rầu lòng chuyện mở rộng tự nhiên lại có thêm chuyện đổi tên. Cậu có đọc một bài báo phỏng vấn cha nào, quên mất tên rồi, cha "dân ta phải biết sử ta" thì phải, yêu cầu đặt tên phố ở HN theo tên thành phố các nước trên thế giới, đổi lại các nước đó lấy tên HN đặt cho một phố của họ. Lại có cha hâm hơn, đòi đặt đúng 36 phố "Tây" cho nó đối xứng với 36 phố cổ. Điên hết cả người!!!

    ReplyDelete
  3. Giang oi, dau bung qua Giang a, kekekkeke, kakakkaka, hahahahaha, hihihihh

    ReplyDelete
  4. Con chết với mẹ thôi mẹ Giang ui :-)

    ReplyDelete
  5. Hé hé, nàng nào thế?

    ReplyDelete
  6. @ Hà Nội: đấy, cứ tưởng bài mà tớ đọc là hâm nhất rồi, hoá ra bài mà cậu đọc còn hâm hơn nữa. Cậu lo mà đổi tên blog đi là vừa, bây giờ phát triển rồi, Hà nội đã làm xong chức phận của nó rồi, giờ phải mang tên khác cho xứng tầm phát triển mới :-))
    @ Thuỷ: bạn Thuỷ hỏi bạn Nguyệt Minh hộ mình nhá
    @ Nguyệt Minh: Nhìn tên Tây thì đúng, còn tên VN thì bạn chả nhớ họ đệm là ra làm sao. Nhưng mình đoán là same person rồi, vì người như vậy thì có một không hai mà.
    @ Nga: vâng bác, em cũng đang chết dở đây bác ạ.

    ReplyDelete
  7. Giang ơi mày vừa đọc báo vừa ăn phải gai sầu riêng à? Làm 1 lèo hết xỉa cô nàng này đến xói thằng cha kia. Mày thu thập kể cũng lắm thông tin nhỉ?
    Tao cứ tưởng Hà Nội mở rộng ra cả Hòa Bình thì tên mới sẽ phải là Hà Bình chứ nhỉ? (giống kiểu hồi xưa Hà Sơn Bình hay Bình Trị Thiên ý nhỉ?) Có khi các bác ở nhà cuối năm thừa ngân sách sẽ làm 1 cuộc thi sáng tác tên mới ý nhỉ? Khi đấy bạn Giang nhớ tham gia nhé, trí tưởng tượng và phân tích ný nuận của bạn Giang rất chi là phong phú.

    ReplyDelete
  8. Bạn G còn fơm hộ mình cái: nhân vật chính có phải là bạn Thu T. (aka T. Gr.) không ạ?

    ReplyDelete
  9. Chết cười cái tiêu đề entry này của bạn Giang :))

    ReplyDelete
  10. Ôi nếu đúng là Người thì còn rất nhiều giai thoại có thể liệt vào hàng độc nhất vô nhị lắm cơ :D. Dưng cơ mà, trên thực tế thì, nói tóm lại là... dường như nền chính trị và xã hội dân sự nước nhà lại đang vô cùng ưa chuộng và ngưỡng mộ Người, ít nhất là theo quan điểm của mấy chú Tây.

    ReplyDelete