Wednesday, August 13, 2008

Cô giúp việc mới




Nhà có cô giúp việc mới, nói giọng Cần Thơ. Rau thì cứ bảo là “gao” làm mình nghe mãi mới thủng. “Rồi” thì bảo là “gồi”. Bình Nguyên sáng nay nói leo lẻo “Bà Nuôi, papa đi làm gồi”. Mình nghe xong cứ ngồi lịm lìm lim ko cất nổi tiếng nào.

Lại thêm chị giúp việc, “Bà Nuôi bà mần cái này xong chưa để cháu còn đi đổ rác”

Bà Nuôi mới sang được 3 ngày. Trông tướng hiền lành phúc hậu, bảo cái gì cũng “Vơng”. Tử vi bảo mình là thiên thượng hoả, tức lửa trên trời, tức chả sợ bố con thằng nào. Mình cho rằng tại ở trên trời chẳng gần thằng nào nên ko sợ, chứ cũng chả phải mình yêng hùng gì. Ngày xưa con bạn thân có lần còn chửi “em hèn như chó ấy em ạ” cái tội mình và nó chéo cánh mà mình lại ko chặt 2 làm nó thua bét dem. Hèn thế nên gặp người hiền lành ko sợ bị bắt nạt là rất thích.

Chị giúp việc thì, cứ có mỗi mình và chị ấy thì ko sao, có thêm người thứ 3 VN vào là ko gì lay chuyển nổi. Lần trước mẹ mình ở đây cũng thế, nói gì phản đối đấy. Lần này thì:

- Chị H đừng xúc cho bé thìa cơm đầy thế nhé

- Không đầy

- Em thấy đầy

- Không đầy

- Đầy như thế bé ko chịu nhai mà toàn nuốt chửng

- Nó nhai đấy chứ

- Em có thấy nó nhai đâu, chị nhìn kìa, nó toàn nuốt chửng

- Nó nhai đấy chứ

Bótay.com

Bây giờ xin so sánh hai người giúp việc như sau:

Bác Hằng

Bà Nuôi

Nhanh nhẹn, nhờ việc gì có khi mình chưa nói xong chị ấy đã làm xong rồi, có việc đi vắng thì lúc về yên tâm là mọi việc đã được làm xong xuôi, chị ấy đang ngồi chơi rất chi là nhàn tản trên bậu cửa

Chậm lù đù. Là có hai cái áo sơ mi mà gần 1 tiếng mới thấy chầm chậm đi ra. Đi bước khoan bước nhặt, như kiểu vừa đi vừa suy ngẫm

Không cẩn thận lắm (vì nhanh quá). Nhờ chị lau cho em cái bếp nấu thì chị ấy lấy luôn một cái khăn bất kể sạch bẩn lau nhoắng nhoằng, thậm chí chú Bình Nguyên mà đang ngồi gần đấy là chị ấy cũng thò tay lau luôn mặt chú cũng bằng cái khăn đang lau bếp cũng nên

Rất cẩn thận. Nhờ làm cái gì là làm tỉ mẩn đến tận lúc xong, làm việc nào ra việc nấy, khá là high standard

Vì tháo vát đảm đang nên động nói cái gì cũng phản đối, hoặc “chị biết rồi”, hoặc “khiếp em cứ làm như chị trẻ con” hoặc chả thèm nói gì làm mình ko hiểu là chị ấy đã nghe thấy hay chưa, lại phải nói lại

Nói gì cũng “vơng” hoặc “dạ”. Một điều cô G hai điều cô G nghe rất sướng.

Không gọn gàng lắm. Mình vừa lụi hụi gấp đống quần áo của Bình Nguyên trong tủ cho gọn ghẽ, chị ấy đi vào lấy áo thay cho chú, rút xoạch cái áo dưới cùng, cả chồng áo đổ kềnh, chị ấy cứ thế thản nhiên đi ra, mình chưng hửng

Cực kỳ gọn gàng. Vừa đến một cái quần áo giày dép của hai ông bà chủ và hai đứa bé cô ấy gấp lại hết, sắp xếp rất gọn ghẽ, gấp rất pờ rồ. Vừa gấp vừa than ‘trời ơi quần áo mua chi mua dữ vậy nè”

Xoáy nút chai nước thì xoáy lệch, lấy đồ trong giỏ quần áo bẩn xong thì giỏ quần áo để lệch, mở ngăn kéo ra lấy khăn khi đóng vào cũng đóng lệch, mà mình thì lại rất ghét đồ đạc để xiên xẹo

Cái gì cũng phải thẳng hàng ngay lối, xiên xẹo là không có được. Xiên xẹo thì ngồi tỉ mẩn chỉnh cho đến hết xiên xẹo mới thôi.

Rất quan trọng chuyện thịt thà cá mú, lúc nào cũng nhồi cho chú Bình Nguyên rõ là nhiều thịt cá. Đến mức mỗi bữa ăn mình phải xuống kiểm tra số thịt chú ăn

Ăn gì cũng được. Thấy chú Bình Nguyên thích ăn rau thì khen rối rít. Cứ bị chị giúp việc ép ăn nhiều là kêu “cô muốn làm tôi mất phoọc hả?”.

Rất chăm chút việc ăn uống của mình. Giữa buổi mà mình chạy xuống nhà kêu đói là lại lọ mọ đi chuẩn bị đồ ăn cho mình

Động đến khoản nấu ăn thì cô ấy sợ rúm “trời tôi hổng có biết nấu ăng đâu à nha”

Tóm lại, giá mà có cả hai cô một lúc thì tốt. Nhưng mà làm sao bố mẹ Bình Nguyên đủ tiền nuôi hai cô giúp việc trong nhà giữa Manhattan đây?

Mà thế thì thành xóm nhà lá mất. Ngay bây giờ hàng ngày đã diễn ra các cuộc thảo luận về sắc đẹp, giữ form, chồng, con, vàng, đô la, đất miếng, vv giữa hai người rất chi là náo nhiệt, mà vì tế nhị mình chẳng dám kể ra đây.

4 comments:

  1. Ai cũng dễ xương nhẻ, em là em vote cho bà Nuôi hehe :))

    ReplyDelete
  2. đọc bùn cừi quá.
    cả nhà bạn mình 3 đời from hanoi, nhưng cô giúp việc người thanh hoá, bạn thân của cô là bà giúp việc nhà hàng xóm cũng đồng hương đồng khói, thế là cả hai đứa con bạn tớ đứa 3 tuổi đứa 5 tuổi đều nói giọng thanh hoá, con nói bố mẹ cứ hở, hở, hở, chỉ có cô giúp việc là nghe ra, đúng là dở khóc dở cười.

    ReplyDelete
  3. @ myselfvn: đấy, nếu thế thì phải làm thế nào bây giờ. Cứ tưởng tượng hai đứa con tớ nói giọng Cần Thơ hết tớ thấy buồn cười gần chết :-))
    @ Yến: trời, bà Nuôi là tên cúng cơm, Phạm Thị Nuôi, chứ em lại bịa ra cái tên ấy làm gì. Hình như mình ăn nói lăng nhăng nhiều quá lúc nói thật chả ai tin :-)

    ReplyDelete
  4. G oi, ba Nuoi ten la Nuoi hay G dat ten cho ba day, chi cung vote cho ba Nuoi:-) :-) :-)

    ReplyDelete