Friday, August 8, 2008

Maharajah

Bố mẹ đỡ đầu của Bình Nguyên và Lila sắp đi Ấn Độ. Hai ông bà được Maharajah của một bang mà mẹ BN ko nhớ là bang nào, mời sang tư vấn chữa trị cho cậu con trai bị tai nạn mấy năm trước giờ vẫn đang đơ đơ. Maharajah là người đứng đầu bang, tức là vua.

Hai ông bà đã nhận được chỉ thị từ hoàng cung là phải chuẩn bị rất nhiều quần áo đẹp và trang trọng để mặc trong các buổi ăn tối tại cung điện của Maharajah này.

Với cha đỡ đầu của Bình Nguyên thì quá dễ, complet cà vạt thẫm màu, sơ mi trắng là xong. Tất nhiên tất thì phải màu tối, và giày thì giản dị lịch sự. Đàn ông bao giờ cũng dễ.

Mẹ đỡ đầu của Lila thì vô cùng hồi hộp. Tất nhiên bà ấy ko muốn quê trước mặt quan khách trong triều. Bà ấy biết mẹ BN tiệc tùng nhiều nên có kinh nghiệm trong vấn đề ăn mặc nên nhờ vả mẹ Bình Nguyên đi shopping cùng để tư vấn cho bà ấy.

Bà ấy đến Bergdorf Goodman trước, chọn được 7 cái váy. Gọi mẹ Bình Nguyên ới ời, tôi đã chọn được 7 món của Jil Sander nhờ chị đến tư vấn xem nên chốt lại cái nào.

Sau khi nghe mẹ BN bảo ở Ấn Độ người ta kỵ mặc hở chân, 7 cái váy bà ấy loại ra 6. Tất nhiên người bản xứ cũng sẽ châm chước cho người Tây, nhưng theo mẹ BN nếu mình biết tập tục của họ, ăn mặc hành xử phù hợp để người ta ko phải châm chước cho mình thì vẫn hơn.

Mẹ BN còn định bảo bà ấy phải mặc áo/váy có tay thế nào đó để còn tiện cho việc ăn bốc, vì nghe nói ở Ấn Độ người ta hay bốc hốt nhưng lại thôi vì biết mình có cái tính hay bôi bác. Với lại có lẽ trong hoàng cung nghi lễ nó cũng khác, chắc hai ông bà tránh được khoản ăn bốc.

Cả mẹ BN và mẹ đỡ đầu của Lila đều thích Bergdorf Goodman. Bà ấy chỉ thích đồ của Jil Sander, mẹ BN thì lại chỉ thích mua giày vì giày ở đó đẹp miễn chê.

Hình như mùa giảm giá đã hết mà vẫn chẳng có lúc nào đảo qua thị trường xem dạo này tình hình ra làm sao

No comments:

Post a Comment