Tuesday, August 19, 2008

Thương con lắm con ạ




Hôm kia dẫn chị giúp việc đi shopping lần cuối trước khi chị ấy về VN. Bình Nguyên ở nhà với bà Nuôi. Từ một năm nay chú luôn luôn dính với chị ấy 24/24h. Lần này chị ấy đi mà ko đem chú theo, lúc về bà Nuôi kể chú cứ chạy đi tìm cuống quít , hỏi liên tục “bà Nuôi, bác Hằng đâu rồi?”. Lúc chị ấy mở cửa vào, chú mừng cuống “bác Hằng đi chợ về rồi. Lê chào bác”, quên cả mẹ cũng đi vào ngay sau.

Mẹ chú cố gắng giải thích cho chú rằng bác Hằng phải về VN với chị Nga nhưng e chừng chú chả muốn nghe, chả muốn hiểu. Mỗi lần bác Hằng khóc lóc chú lại “Bác nín đi. Lê yêu bác. Lê thương bác”, và bao giờ cũng chốt lại một câu “Lê đi VN với bác”

Tối nay nhà có khách. Lúc khách về, mẹ chú đến tận giường chú, bảo “con à, sáng mai mẹ đi tiễn bác Hằng ở sân bay, bác Hằng về VN với chị Nga. Con ở lại với bà Nuôi, với mẹ, với papa và Lila nhé”. Chú hoảng hốt “Không, không, Lê yêu bác, ối, gối bác đâu rồi?”. Bà Nuôi bảo “Gối bác ở bên phòng bà Nuôi”, thế là chú đang ngồi trên lòng chị giúp việc, đầu đang gục vào ngực chị ấy, tụt vội xuống, chạy lon ton đi “Lê đi sang Lê lấy gối cho bác”. Chị giúp việc thì cứ khóc ròng. Chị ấy đã khóc mấy hôm nay sưng hết cả mắt.

Thương chị giúp việc. Thương cả con nữa, thương chảy nước mắt. Từ lâu lắm rồi mặt mình cứ trơ trơ, vênh váo, không biết khóc là gì. Mình cứ tự hỏi một việc thế này thôi mà mình đã thương con đến đứt cả ruột, thì những người mẹ khác, gặp những hoàn cảnh còn nghiêm trọng hơn, thì họ sẽ thương con họ đến chừng nào.

Nhưng hình như đàn ông họ không có cái cảm giác đó. Hình như họ ko cảm nhận sự việc sâu xa đến vậy, hay u ám chừng ấy. Họ thật là sướng.


6 comments:

  1. BN tình cảm thế! thương thật!

    ReplyDelete
  2. Yêu Lê quá cơ. Đàn ông "bé" cũng tình cảm đấy chứ nhỉ :-)

    ReplyDelete
  3. chị ơi em cũng đang lo lắng vụ này đây, nhà em đang có bà ngoại sang thăm cháu..huhu...tụi nó nhỏ quá, giải thích làm sao được nhỉ, tụi nó đâu có phải "little people" đâu, hic hic...Thương BN ghê cơ.

    ReplyDelete
  4. nhunghuyen85♡.^_^.♥ღAugust 20, 2008 at 2:37 AM

    Hức, chú BN quấn bác Hằng quớ...Chị cố lên!! Trẻ con chắc cũng mau quên, chắc một thời gian là chú BN sẽ "bình thường" với việc không có bác Hằng bên cạnh mà.
    P/s: Cái ảnh này chú BN đẹp trai dã xì man... Chới với!!!

    ReplyDelete
  5. to All: cám ơn mọi người. hôm nay chú Bình Nguyên ỉu xìu như bánh đa ngâm nước, nhà cửa yên ắng hẳn. Chắc cả văn phòng bên dưới cũng được yên tĩnh vì vắng bước chân chạy bình bịch của chú hàng ngày.
    Hy vọng là chú sẽ quên nhanh :-(

    ReplyDelete
  6. Mấy hôm nữa chắc BN sẽ quen với bà Nuôi thôi. Trẻ mau quên mà. Nhưng cũng tội mấy đứa nhỏ nếu cứ thay người giúp việc xoành xoạch nhỉ.

    ReplyDelete