Thursday, August 7, 2008

Nói với con




Bố mẹ Lila chưa mua cho bé cái gì, toàn mặc đồ được cho, ngoài đúng một cái váy mẹ bé thấy dễ thương quá mà giảm giá lại rẻ, 5usd, nên rinh về. 18 tháng mới mặc được

Chị giúp việc thỉnh thoảng lại nựng bé “ôi chúng nó sắm sửa cho chúng nó bao nhiêu thì ko sao mà bảo mua cho con thứ gì chúng nó cũng ko đồng ý”.

Không phải là mẹ tiếc tiền ko mua quần áo hàng hiệu và nhiều đồ chơi cho Lila và Bình Nguyên. Mẹ thấy nhà mình cũng chưa phong lưu đến mức các con có thể thành những hoàng tử và công chúa nhỏ.

Mẹ nhà nghèo, thích chơi búp bê thì tự xin len về làm búp bê len, chế thành công chúa hoàng tử người hầu quần áo đàng hoàng, lấy vỏ bao diêm chế thành xe ngựa, cũng có nóc, có rèm có cửa hẳn hoi, ngựa thì lấy vài quân khập khiễng trong bộ cá ngựa buộc vào, thế cũng thành chiến mã.

Bố nhà giàu, ông bà nội rất danh tiếng trong vùng, nhưng ông bà nội cũng ko nuông chiều bố. Bố phải mặc đồ cũ của hai anh thải ra, chơi đồ chơi cũ hai anh lớn ko thèm chơi nữa, đi xe đạp cũ, tự dành dụm tiền để mua xe máy second-hand cho mình.

Thế nên mẹ muốn các con xuất phát điểm thấp, để về sau này nếu ko may có khổ đến đâu cũng chịu được, còn nếu may mắn mà sướng thì lại càng thuận lợi. Mẹ chẳng thấy ngại ngùng khi quần áo các con xoàng xĩnh hơn người, con thấy đồ chơi của bạn khác thì thèm thuồng ước ao.

Mặc dù nhiều lúc thấy con thật khổ thân

6 comments:

  1. @ Thuỷ: chưa đến tuổi đi nhà trẻ đấy nhé. Tiền ăn với tiền bỉm và quần áo thì đáng mấy, tiền đi học mới chết. Không biết chỗ mày thế nào, chứ chỗ tao tiền đi học hoặc đi day care choáng luôn.
    @ SM: tớ nói thật là Lila có mỗi cái áo đấy xịn nhất để khoe hàng thôi, tức là cái áo đẹp nhất đấy :-) Cậu đã thèm con gái chưa? Bao giờ làm tập 2?

    ReplyDelete
  2. @ Gatay: An lại suýt khóc khi nghe nhà Bình Nguyên kể khổ à? Nói thật là cũng nhiều lúc đắn đo lắm, thấy cái này đẹp, cái kia rẻ, thấy đồ chơi này hay quá thể nào lúc mang về con cũng nhảy cẫng lên vì thích, thích nhìn con vui sướng. Nhiều lúc cứ đứng suy nghĩ mãi rồi lại gạt đi :-)

    ReplyDelete
  3. Bập bập trước, Lila đúng không hổ danh mẹ Giang khoe từ trước đến giờ. Tay chân vồng lên như mấy khúc sắn thật.

    ReplyDelete
  4. À, Cún nhà tao cũng toàn mặc đồ được cho được tặng, cả đồ chơi, sách, các thứ khác nữa. Bọn tao chỉ mua mỗi tã lót cho bé. Sữa cũng không, bú mẹ mà. Nuôi nó rẻ lắm, hi hi.

    ReplyDelete
  5. Ôi bé Lila xinh quá, ngắm mãi không chán! Quần áo được cho nhưng mà đẹp đấy chứ G? :-)

    ReplyDelete
  6. Ôi, đọc bài này muốn khóc quá. Muốn rèn luyện tình dản dị cho con thật khó vì cứ bị giẵng xé "nên" hay"không nên". Mẹ nào mà chẳng yêu con

    ReplyDelete