Saturday, July 28, 2007

Cập nhật chuyện diệt kiến chuột ở NY

7 cái bẫy của anh chàng bẫy kiến đặt dọc cầu thang sau hơn 1 tuần thì bẫy được mỗi một con kiến, được cái con kiến cũng khá to, vớ vẩn lại được kiến chúa.
Sau khi anh quản lý lùn xịt xong đi về thì đúng chiều hôm sau lại thấy một đám kiến xếp hàng chắc để uống nước quanh vòi nước trong nhà tắm. Bực mình tự lấy thuốc của mình xịt mấy nhát thì cả tuần nay thấy kiến mất mặt. Biết thế tự xịt ngay từ đầu có phải giờ ko có lỗ hổng trên trần cần phải gọi người đến trát lại ko.
Tự dưng mấy hôm trước bố của Bình Nguyên thấy có chuột. Khổ thế, ở apartment building thì đỡ hơn vì mới xây hiện đại nên các trang thiết bị đều mới, chuột bọ cũng ko có, nhưng mẹ chú BN lại ko thích thang máy, cũng ko thích nhà cao tầng nên quyết định chọn townhouse, mà townhouse hầu như cái nào cũng cũ, máy điều hoà kêu như máy nổ, thỉnh thoảng lại thấy vài con chuột nhắt lơ láo. Gọi ông chủ nhà, ông ấy lại gọi ông phụ trách bẫy chuột. Ông bẫy chuột đến lom khom đặt bẫy ở những vị trí mà ông ấy gọi là strategically placed, tức là đặt bẫy chiến lược hẳn hoi. Mấy ngày liền ko bẫy được con nào, mẹ chú BN sốt ruột xách cái bẫy đặt ở một chỗ khác thì mấy tiếng sau bẫy luôn được con chuột. Khổ lắm, cũng chẳng có gì cao siêu. Thấy con chuột chạy vào đâu thì phải đặt bẫy chặn cửa ra của nó, vì đấy là đường nó dùng để đi lại. Đây ông bẫy chuột lại cầu kỳ đặt ở chỗ chiến lược, làm con chuột muốn dính bẫy thì phải ra khỏi chỗ nấp, rẽ phải sau đó lại rẽ phải nữa thì mới vào được bẫy của ông ấy. Chả trách mấy ngày mà con chuột vẫn ko có cơ hội mắc bẫy cho mọi người nhờ.
Giá mà tỷ lệ thất nghiệp ở NY cao lên một tí thì có lẽ người ta sẽ làm việc có trách nhiệm hoặc thông minh hơn.

1 comment:

  1. Hic hic, the me BN co bay dung con chuot chua khong day. De bon chuot kia no so, no tron di.
    To la to so gan nhat con chuot day. Sao ma cai mat no trong kinh the khong biet

    ReplyDelete