Tuesday, July 24, 2007

Contact hunter

Contact hunter là cụm từ tớ nghĩ ra, để chỉ những người hay sưu tập danh sách những người có thế lực để loè thiên hạ.

Gã chồng lẩm cẩm của tớ sợ vợ buồn nên thấy chị ấy là người Việt Nam thì cứ động viên vợ làm bạn, thấy vợ hờ hững thì lại bảo sao em kiêu thế.

Cái gã lẩm cẩm này có nói thì cũng ko hiểu được rằng ngay cả khi tớ có muốn làm bạn của chị ấy thì nghe chừng chị ấy cũng chẳng quan tâm đến việc làm bạn của tớ làm gì. Chị ấy phải làm bạn với ông này bà nọ, chứ tớ thì là cái gì mà chị ấy làm bạn, ko nghề ngỗng gì, ở nhà trông con và ăn chơi nhong nhóng, đã vậy còn lạnh lùng lơ đãng và chẳng tỏ vẻ gì ấn tượng khi chị ấy nhắc đến bao nhiêu là contact lẫy lừng.

Và gã chồng tớ có nói cũng ko hiểu được rằng ngay cả khi chị ấy muốn làm bạn của tớ thì tớ cũng chẳng muốn làm bạn của chị ấy. Thứ nhất, tớ ko thiếu bạn, nhất là bạn chỉ để chuyện phiếm cho vui thì tớ lại càng có lắm. Bao nhiêu người cho tớ số điện thoại rồi xin số điện thoại của tớ và suốt ngày trách móc tớ chẳng bao giờ rảnh để còn ăn uống này nọ.

Chồng tớ bảo cô ấy là người VN, em có người nói tiếng Việt không hay hơn sao. Khổ lắm, VN kiểu gì mà tớ cứ hỏi bằng tiếng Việt thì chị ấy cứ nói toàn bằng tiếng Anh, ngay cả khi có hai người VN ngồi với nhau còn thằng ko nói được tiếng Việt thì xin phép chạy đi một lát. Mà lại là thứ tiếng Anh trôi chảy nhưng phát âm đả đớt và nội dung nghèo nàn của người ko chịu học hành tử tế. Nói mẹ tiếng Việt có phải nhanh hơn ko.

Thứ hai, tớ không phải cứt đái gì đâu nhé. Đám nhân viên ở lãnh sự quán hoặc những người ở tiệc này tiệc nọ gặp tớ một chào bà hai gọi bà, đố đứa nào dám gọi tên. Tớ đi ra có người mở cửa, tớ ngồi có người kéo ghế, tớ cau mặt thì ối thằng lo phát sốt vì sợ tớ ko hài lòng cái gì . Đám bạn tớ ở nhà ới một phát là tớ đi luôn, nhưng đám công việc này hẹn lần hẹn lữa mà còn lâu mới được tớ nhận lời. Lại còn cái chuyện xưng hô, ngày xưa có hôm ngồi đánh tú lơ khơ, con bạn tớ chéo cánh với tớ mà lại bị thối 2, nó cú quá bảo tớ là “mày hèn như chó”, hoặc tử tế ra thì còn được nghe “em ngu như lợn ý em ạ”. Chả bù cho bọn bên này, sợ tớ một phép, cứ thấy tớ là xun xoe muốn làm quen. Đã bảo ko phải cứt đái gì mà lại. Tớ mà khéo thu vén giống vợ của Mai Văn Dâu chắc nhà tớ giàu to .

Thế nên nếu đã kết bạn ở bên này thì phải là người tớ cực kỳ ăn ý. Chứ cả buổi nói chuyện mà cứ nghe người ta huyên thuyên contact này contact nọ, bất động sản ở đây bất động sản ở kia, lại còn hỏi “are you into politics?”, làm tớ đang thờ ơ liếc mắt sang bàn bên có ông già đẹp lão râu tóc bạc phơ nhưng còn rất phong độ, cứ nhìn sang tớ là để tay lên tim (chắc ý muốn nói em đẹp quá, em đẹp đến nỗi tim tôi rụng rời đây mà, đọc vị), phải giật bắn mình quay lại nói rành rọt “No”, rồi tớ tự thấy cái câu No của mình phũ phàng quá, làm người ta chẳng nói gì được tiếp, đành phải nhún vai “Oh well actually..” (lấy giọng cực kỳ British) rồi ko thể nói dối lòng mình được lại phải nhắc lại “No, not at all” (vẫn rất giống British). Hehe.

Thế nên hôm nay viết cái entry này để cái lũ bạn ở nhà thỉnh thoảng chúng coi tớ như cứt chúng cứ cẩn thận.

7 comments:

  1. He he, chac ay dang noi ve cai chi co moi quan he mat thiet voi Paris Hilton voi may nhan vat tai to mat lon o US dung khong.
    The sao khong ke ay tung an com voi tong thong My, Phap, Italia voi vua mot so nuoc di cho ba ay so.
    Chet cuoi vi cai cau cuoi cung cua cai Entry cua ay. Hi hi'.

    ReplyDelete
  2. To Thu: đứa nào làm gì anh thì đứa đấy tự biết không phải kể tên nhé.
    To Mummy: thôi ấy ơi tớ làm gì có máu ba hoa. tớ có thế nào kể đúng thế thôi, thế mà lũ bạn cá sấu của tớ chúng vẫn bảo tớ hay quảng cáo bản thân đấy.

    ReplyDelete
  3. he he:-D Neu em am chi anh thi anh co lam gi dau nhi! Ma sao em noi voi ca mummy, anh cung thay em mia sang anh the nhe^?!!!

    ReplyDelete
  4. hí hí, thế mà ở nhà vẫn bị gọi là G cận :D

    ReplyDelete
  5. Em yeu hai huoc qua! Ai lam gi em ma tu dung hnay em lai dem em ra so sanh voi cut dai the???

    ReplyDelete
  6. Khiếp, hôm nay chị dùng từ mạnh thế. Còn cái ông lão râu tóc bạc phơ ấy có xin số đt ko :D. Em đang nghĩ đến cảnh bác ấy để tay lên tim, lòng thầm nhủ "Ôi, bà lão của đời anh"...

    ReplyDelete
  7. Chắc bị đứa nào chọc giận rồi nên mới đứng dậy vỗ ngực bèm bẹp rồi lại bảo "tớ không thèm vỗ ngực đâu nhé" he he

    ReplyDelete