Thursday, July 19, 2007

Trang điểm mắt thế nào thì đẹp (phần 2)




Nói chung đây là kiểu đánh mắt phù hợp nhất cho kiểu mắt thường gặp ở người châu Á, những người có đôi mắt hình quả hạnh.

Nhưng đến đây thì lại nảy ra một cuộc tranh cãi: viền trên thì chắc chắn là đánh rồi. Nhưng viền dưới thì có đánh ko? Có người bảo nếu muốn làm cho mắt to hơn thì ko nên tô đen viền dưới, vì như vậy sẽ làm cho mắt trông như một khe hẹp. Có người lại bảo cứ tô đen viền dưới vì nếu ko ở trên trông đen xì tưởng nhiều lông mi lắm ở dưới lại lưa thưa vài sợi.

Câu trả lời là: nếu có đôi mắt ko quá nhỏ, ko quá dài, thì cứ tô đen viền trên và viền dưới vô tư, để tạo cảm giác mi dày, mắt sâu và sáng. Còn nếu đôi mắt quá nhỏ so với khuôn mặt hoặc quá dài thì có lẽ là nên để viền dưới open thật.

Bây giờ lại đến câu hỏi: thế dùng bút chì để kẻ mắt hay dùng bút nước? Câu trả lời là thích dùng cái gì thì dùng, thạo cái gì hơn thì dùng cái đấy. Dùng bút nước rất đậm và nét, giữ lâu hơn, đường vẽ thanh thoát hơn, chỉ tội nếu ai ko dùng thạo thì sẽ kẻ vẽ rất vất vả và thành phẩm trông lại lem nhem, mắt đã ko đẹp hơn lại có nguy cơ thành gián nhấm. Hơn nữa nếu bút nước chất lượng ko tốt thì sẽ làm xót mắt tức thì, tẩy trang thì khó sạch, về lâu về dài ko cẩn thận lại viêm chân mi.

Dùng bút chì kẻ mắt nét vẽ sẽ mờ hơn, nhiều khi chì ko tốt ấn đến lòi cả mắt xước cả mí mà vẫn thấy ko đen mấy, chưa kể đến giữa buổi là phải tút tát lại rồi ko thì loe nhoe khắp nơi. Chỉ được cái là nhanh gọn và tẩy dễ dàng.

Tớ thì lười, luôn luôn trễ hẹn nên cái gì nhanh là tớ dùng. Tớ thích dùng Crayon Khôl Noir của Dior, mềm, vẽ nhẹ nhàng vẫn đạt được độ đậm cần thiết, ko bị chỗ đậm chỗ nhạt. Mỗi tội loại chì này lại ko có đầu smudger để sửa sang sau khi kẻ mắt nên cứ phải mua một cái smudger riêng.

Người ko quen đánh mắt tốt nhất nên bắt đầu kẻ mắt nhẹ nhàng, chứ độp một cái kẻ đen xì luôn chắc nhìn mình trong gương sẽ ngất lịm rồi lại chửi tớ tư vấn đểu. Khi kẻ vẽ tuỳ mình muốn điều chỉnh dáng mắt ra sao mà vẽ ra và vẽ vào cho phù hợp, cái này thì ko thể tư vấn nếu ko diện kiến cụ thể.

Chỉ vài nét cơ bản với một cây chì đen và cây mascara khuôn mặt của bạn sẽ linh hoạt và cá tính thấy rõ. Đến những phần rườm rà kiểu bóng mắt màu gì, môi màu gì má màu gì phấn nền màu gì vv và vv thì lại cần phải một bài lê thê khác.

Trải qua rất nhiều thập kỷ làm đẹp, chỉ có kiểu đánh mắt cơ bản như đã nói ở trên là tồn tại và vẫn được sử dụng rộng rãi, và có thể dùng được hàng ngày, mọi nơi mọi lúc. Vẽ mắt kiểu BB, tức là chỉ cần một cây chì đen hoặc xanh đen, vẽ chờm lên mí, tô đen toàn bộ, phần đuôi mắt lại kẻ hơi xếch lên vẫn là chuẩn mực kẻ mắt vừa giản dị dễ thực hiện vừa đạt hiệu quả thẩm mỹ cao.

Nhắc lại, ko được quên mascara.

3 comments:

  1. chưa có cái nào. Thôi để hôm nào G thực hành rồi tự chụp một cái rồi post lên phục vụ H vậy :-)

    ReplyDelete
  2. Giang có cái ảnh nào tự thực hành thì cho nghía một cái nào.

    ReplyDelete
  3. Vụ tư vấn về trang điểm mắt rất hay, nhưng có tý cảnh báo với chị em là : Nếu đi bơi mà trót trang điểm mắt thì nhớ tẩy trang kẻo trông lại như mắt gấu trúc thì hè hè hè trông tức cười lắm.

    ReplyDelete