Thursday, July 5, 2007

Entry for July 05, 2007

Hôm nay bầu trời New York xám xịt. Tối qua đúng trước giờ bắn pháo hoa mừng ngày quốc khánh thì mưa. May mà đến lúc bắn thật thì mưa cũng tạnh. Chúng tớ đứng trên nóc một cái nhà cao tầng ở downtown nhìn pháo hoa bắn trên sông Đông. Cũng chả đẹp hơn pháo hoa bắn ở hồ gươm. Được cái hình dáng thì đa dạng hơn. Nhưng tớ cũng chỉ nhìn pháo hoa được 5 phút là chán. Thời gian còn lại chỉ nơm nớp ngó quanh xem có cái máy bay nào bay thấp thấp thì còn biết đường mà nằm rạp xuống, nhỡ nó cán trúng đầu. Hề hề, sợ chết nắm.
Ở New York hiếm khi nào ra đường mà thấy thời tiết dễ chịu. Phần lớn là lạnh quá, nếu không thì nóng quá. Tháng 5 ra đường mà vẫn rên hừ hừ vì lạnh.
Hôm nay là một ngày đặc biệt. Thời tiết dễ chịu. Bầu trời đầy mây nhưng không khí rất trong trẻo, lại còn gió hây hẩy nữa chứ. Chú Bình Nguyên đi nhà trẻ. Mẹ chú vừa đi nhoay nhoáy ra ngoài đường thì gặp ngay một chàng trai cao lớn, làn da rám nắng và đôi mắt xanh biển ấn tượng. Chàng nhìn thấy mẹ chú thì giương mắt lên nhìn rồi đon đả định chạy lại làm quen. Nhưng nhìn lên cái biển toà nhà mẹ chú vừa đi ra, thấy ngay chữ Vườn trẻ, đôi mắt xanh biếc của chàng vụt tối và chàng quay lưng ôm cốc cà phê Starbucks đi thẳng. Thật là một bọn New York thực dụng.
Có chồng vào, như chim bị chặt cánh. Có thêm con nữa, chặt luôn cả chân.
Vừa gọi điện buôn bán gần một tiếng với chị bạn ở Việt Nam. Nhớ nhà. Hic.



3 comments:

  1. He he, the ma khong co chong hay con thi chim co thich khong ha chim, hay lai keu am troi dat len la " chan qua"!?! :-))
    Hi hi, the su nghiep " thoi thop" cua ay dung lai o phan 4 nay thoi a.

    ReplyDelete
  2. Ừ, từ đó đến nay chỉ toàn ở nhà đánh chén. Béo ra mất rồi đây này.

    ReplyDelete
  3. Mà sao em cứ tự ví mình như là 1 con chim thế nhỉ ?

    ReplyDelete