Tuesday, July 24, 2007

Tuyển tập Bình Nguyên (phần 2)

Chú Bình Nguyên uống xong chai nước đưa sang cho mẹ cất. Như mọi khi là mẹ chú đon đả đón lấy cất đi ngay. Lần này mẹ chú cứ nằm im xem chú làm gì. Chú đắn đo suy nghĩ một lúc rồi để luôn cái chai lên mặt mẹ

Vừa xểnh ra một cái chú lẻn ngay vào nhà vệ sinh vã nước bồn cầu lên mặt và lên cánh tay

Nằm ngủ cùng chú thì đến là sợ vì chú ngủ rất hỗn. Đang ngủ ngon lành nửa đêm tự dưng bị một cái tát như trời giáng, quáng quàng bật dậy tưởng gã chồng lại mơ ngủ thì hoá ra là thằng con trong mơ vẫn tập võ. Vài lần đang ngủ chú tự dưng ngồi nhỏm dậy, nhìn quanh, rồi đổ đánh rầm một cái xuống như thân cây bị chặt gốc, cái đầu cứng như đá của chú đập ngay vào mặt, nẩy cả đom đóm mắt, đầu chú thì ko sao mà mặt mình mấy hôm sau vẫn còn tím bầm. Thế mà vẫn chưa bằng một lần đang ngủ thì thấy nghẹt thở, ặc ặc mở mắt thì thấy thằng con ko biết mơ cái gì mà đã đang ngồi chễm chệ trên cổ, gà gật, mắt vẫn nhắm nghiền

Bây giờ cứ được sai cái gì là chú thích lắm, lon ton làm ngay. Hôm qua mẹ chú đi chợ, lúc về cho chú xách cái túi ni lông để hai quả ớt và quàng qua vai chú cái túi xách đựng mỗi cái ví của mẹ. Chú thích lắm đi khệnh khạng, cái túi xách bắt chéo qua vai còn một tay cầm cái túi ni lông đựng hai quả ớt vung vẩy. Một lúc sau thấy chú lặc lè chân bắt đầu chấm phẩy, mẹ chú định xách hộ chú ko đồng ý, lê lết về đến tận nhà mới thôi.

Mỗi buổi trưa mẹ chú đến nhà trẻ đón chú, lúc nào cũng thấy các bạn đi ngủ hết, còn mỗi chú vẫn đang ngồi một mình trên ghế, mặt lộ rõ vẻ mong chờ. Thấy mẹ đến là chú chạy ngay ra, cười hết cỡ, ôm mẹ hôn chụt một cái trong khi mẹ chú vẫn còn đang mải chào cô giáo. Rồi hai mẹ con chú dung dăng dung dẻ đi về, vừa đi chú vừa ngúc ngoắc cái đầu và vung vẩy cánh tay theo nhịp hát Ba con lợn của mẹ. Chú có kiểu nhảy theo nhạc vẩy vẩy hai tay sang hai bên mà ai tập Dịch cân kinh mới biết, chứ miêu tả thì chắc ko hình dung được.

Chú đúng là thằng chó con. Chú cứ lọ mọ chơi một mình, chốc chốc lại chạy ào ra chỗ mẹ, lấy hai cánh tay mũm mĩm thơm thơm giữ lấy hai má mẹ, nhìn mẹ bằng đôi mắt hiếng hiếng có hàng mi cong vút, cười cười âu yếm rồi chu mỏ hôn mẹ một cái rõ kêu.

Nhưng hôm nay ở lớp cô giáo cho chú chén món gì có tỏi. Về đến nhà như thường lệ chú ôm lấy mẹ hôn hít làm mẹ chú suýt ngất. Né ra để tránh nụ hôn tử thần của chú thì chú nhè ngay ra khóc.

Chẳng có gì thích hơn một buổi trưa trời mưa, rúc vào nách chú ngủ một giấc rõ dài, tỉnh dậy thể nào cũng thấy chú đã vòng tay ôm chặt mình từ lúc nào.

2 comments:

  1. =)) anh den chet sac vi cuoi vi thang cho con cua em va ca cai giong van hai ko the ta nua! Chet mat! Nhg cai doan em ta thang cho con xach do giup em thi anh lai nho vu hoi nam ngoai anh va em di cho chung kien thang be xinh oi la xinh xach do cho me no nhi! Nhanh qua, Ale sap thanh dan ong giup em den noi roi con gi:-D!

    ReplyDelete
  2. BN có nụ hôn ướt rượt, sau này chắc tán gái giỏi lắm. Nghe mẹ BN tả cứ tưởng tượng nụ hôn của nó mềm và ướt như môi mèo (này, chưa hôn mèo vào tận môi bao giờ đâu đấy nhé, chỉ tưởng tượng thôi) hì

    ReplyDelete