Monday, July 9, 2007

Pho mát sữa trâu tươi




Pho mát sữa trâu tươi, gọi là mozzarella di bufala, là một đặc sản của miền Nam nước Ý, làm từ sữa trâu nước. Ở Việt Nam tại các nhà hàng vẫn chưa phục vụ loại pho mát này vì nó đắt và thị trường không rộng lắm vì phải là những người sành ăn mới biết đến nó, hoặc nếu có thì chỉ là loại làm giả ở đâu đó và tự gọi là mozzarella. Chứ còn pho mát sữa trâu chính gốc, gọi là mozzarella di bufala, thì chỉ làm ở mấy vùng nhất định ở miền Nam nước Ý. Cách đây mấy năm ở Hà nội chủ của Il Mediterraneo có thử làm vì ở Việt Nam kiếm được sữa trâu, nhưng ko ngon lắm, ăn có vẻ như một cục cao su. Hôm nay chúng tớ đi dự một buổi giới thiệu về đặc sản này. Bố chú Bình Nguyên thích loại pho mát này lắm nên cả buổi ngồi nghe thuyết trình cứ xuýt xoa hoan hỉ. Lúc thấy trên màn hình hiện lên cả một chậu nước to tướng trong đó từng cục pho mát trắng toát nổi lập lờ thì bố chú sướng mê tơi, lại còn ước ao giá gì anh đang bơi trong cái chậu đó. Nhưng đến lúc người thuyết trình phân tích về lượng calo trong pho mát thì bố chú ngay lập tức ỉu xìu xìu ôi nhiều calo lắm em ạ (vì bố chú đang ăn kiêng nên đồ ăn gì nhiều calo là phải hạn chế tối đa).
Buổi thuyết trình dài quá nên đến phần được ăn thì bố mẹ chú lại phải chạy sô sang nơi khác. Tiếc hùi hụi vì toàn món sở trường sở đoản của mẹ chú.
Tối nay phải chạy ba sô liền một lúc, quá ca sĩ chạy sô, đi đi lại lại như mắc cửi. Cậu lái xe cứ long hết cả tóc gáy. Bình Nguyên thì bị ở nhà cùng babysitter, chú khóc chán chê rồi lăn ra ngủ từ 8h tối. Chắc sáng mai chú sẽ lục đục dậy phá phách từ 5h.
Thôi đi ngủ cái. Dạo này cô giáo bảo chú Bình Nguyên tiến bộ lắm. Chú ngoan ngoãn và rất thông minh dù chú bé nhất lớp cả về tuổi lẫn về vóc dáng. Nhà trẻ gần nhà lắm, đi bộ 2 phút là tới. Mẹ chú cứ thỉnh thoảng lại tót sang nhà trẻ, chui vào phòng đặt màn hình camera để xem chú thế nào.
Cái ảnh này chẳng ăn nhập gì với chủ đề nhưng mặc kệ. Chú Bình Nguyên gầy như que tăm đang chơi trong cái bể bơi mi ni bố chú mua cho hồi đi biển. Chú đen trùi trũi, xương sườn và xương đầu gối nhô hết cả ra.
Thôi đi ngủ cái.


4 comments:

  1. Trời, chú BN có cái bể bơi cao su to thế cơ a?
    Đọc xong bài này của ấy tớ lại nhớ đến món giò ngựa một người họ hàng nhà tớ mang sang biếu hôm Tết.Trông rất ngon nhưng chẳng ai dám ăn vì không quen. Nói chung cũng là do quan niệm thôi. Bây giờ mời tớ món gì của Trâu, Ngựa hay cái con gì đấy mà tớ không quen tớ cũng chẳng dám nếm.

    ReplyDelete
  2. U, con co mon do nua ay ah.Mui vi no ra lam sao to chiu khong dien ta noi vi chang dam an.Nhin no giong het gio- binh thuong.Noi tom lai la no lam tu thit ngua.Cho nen bay gio co moi to cai mon chong ay thich an o tren, to cung chiu, vi to so con trau lam.Hi hi

    ReplyDelete
  3. chết mất, lại còn có món giò ngựa nữa cơ à. Tớ chưa nghe tới món này bao giờ.

    ReplyDelete
  4. Chẳng nhẽ lại ví chú Bình Nguyên trông ngon như cục pho mát trâu hí hí ( vì trong chú BN lúc nào cũng ngon thật), thằng Tý nhà chị lăn đùng ra sốt mặc dù ngày mai bố mẹ cho đi Sầm Sơn. Khổ quá sáng nay cứ giãy giụa khóc lóc đòi đi học vì sợ nếu nghỉ học thì bị coi là ốm và sẽ bị hoãn chuyến sầm sơn. Chiều nay lại xin nghỉ về xem ông con thế nào, chán quá.

    ReplyDelete