Tuesday, July 17, 2007

VLGC




VLGC tức là vàng lông gà con.


Bà già tớ luôn luôn âu sầu về làn da nâu của tớ. Nói nâu là hoa mỹ chán, chứ nói toẹt ra thì là đen như củ súng. Đã đen rồi lại còn không nón mũ, lại còn hay đi chơi. Hồi tớ ở cái tuổi còn bị động tức là mua gì phải mặc nấy, bà già tớ ngẫm nghĩ mãi và cuối cùng nảy ra ý tưởng mà bà già tâm đắc hàng năm trời: làn da của tớ mặc màu VLGC là đẹp nhất, vì làm sáng da. Nói là làm, áo VLGC, quần VLGC, rồi cả bộ cũng VLGC luôn, vv và vv, cho đến tận khi cái tôi của tớ trỗi dậy phản đối.

Những người lớn tuổi hoặc trẻ tuổi nhưng cổ điển nhìn thấy da đen thì ái ngại bảo: lấy chồng đẻ con thì sẽ trắng ra. Lấy chồng đẻ con rồi mà vẫn chưa thấy lên điểm tẹo nào, lại an ủi “thôi đen càng đẹp”. Tức là không trắng được thì đen cũng chả sao.

Những người trẻ tuổi hiện đại thì lại săn đón hỏi bí quyết “bôi kem làm nâu da hả”, “phơi nắng hả”.

Tớ quen một chị ở Hà nội trắng tinh như Hàn Quốc. Tự dưng mấy tuần ko gặp, lúc gặp lại thấy chị ấy nâu như sô cô la, trố cả mắt. Chị ấy giải thích là trong 10 ngày liên tục cứ đến 12h trưa là chị ấy trèo lên nóc nhà phơi nắng đến 3h chiều. Suýt ngất. Ứng cử viên vô địch chức ung thư da.

Lại có nhiều người da đen đi tắm trắng, trắng đâu ko thấy chỉ thấy da mỏng tang, hơi một tí là dị ứng và tệ hơn nữa là cứ ra nắng là nám. Mà ở VN thì tránh sao khỏi nắng.

Sợ đen thì ra nắng một buổi là thấy mình đen hẳn. Nhưng khi tự nhủ thôi đen kệ đen, thì bêu nắng mãi vẫn thấy mình chả đen mấy. Lại rút kinh nghiệm là ở trên đời cứ chẳng sợ bố con thằng nào là thoải mái nhất.

Cũng như khi nghĩ chỉ có VLGC là hợp thì mặc màu gì cũng thấy mình đen như mọi. Thậm chí mặc đến cả VLGC cũng không thoát. Thế nên khi tớ thoát khỏi lời nguyền VLGC, tớ mặc đủ mầu, vẫn thấy ko có vấn đề gì. Quần áo tớ bây giờ màu gì cũng có, chỉ trừ màu VLGC là vẫn chưa dám động chạm đến.

Bà già tớ mà đọc được entry này thì nguy, vì nó sẽ làm bà già nhớ lại phát kiến vĩ đại của bà già nhiều năm về trước, lại mua mấy thước vải VLGC gửi sang cho tớ thì chết dở.

Tranh thủ quảng cáo tí, tớ cắm lọ hoa này đấy

6 comments:

  1. He he, dao nay chiu kho PR cho minh the khong biet.
    Lo hoa ay cam dep that day.Moi toi chup hoi xa thoi.
    BN dao nay khoe roi chu.Sao to thay o nha tre o nuoc ngoai tre con chung no hay can nhau the nhi?Cac co trong tre khong de y a?

    ReplyDelete
  2. để ý cũng ko lại được với chúng nó Q ạ. Tớ trông thằng con tớ và thằng cháu tớ mà vừa sểnh ra một thằng cầm mảnh lego ném bốp một cái vào mặt thằng kia, tím bầm mắt, khóc inh cả nhà.

    ReplyDelete
  3. á, em sẽ in ra cho mẹ chị đọc. :D

    ReplyDelete
  4. đứa nào mà náo thế chứ

    ReplyDelete
  5. Cái bình bên cạnh có thấy hoa đâu. Đúng là về hưu non, anh chị em được đọc blog niên tục

    ReplyDelete
  6. Đang định qua nhà thăm bà già cái, nhân tiện báo cáo cụ già về cái Blog này nhỉ he he he

    ReplyDelete