Monday, July 30, 2007

Giúp việc (phần 3)

Cái không bao giờ của chị ấy hoá ra chỉ chưa đến một tuần sau. Y như rằng về đến Hà nội là lại cái giọng vòi vĩnh xin xỏ. Khi con bạn tớ hỏi "chị thấy nó trả công chị ko thoả đáng à" thì chị ấy lại còn nói thế này mới tức cười “về lý thì chị ko có gì để nói, nhưng về tình thì em bảo vợ chồng nó tăng lương cho chị để động viên chồng con chị”. Tức là lý cùn nên phải đánh vào tình cảm. Cũng khôn ra phết. Smart in a stupid way.

Thế là bị đuổi việc thẳng cổ.

Biết bị đuổi việc thì chị ấy cuống lên, chị ấy gọi điện cho bạn tớ ko được thì gọi điện cho tớ, chắc chuẩn bị kỹ càng lắm rồi nên tớ vừa alô một cái đã được nghe một tràng không kịp thở “Chào em chị Tâm đây em có khoẻ không anh ấy có khoẻ không Ale có khoẻ không em ạ thế này chị muốn nói với em mọi chuyện xảy ra quá nhanh và hoàn toàn ko theo ý muốn của chị nếu em vẫn giữ nguyên quyết định của em thì coi như chị em mình chẳng còn gì để nói với nhau nữa”. Đến đây thì tớ mới chêm vào được một câu “đúng vậy chị ạ không có gì để nói với nhau nữa, và chị cũng đừng gọi điện cho bạn em nữa, cái gì nó biết nó cũng đã nói cho chị hết rồi”.

Tiếp sau đó là email giải thích lý do đuổi việc, chị ấy là người vừa tình cảm vừa đầy lòng tự trọng, đọc xong email đuổi việc của tớ chắc chị ấy phải đi treo cổ. Nhưng mà tớ cũng cắt đứt liên lạc rồi nên cũng ko cập nhật liệu chị ấy đã treo cổ hay chưa, hay sau khi giấc mộng xuất ngoại kiếm bộn tiền tan thành mây khói thì lại lầm lũi tiếp tục đời giúp việc cho gia đình nước ngoài tháng được lương gần 2 triệu, mỗi ngày nhà chủ đưa 100,000VND bắt đi chợ cả tuần cho 4 người lớn gồm hai vợ chồng chủ và hai cô giúp việc cộng thêm 2 thằng trẻ con ăn, năn nỉ mãi nó mới tăng lên thành 200,000VND, ăn đậu phụ trường kỳ đến mức phải xin bà chủ ‘chị cho em tự mua đồ ăn của mình ăn vậy’.

Còn cái chuyện chị ấy dốt nát chậm chạp tham lam vòi vĩnh mà lại còn cứ ra vẻ lý luận sắc sảo có con bạn tớ chứng kiến. Nó chỉ tiếp xúc có vài lần, mỗi lần vài chục phút mà nó cũng phải phát điên lên.

Thế nên chị ấy lại làm bà lão nông dân quay về với cái máng lợn trong truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng. Còn tớ thì lại đi tìm giúp việc. Chị giúp việc sắp sang sẽ phải trả một đống tiền cho công ty môi giới để có được công việc này. Ở đời có lẽ cái gì cũng phải có cái giá của nó thì người ta mới trân trọng được, dễ dàng quá lại sinh nhờn, tệ hơn lại cứ tưởng mình giỏi giang không ai bằng. Được cái chị giúp việc mới này nghe qua điện thoại có vẻ là người biết điều. Đành chơi trò may rủi vậy. Đại sứ quán Ý ở Hà nội chắc phát sốt cả lên với tớ, liên tục bảo lãnh cho hết cô giúp việc này đến cô giúp việc khác sang.


9 comments:

  1. Khiep khiep, dem qua, luc gan 11.30 pm gio VN, to van con thay ay o cai entry BNTT. The ma sang nay den co quan, da thay du 3 phan Giup viec. Chac, chac, chac bi bach qua nen viet lien tu ti cho ba con do hoi hop day/
    Thoi, hi vong la voi chi giup viec moi, ay se do vat va hon. Va content cua nhung cai entry ve Giup viec se khac hoan toan nhung cai cu.
    The so tien may chuc trieu day la chi giup viec phai chi cho cong ty moi gioi ah. Chac chi giup viec cu cua ay cung co trinh do phai khong nen ly luan kinh phet nhi

    ReplyDelete
  2. Chị giúp việc cũ của tớ người hà nội gốc, học trường Chu Văn An rồi lên hình như trường Dược hẳn hoi, nhưng chắc tính tình lởm khởm quá nên cuối cùng vẫn chả đâu vào đâu. Chị ấy thích lý luận mà nào có lý luận cái gì ra hồn, thì tớ đã bảo chị ấy cứ động lý luận về việc gì đấy một cái là tớ chỉ muốn xin chị ấy im đi thôi mà, ngay cả những việc chẳng liên quan gì đến tớ. Đời chị ấy khổ vì suốt ngày cứ đau đầu nhức óc vì tiền, bao nhiêu cũng ko đủ, lúc nào cũng sợ mình thiệt, mà càng quăn co vì tiền thì lại càng ko có tiền mới chết chứ.

    ReplyDelete
  3. mà động cái gì cũng kỳ kèo mặc cả xin xỏ, lèo nhèo than thở nhức hết cả đầu. Càng nói đến tớ lại càng ghét đây này.

    ReplyDelete
  4. ám ảnh gì, anh ghét nên thỉnh thoảng nghĩ lại lại ghét nên phải đì một trận thôi.

    ReplyDelete
  5. Cho tao hỏi cái, có lẽ hơi ngớ ngẩn đối với mày hay 1 vài người khác: mày đang ở NY? Liên quan gì đến DSQ Ý ở HN vậy?

    ReplyDelete
  6. ừ thì để bảo lãnh giúp việc sang tao hay liên lạc với đại sứ quán Ý ở Hà nội để họ gửi công hàm sang Lãnh sự quán Mỹ đề nghị cấp visa cho giúp việc nhà tao mà lại.

    ReplyDelete
  7. :-) em yeu mo gi ma lam mot trang ve "Tam hoi" the? Te that, Tam nghi lau nhu the ma van con am anh em the??

    ReplyDelete
  8. :-D Uh, em chiu dung dc Tam chung day thoi gian cung la gioi lam roi! Dung la vo chong ong lao danh ca lai tro ve cai mang lon that nhi?

    ReplyDelete
  9. Hehee, G ơi, phải cám ơn bà giúp việc củ chuối ấy chứ. Nhờ có bà ấy mà blog của G mới có nhiều bài hay ho & page views lên cao vòi vọi chứ :-D

    ReplyDelete