Friday, July 27, 2007

Entry for July 27, 2007

Hôm nọ xuống chợ Tàu đi ngang qua một hàng bán rau lang, thấy ngon quá mua luôn cho hai túi to mang về nhà. Ăn quần quật từ hôm đấy ko hết. Cũng ko dám nhờ chồng ăn hộ vì món này phải chấm nước mắm.
May quá ở New York có mấy cái chợ Tàu, có cả mấy cửa hàng Việt Nam, muốn mua gì hầu như cũng có. Nhưng người VN ở đây vẫn còn phân biệt Nam Bắc rất rõ nét. Đang đi lượn, tiếng Việt rôm rả cùng con bạn, một anh xông ra làm quen "các em là người Việt Nam hả vậy chúng mình kết bạn đi" Thế mà lúc biết bọn tớ là dân Bắc là anh lảng đi luôn. Thế vẫn chưa bằng ở bang khác, không nhớ là bang nào. Dân Bắc than phiền là đi chợ, đang xếp hàng mua đồ ăn có mấy tay Nam kỳ khệnh khạng đến bảo VN Cộng sản dẹp ra cho chính phủ mua hàng. Láo quá.
Nước mắm ở đây toàn những tên đếm chác kiểu 2 con cua, 3 quả núi, được cái rất ngon, ngon từ đầu đến cuối chứ ko bị rủi ro như ở nhà. Tây nghe mình mô tả qui trình làm nước mắm lăn ra chết ngất. Gớm, cái khoản làm pho mát của chúng nó thì hơn gì, nhất là những loại pho mát lâu năm, đứng gần cứ phải bịt mũi.
Mình luôn luôn trữ một hộp tôm khô trong nhà, hí hí. Để lúc nấu canh cho vào cho ngọt. Có hôm chị giúp việc ẩu lấy tôm ra rồi đậy nắp lại ko kỹ làm gã chồng mình ngửi hít mãi mới tìm ra nguyên nhân. Thấy chị ấy bị thôi việc một cái hắn định hê ngay lọ tôm khô của mình ra ngoài đường, liều thế chứ. Mình bảo này, cái lọ đấy là của em đấy, thế là nhũn như con chi chi nịnh nọt à thế à anh định cất vào chỗ này cho nó khỏi hỏng.
Thôi không tán gẫu nữa. Đi thổi cơm cái đã. Dạo này ko có giúp việc nên bận bù đầu.

2 comments:

  1. Hi hi, to tu hoi la ay thuong an com theo phong cach gi: Italia hay Viet nam mit. Hay ong an mot mon, ba an mot mon.
    Rau lang to thay xao la ngon nhat. Hom nao xao` len, dap toi vao moi ong chong an thu xem.Co khi la me tit ay chu
    Nghe ve ong chong ay ne vo phet nhi. The la mung cho ay roi.

    ReplyDelete
  2. Hehe, KA đã từng vào chỗ họ làm nước mắm ở Phú Quốc rồi, ko thấy một con ruồi nào dám vo ve ở đấy đâu, ko biết tại sao. Nước mắm Knoor sản xuất = dây chuyền vô trùng, đảm bảo vệ sinh đấy nhưng có thấy ngon đâu.

    ReplyDelete